Barcelona đang đối diện với nguy cơ vỡ quỹ lương

Theo tờ AS, Barcelona đang đối diện với nguy cơ vỡ quỹ lương sau khi tăng lương cho Messi và Neymar.

Như đã biết, kể từ mùa giải tới, Messi sẽ được tăng lương gần gấp đôi từ 22,8 triệu euro/năm lên 39,4 triệu euro/năm. Đây là điều khoản trong hợp đồng của El Pulga với đội chủ sân Nou Camp.


Cụ thể, hợp đồng giữa Messi và Barcelona (năm 2014) có quy định cầu thủ này sẽ hưởng lương 32 triệu euro/năm nhưng trong 2 năm qua, El Pulga đã cho CLB “nợ” để “giải quyết khó khăn”. Do đó, vào 2 năm cuối hợp đồng, Messi sẽ nhận được khoản đền bù từ Barcelona.

Tương tự, Neymar cũng được tăng lương từ 9,1 triệu euro/năm lên 17,6 triệu euro/năm. Nếu như ký hợp đồng mới với Barcelona, thu nhập của chân sút người Brazil sẽ tăng lên 22 triệu euro/năm.

Điều đó có nghĩa rằng, kể từ mùa giải tới, quỹ lương của CLB sẽ tăng vọt bởi hai “ông hoàng” Messi và Neymar.

Nên nhớ, ở thời điểm này, quỹ lương của Barcelona đã đạt mức 419 triệu euro, chỉ kém mức trần do Ban tổ chức La Liga quy định đúng… 3 triệu euro (họ có quy định này để kiểm soát tài chính các CLB). 

Ngoài ra, quỹ lương đang chiếm tới 73% doanh thu của đội bóng. Nếu không kiểm soát tình hình, nguy cơ vỡ quỹ lương đang hiển hiện trước mắt CLB. Tất nhiên, luật Công bằng tài chính cũng không “buông tha” cho Barcelona.

Có thể thấy, Los Blaugrana đang phải đối diện với họa lớn. Điều đó đòi hỏi BLĐ đội bóng rất đau đầu trong việc cân đối tài chính của CLB.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive