Hơn người nhưng rất tiếc cho Atletico

Dù có lợi thế hơn người song Atletico Madrid không thể tận dụng để khuất phục được chủ nhà PSV.
Dưới thời Phillip Cocu, PSV đã thể hiện họ không còn là đối thủ dễ bị Atletico Madrid bắt nạt như ở vòng bảng Champions League mùa 2008/09 (thua ở cả 2 lượt trận). Trận tiếp đại diện La Liga đêm qua là 1 minh chứng! Dù chơi thiếu người nhưng với chiến thuật hợp lý của Phillip Cocu, PSV đã cầm chân được đối thủ với tỉ số hòa không bàn thắng.

Dẫu vậy, đây là kết quả có phần bất lợi cho PSV bởi ở trận lượt về họ phải làm khách ở Vicente Calderón. Với việc bảo toàn mành lưới ở Philips, thầy trò Simeone chỉ cần thắng PSV với tỉ số 1-0 là giành quyền vào tứ kết. Nhưng tỉ số này cũng chưa hẳn là điều quá tệ với nhà ĐKVĐ Hà Lan.


Ở trận lượt đi đêm qua, PSV có sự trở lại của trung vệ Buruma. Tuy vậy, ở hàng tấn công, PSV không có sự phục vụ của chân sút số 1 Luuk de Jong do án treo giò. Trong bối cảnh ấy buộc HLV Cocu phải sử dụng sơ đồ 4-5-1. Ngược lại, bên kia chiến tuyến Atletico Madrid có đôi chút thay đổi trên hàng công so với trận đấu trước, khi sử dụng Vietto thay Fernando Torres đá cặp cùng Griezmann.

Bước vào trận đấu, 2 đội nhập cuộc khá cởi mở với những pha tấn công qua lại. PSV đã dồn lên ngay sau tiếng còi của trọng tài nhưng Atletico mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3, tiền đạo Griezmann trong pha đối mặt không thể đánh bại được thủ thành Zoet. 

Thế trận diễn ra khá cân bằng. Trong khi chủ nhà PSV nhỉnh hơn đôi chút về tỉ lệ kiểm soát bóng (55 và 45), còn đội bóng của Simeone lại tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn hơn (5 so với 3). Những miếng tấn công của Atletico Madrid chủ yếu khoét và trung lộ, trong khi PSV đa dạng hơn với nhiều hướng khác nhau. Mặc dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chân sút 2 đội không thể tận dụng thành công để ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tưởng rằng đội bóng thành Madrid sẽ có cơ hội vươn lên sau khi Pereiro nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy vậy, sự thay đổi nhanh chóng sau đó của HLV Cocu không cho đội khách làm được điều đó. Cụ thể, nhà cầm quân Hà Lan thay một tiền vệ bằng một hậu vệ nhằm đảm bảo chắc chắn bên phần sân nhà sau khi chỉ còn chơi với 10 người. Ngược lại, phía bên kia HLV Simeone có những thay đổi ở mặt trận tấn công khi Torres vào thay Vietto và Correa thế chỗ cho Saul.

Ngay sau đó, sức tấn công của Atletico được tăng cường, dẫu vậy họ đã vấp phải sự kháng cự khá quyết liệt từ phía chủ nhà với một hàng thủ thi đấu tập trung, kín kẽ. Qua đó, trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả này sẽ khiến cuộc so tài giữa 2 đội ở lượt về trên sân Vicente Calderón sẽ trở nên hấp dẫn và khó lường hơn vào ngày 16/3 tới.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive