Diego Simeone giống như bản sao của Jose Mourinho

Nhiều người tin rằng Diego Simeone giống như bản sao của Jose Mourinho thời trẻ. Nhưng về Chelsea, HLV người Argentina hoàn toàn có thể tiến lên một đẳng cấp mới, một bản nâng cấp hoàn chỉnh của Mourinho.

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Diego Simeone và Jose Mourinho, đặc biệt trong phong cách chiến thuật và tính cách bên ngoài đường pitch.

Cả Simeone và Mourinho đều thích sử dụng lối chơi phòng thủ chặt - phản công nhanh khi được tự do quyết định. Họ cũng đều là những HLV lắm mưu, nhiều mẹo và thể hiện cá tính rất rõ ràng, rất mạnh mẽ bên trong và ngoài trận đấu. Với bộ đôi HLV này, chiến thắng của đội bóng luôn là điều quan trọng nhất, bất chấp việc họ giành được nó ra sao.


Chính vì thế, không ít người so sánh Simeone là phiên bản trẻ hơn 8 tuổi của Mourinho hiện tại. Tuy nhiên, Simeone không chỉ trẻ hơn mà còn nhiều điểm nổi bật và có thể phát triển “bền vững” hơn Mourinho.

HLV người Bồ Đào Nha luôn luôn gặp vấn đề trong năm thứ 3 dẫn dắt 1 đội bóng. Vấn đề này khiến ông 3 lần bị sa thải trong sự nghiệp -  2 tại Chelsea và 1 tại Real Madrid. Như “lão làng” Fabio Capello nhận xét, Mourinho có xu hướng “đốt cháy” các cầu thủ trong vòng 1,5 đến 2 năm đầu tiên. Đến năm thứ 3, các cầu thủ này trở nên mỏi mệt với chính HLV người Bồ Đào Nha và bắt đầu… “làm phản”.

Simeone cho thấy điều ngược lại - ít nhất đến thời điểm này. HLV 45 tuổi người Argentina đang trải qua mùa giải thứ 6 tại Atletico Madrid và mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát. Cần biết rằng trước khi Simeone nhậm chức, Atletico cũng thay HLV như thay áo. Áp lực và các đòi hỏi tại Vicente Calderón không hề kém tại Stamford Bridge, nhưng Simeone vẫn khéo léo xử lý và áp đặt, qua đó tạo dựng một đế chế thực sự cho riêng ông.

Không ít người tin rằng Simeone có thể trở thành một Sir Alex Ferguson của Atletico Madrid nếu chấp nhận gắn bó với CLB này lâu dài. Đó là điều không ai nghĩ đến với Mourinho, người chỉ nổi tiếng trong việc xây dựng 1 đội bóng chiến thắng trong ngắn hạn. Cách quản trị con người cũng như đội bóng của Simeone rõ ràng được đánh giá cao hơn.


Đây chính là điểm nổi bật, giúp Siemone có thể trở thành “bản nâng cấp” hoàn hảo của Mourinho nếu đến Chelsea. Điều Chelsea thiếu trong suốt triều đại Roman Abramovich chính là sự ổn định trên băng ghế HLV và một chiến lược dài hơi. 

Cần biết rằng Simeone phải chịu đựng khá nhiều hạn chế tại Atletico Madrid nhưng ông vẫn tạo ra được 1 đội bóng có bản sắc riêng và có thể thành công với bản sắc đó. Tại Vicente Calderón, HLV người Argentina quen với việc phải bán những ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng và tìm kiếm người thay thế. Ông quen phải xoay sở với ngân quỹ chuyển nhượng hạn hẹp và lực lượng mỏng, thiếu ít nhiều chiều sâu. Chính những điều đó khiến người ta tin tưởng Simeone có thể thành công hơn nữa nếu được làm việc trong điều kiện tốt hơn Atletico Madrid. 

Không phải ngẫu nhiên mà fans Chelsea mừng như mở hội khi biết tin đội bóng đạt được thỏa thuận với Simeone vào mùa Hè này. Nhiều người thậm chí còn đánh giá Simeone cao hơn Pep Guardiola cũng vì những lý do trên. 

Vấn đề duy nhất với Simeone khi đến Chelsea có lẽ là… ý thích của Roman Abramovich. Tỉ phú người Nga thèm khát bóng đá tấn công và đây là điều mà Simeone chưa từng thử trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Nếu không thể thỏa mãn phần nào mong muốn của Roman, Simeone khó lòng tạo dựng một đế chế mới như đã làm được tại Atletico.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive