Các hợp đồng đắt giá nhất thuộc về ai

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2016 đã khép lại ở Premier League khá dễ đoán, khi hầu hết các bản hợp đồng đắt giá nhất thuộc về… nhóm cuối bảng.

Chạy đua với “tử thần”

Trong top 10 bản hợp đồng đắt giá nhất tháng 1/2016, trừ trường hợp bán Ramires của Chelsea thì có đến 7/9 tân binh thuộc về các đội nằm trong nhóm… 5 đội cuối bảng Premier League hiện nay.


Newcastle chịu chi nhất khi bỏ ra 24 triệu bảng cho Andros Townsend và Jonjo Shelvey, Bournemouth phá kỷ lục vì Benik Afobe trong khi Sunderland, Swansea và Norwich cũng bổ sung tân binh cho các vị trí yếu nhất của họ.

Ở chiều hướng ngược lại, các CLB lớn mua rất ít, và cũng không mua những cầu thủ đắt giá như mong đợi. Arsenal chỉ mua thêm Mohamed Elneny với giá 5 triệu bảng và coi đây là phương án dự phòng cho Francis Coquelin. Man Utd, Man City, Tottenham không có bất cứ tân binh nào. Liverpool chỉ bổ sung 2 cầu thủ với tổng chi phí 5,1 triệu bảng vì vấn nạn chấn thương. Ngay cả Leicester City cũng không chạy theo giấc mơ vô địch bằng cách chi tiêu mạnh tay trong mùa Đông này.

Đó là câu chuyện khá ngược đời tại Premier League, nhưng cũng rất dễ giải thích. Các CLB lớn luôn luôn nhắm đến các ngôi sao lớn hoặc ít nhiều có tên tuổi. Tuy vậy, không nhiều ngôi sao được phép ra đi vào giữa mùa giải.

Trong khi đó, các CLB yếu có nhiều lựa chọn hơn. Quan trọng nhất, họ buộc phải bổ sung lực lượng vì mục tiêu tối thượng: trụ lại Premier League.

Newcastle có thể mất 24 triệu bảng đổi lấy 2 cầu thủ, nhưng nếu phải xuống hạng, họ có thể mất trắng con số lên đến hơn 100 triệu bảng ở mùa giải tới. Các CLB ở nhóm cuối bảng đương nhiên có cùng tính toán với Newcastle. Premier League là mỏ vàng quá hấp dẫn với các CLB này, đặc biệt khi gói bản quyền khổng lồ hơn 5 tỷ bảng chính thức có hiệu lực từ mùa giải sau. 


Chỉ duy nhất Aston Villa có dấu hiệu “buông xuôi” vì ông chủ của họ, Randy Lerner đang tìm cách bán lại CLB trong tương lai gần và không muốn đầu tư thêm vào đội bóng. 

Con dao 2 lưỡi

Luôn có từ 5 đến 6 đội phải chạy trốn khỏi 3 vị trí xuống hạng vào cuối mùa giải và tất nhiên, có một nửa trong số đó không thể thành công. Chính vì thế, việc đầu tư quá mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông giống như con dao 2 lưỡi với đội bóng này. 

Họ sẽ đối mặt với nguy cơ khủng hoảng tài chính nếu không thể trụ hạng thành công và buộc phải hy sinh các cầu thủ ngôi sao trong đội hình. Khi đó, Championship có thể trở thành giải đấu quá khó với họ. Không ít đội bóng xuống hạng sau khi chiêu mộ cầu thủ ồ ạt và không thể trở lại với Premier League trong thời gian ngắn. Trong những năm gần đây, QPR hay Fulham là những ví dụ điển hình.

Newcastle, Swansea, Sunderland… tất nhiên hiểu rõ điều đó, nhưng họ không còn quá nhiều lựa chọn, đặc biệt với các đội bóng đã thay đổi HLV vào giữa mùa giải.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive