HLV Antonio Conte điều gì đã cuốn hút Chelsea ?

Ở HLV Antonio Conte có điều gì đã cuốn hút Chelsea? Câu trả lời hết sức đơn giản, nhà cầm quân trẻ người Italia giàu tham vọng và luôn biết đứng lên trong thất bại, như cái cách mà ông đã làm trên con đường sự nghiệp của mình.

Rũ bùn đứng dậy sáng lòa

Người ta thường nói “Vinh quang lớn nhất đời người không phải là không bao giờ vấp ngã, mà là biết đứng dậy sau những lần vấp ngã ấy”. Câu nói này thật hợp với HLV Antonio Conte, người đã quen vượt qua những sóng gió, thử thách… cả trong nghề lẫn trong đời của mình.


Trước khi trở thành một nhà cầm quân có tiếng và được Chelsea theo đuổi như hiện tại, Antonio Conte đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số năm 2005, Conte đến Robur Siena học việc. Tưởng rằng con đường sự nghiệp huấn luyện của ông thật dễ dàng khi được Arezzo (CLB tại Serie B) bổ nhiệm sau một năm hành nghề. Nhưng chỉ 3 tháng, sau những kết quả thất vọng, cựu đội trưởng Juventus đã bị sa thải. Dù trở lại ở mùa giải sau nhưng Conte tiếp tục phải ra đi trong lần thứ 2. Ông bắt đầu gây dựng hình ảnh ở Bari rồi kinh qua Atalanta, tiếp đến trở về giúp Robur Siena lên chơi ở Serie A mùa 2011/2012.

Vị HLV sinh năm 1969 đã cập bến Juventus ngay ở mùa bóng đó. Tại Turin, sự nghiệp cầm quân của Conte lên như diều gặp gió (giành liên tiếp 3 danh hiệu Scudetto), song đây cũng là khoảng thời gian ông khổ sở vì scandal dàn xếp tỷ số ở mùa giải 2010/11 (thời dẫn dắt Siena). Với cáo buộc không tố giác tiêu cực, Conte đã bị cấm hành nghề trong 4 tháng. Scandal này khiến danh tiếng cũng như uy tín của ông và Juventus bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Khi mọi chuyện đã rồi, Conte chấp nhận đối diện với những áp lực từ phía dư luận. Nhưng không phải theo hướng tiêu cực, thay vào đó ông đã dùng chính bản lĩnh và thực lực của mình trên cương vị huấn luyện để dẫn dắt đoàn tàu Juventus vượt qua sóng gió. Nhận được sự tin yêu, ủng hộ của các học trò và BHL đội bóng thành Turin, HLV người Italia đã tạo nên 3 mùa giải thành công mỹ màn. Cụ thể, Conte đã giúp Juve giành tổng cộng 5 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Serie A liên tiếp.


Không chỉ giỏi đứng dậy sau những cú vấp trong sự nghiệp, HLV Conte còn rất kiên trì với tình yêu của đời mình. Không ngoa khi nói, ông là người đàn ông chung tình nhất đất nước hình chiếc ủng. Bằng chứng, để xây dựng được một tỏ ấm hạnh phúc với bà xã xinh đẹp Elisabetta Muscarello (kém gần 7 tuổi) cùng tiểu công chúa Vittoria như hiện nay, Conte đã phải chờ đợi và bền bỉ theo đuổi tình yêu của mình ròng rã gần 24 năm. 

Liệu có bén duyên cùng… Chelsea?

Như đã đề cập ở trên, Conte là một chiến lược gia tài năng và giàu tham vọng. Quan trọng hơn, ông luôn biết cách vượt qua áp lực… điều rất cần ở môi trường Premier League vô cùng khắc nghiệt. 3 yếu tố trên đã đủ để HLV 46 tuổi người Italia nhận được sự kì vọng từ phía Chelsea. 

Thuận lợi đầu tiên của Conte ở Stamford Bridge chính là danh tiếng của những nhà cầm quân Italia đã từng làm việc ở đây. Đầu tiên là Gianluca Vialli (1998 – 2000) với 4 chức vô địch, trong đó có 1 FA Cup, 1 League Cup,  1 UEFA Cup Winners' Cup  (cúp C2) và 1 Siêu cúp Anh. 


Còn trong kỷ nguyên của Abramovich, đã có 3 HLV xứ mỳ ống thành công vang dội cùng The Blues. Cuộc cách mạng tại Chelsea bắt nguồn từ HLV Ranieri (2000- 2004) khi ông đưa John Terry lên đội một, mang về Lampard, Damien Duff, Makelele, Joe Cole, William Gallas... Mặc dù không giành được danh hiệu nào trong 4 năm làm việc ở đây nhưng vị HLV đang dẫn dắt Leicester đã tạo ra nền tảng quá tốt cho những người kế nhiệm sau đó.

Trong đó, Carlo Ancelotti, người đồng hương của Ranieri đã giành 3 danh hiệu (Premier League, FA Cup và Siêu cúp Anh) ngay trong năm đầu cập bến Stamford Bridge (mùa 2009/10). Di Matteo thậm chí còn thành công ngoài mong đợi khi giúp Chelsea lần đầu tiên đăng quang Champions League (năm 2012).

Về vấn đề chuyên môn, triết lý của Conte được cho rất phù hợp với đội ngũ nhân sự hiện có của Chelsea. Ông từng thành công tại Juve với sơ đồ 4-2-4, 4-1-4-1, 3-3-4 và 4-3-3. Nhưng sở trường và đạt đến đỉnh cao với HLV 46 tuổi là sơ đồ 3-5-2 hoặc biến thể 5-3-2. Hiện nay ông đang áp dụng rất hiệu quả những gì mình có cùng ĐT Italia.

Qua tất cả, có thể nói rằng Conte sinh ra là để dành cho Chelsea và gã nhà giàu thành London cũng như vậy. Tuy nhiên, câu trả lời cho thành công của cả hai chỉ có thể chờ thời gian mà thôi... hãy cùng chờ xem!
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive