Quan điểm trái chiều cú penalty kiến tạo của Messi

Đã có rất nhiều quan điểm trái chiều về cú penalty – kiến tạo của Lionel Messi ở trận hủy diệt Celta Vigo vừa qua.
Như đã biết, ở trận thắng Celta Vigo 6-1 vừa qua, Lionel Messi đã tạo nên cơn sốt khi từ chối cơ hội ghi bàn thắng thứ 300 tại La Liga lúc thực hiện cú phạt đền. Thay vì dứt điểm thẳng, tiền đạo người Argentina đã quyết định chuyền bóng để Luis Suarez lập hat-trick.
 
Về luật, đây là pha dàn xếp hợp lệ, khiến nhiều người liên tưởng tới pha phối hợp theo cách tương tự của huyền thoại Johan Cruyff vào năm 1982. Tuy nhiên, Lionel Messi vẫn bị chỉ trích dữ dội vì có không ít người cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng của anh với Celta Vigo.
Dưới đây là rất nhiều quan điểm khác nhau đã được SkySport tổng hợp lại.
HLV Luis Enrique (Barca)
Chắc chắn sẽ có những người thích và không thích. Cũng như chức vô địch, chúng tôi luôn muốn làm thỏa mãn người xem bằng những chiến thắng đặc biệt và thể hiện được tinh thần thể thao cao thượng. Bạn có thể thực hiện penalty theo cách đó. Nó hợp lệ và chúng ta từng biết điều đó qua cú penalty của Cruyff trước đây.
Ở quốc gia này, có vẻ việc đá vào đối thủ dễ chấp nhận hơn các điều thú vị khác. Tôi không quan tâm điều đó. Những gì chúng tôi làm là luôn mang mục đích cống hiến và tận hưởng, tôn trọng đối thủ. Tôi rất tiếc nhưng tôi không nghĩ có điều gì đặc biệt ở đây.
 
HLV Eduardo Berizzo (Celta Vigo)
Quả phạt đền được thực hiện theo 1 cách khác, không có gì hơn cả. Tôi cảm thấy bị tổn thương vì số bàn thua chứ không phải cách họ ghi bàn. Cầu thủ Barca rất tôn trọng chúng tôi. Họ đã ghi bàn với tất cả khả năng của mình.
Phó Chủ tịch Jordi Mestre (Barca)
Nếu chúng ta theo dõi cú penalty đó và cho rằng nó thiếu sự tôn trọng, e rằng chưa ổn lắm. Tôi không biết họ (Messi và Suarez) luyện tập như thế nào. Nhưng tôi nghĩ họ đã thỏa thuận và nó đã thể hiện sự ăn ý, không có gì là thiếu tôn trọng.
Chuyên gia Guillem Balague (SkySport)
Ở TBN, người ta không nói nhiều tới sự thiếu tôn trọng cả. Đây chỉ là quan điểm của 1 số lực lượng luôn muốn chỉ trích Barca. Đa phần trong số đó là lực lượng truyền thông thân Real Madrid. NHM chỉ nghĩ tới bóng đá nhưng họ còn nghĩ tới 1 vấn đề khác liên quan tới kinh doanh, đó là việc bán báo.
Tôi dám cá rằng nếu Ronaldo – Benzema hoặc Mata – Rooney cùng nhau thực hiện cú penalty tương tự, sẽ có luồng truyền thông theo hướng tích cực.
Tiền đạo Neymar (Barca)
Tình huống dàn xếp này đã được chúng tôi luyện tập. Chỉ khác 1 điều, pha bóng đó là dành cho tôi. Tôi tỏ ra khá bất ngờ khi Suarez nhanh chân thực hiện cú dứt điểm nhưng tôi vẫn rất vui mừng bởi mục tiêu của chúng tôi là bàn thắng và chiến thắng.
Chúng tôi luôn thể hiện sự tôn trọng đối thủ trên sân cỏ và chơi hết mình. Tôi không nghĩ bàn thắng như vậy là sự thiếu tôn trọng.
 
HLV Ian Holloway
Nếu tôi là HLV của Celta Vigo, tôi sẽ cảm thấy rất tức giận. Còn nếu tôi là HLV của Barca, tôi sẽ yêu cầu Suarez đá penalty nếu cậu ta muốn lập hat-trick. Thủ môn chắc chắn sẽ cảm thấy bị xúc phạm. Không cần thiết phải làm như vậy, nhất là với 1 CLB lớn như Barca.
Bình luận viên Terry Gibson (SkySport)
Tôi hiểu tại sao tình huống này bị gọi là thiếu tôn trọng. Nhưng chúng ta hãy nhớ lại khoảng thời gian trước đó. Khi ấy, trận đấu diễn ra với thế trận rất chặt chẽ. Đó không phải là trận đấu mà bạn muốn thể hiện sự thiếu tôn trọng. Họ đơn giản là muốn thưởng ngoạn bàn thắng theo phong cách mới mẻ 1 chút thôi.
Nhà báo Tomas Guasch (Marca)
Nếu Ronaldo và Benzema dàn xếp theo cách tương tự, họ có thể đã bị tống cổ sang Afghanistan.
Cựu hậu vệ Nigel Winterburn
Nếu Barca là đội bóng của tôi, tôi sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu đồng đội của mình làm điều đó. Luật đã nhấn mạnh rằng bạn không nhất thiết phải dứt điểm trực tiếp. Nó hợp lệ nhưng bạn cần phải thể hiện sự tôn trọng với thủ môn và đối thủ bên kia chiến tuyến.
Cựu tiền đạo Iwan Roberts (Norwich)
Đó là pha bóng rất hay nhưng thiếu sự tôn trọng. Họ không nhất thiết phải làm điều đó.
HLV Chris Hughton (Brighton)
Tôi nghĩ nó đã được dàn xếp và có chủ định từ trước. Tình huống ấy chẳng có gì là thiếu tôn trọng cả, rất dễ hiểu thôi khi bạn đang dẫn trước 3-1.
Thủ môn Gustavo Cabral (Celta Vigo)
Tất nhiên, tôi không thể hài lòng khi phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, tôi không quan tâm tới cách thức họ ghi bàn.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive