Atletico Madrid bán 6 tiền đạo với tổng giá trị đạt ngưỡng 227 triệu euro

Kể từ năm 2007 tới nay, Atletico Madrid đã bán 6 tiền đạo với tổng giá trị đạt ngưỡng 227 triệu euro.
Lịch sử và phòng truyền thống của Atletico Madrid không thể sánh với Real Madrid và Barca. Tuy nhiên, đội bóng này lại rất nổi tiếng với các thương vụ lớn ở hàng tấn công.
 
Thương vụ mới nhất của Atletico Madrid chính là Jackson Martinez, người vừa cập bến Guangzhou Evergrande với mức giá 42 triệu euro. Đáng nói là hồi mùa Hè năm ngoái, Rojiblancos chỉ mất 35 triệu euro để có chữ kí của tiền đạo này. Tính ra, Atletico đã bỏ túi khoảng 7 triệu euro dù chân sút người Colombia không để lại nhiều dấu ấn ở sân Vicente Calderon.
Jackson Martinez chỉ là 1 trong rất nhiều thương vụ đi có mức giá khủng của Atletico trong nhiều năm trở lại đây.
Cụ thể, hồi năm 2007, Atletico từng bán Fernando Torres cho Liverpool với mức giá 38 triệu euro. 4 năm sau, đội bóng thủ đô Madrid tiếp tục “xuất khẩu” Sergio Aguero sang Man City với mức giá 45 triệu euro. Kế đến là Radamel Falcao (sang Monaco – 45 triệu euro), Diego Costa (sang Chelsea – 38 triệu euro), Mario Mandzukic (sang Juventus – 19 triệu euro.
Tổng mức chi của Atletico để chiêu mộ số cầu thủ trên là 121 triệu euro. Nhưng khi bán đi, họ đã thu về tới 227 triệu euro. Tính ra, đội chủ sân Vicente Calderon đã thu lời hơn 100 triệu euro từ việc “xuất khẩu” các cỗ máy săn bàn.
Trong các thương vụ trên, duy chỉ có 1 thương vụ Atletico Madrid thua lỗ. Đó là trường hợp của Mario Mandzukic, cầu thủ mà họ đã mua với mức giá 22 triệu euro nhưng chỉ bán được với giá 19 triệu euro.
Trong tương lai, Atletico có khả năng còn thu lãi ròng bởi hiện tại, họ đang sở hữu không ít tiền đạo có giá như Antoine Griezmann hay Luciano Vietto,…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive