Lần đầu cho Man City

Đánh bại Dynamo Kyiv 3-1 ngay trên sân khách, Man City coi như đã đặt 1 chân vào tứ kết Champions League. Dưới đây là 5 điểm nhấn rút ra từ trận đấu này…
Lần đầu cho Man City
Nói về tham vọng và sự đầu tư, Man City chẳng hề thua kém các thế lực mới nổi khác như Chelsea hay PSG. Tất nhiên, ngoài mục tiêu vô địch Premier League, gã nhà giàu thành Manchester còn luôn khao khát đăng quang Champions League.
Tuy nhiên, trong 4 mùa giải tham dự Champions League vừa qua, Man City liên tục gây thất vọng. Ở 2 lần đầu, họ không thể vượt qua vòng đấu bảng. Còn ở 2 lần sau đó, đoàn quân áo xanh đều gục ngã ở vòng 1/8 trước gã khổng lồ Barca.
Ở mùa giải năm nay, Man City đã tạo nên sự khác biệt nhờ việc giành ngôi đầu bảng và 1 suất hạt giống. Từ nỗ lực ấy, thầy trò Pellegrini đã được đền đáp xứng đáng bằng lá thăm mang tên Dynamo Kyiv. Và đêm qua, họ đã không bỏ lỡ cơ hội chứng tỏ mình khi đánh bại đối thủ ngay tại Kiev ở trận lượt đi với tỉ số 3-1.
Chiến thắng này mang quá nhiều lợi thế cho Man City trước trận lượt về ở Etihad. Chỉ cần không đánh mất mình, đoàn quân áo xanh sẽ có tấm vé tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.
Quyết định đúng của Pellegrini
HLV Manuel Pellegrini đã gây ra tranh cãi lớn ở đảo quốc Sương mù khi quyết định sử dụng đội hình dự bị ở trận gặp Chelsea vừa qua tại cúp FA. Kết quả, Man City đã bị vùi dập với tỉ số 5-1.
Nhưng đêm qua thì khác, chiến lược gia người Chile đã tung đội hình mạnh nhất, thay tới 10 vị trí (chỉ có Fernando được giữ lại). Điều đó cho thấy Man City rất ưu tiên đấu trường Champions League ở mùa giải năm nay.
Đây có lẽ là quyết định xoay tua hợp lý của Pellegrini bởi ở Champions League, ông đã 2 năm liên tiếp gục ngã ở vòng 1/8. Năm nay là cơ hội không thể tốt hơn để chiến lược gia người Chile cải thiện thành tích bởi đối thủ của Man City chỉ là Dynamo Kyiv. Nhưng để vượt qua vòng 1/8, Man City cần 1 thể lực dồi dào.
Pellegrini nghĩ vậy và ông đã đúng bởi tại Kiev đêm qua, Man City đã 90 phút đầy năng lượng trước Dynamo Kyiv, đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên. Nếu may mắn, dàn sao The Citizens đã có thể ghi được 4-5 bàn thắng trước giờ nghỉ. Tuy vậy, chiến thắng 3-1 chung cuộc đã là kết quả mĩ mãn với đoàn quân áo xanh. Với ưu thế sân nhà ở trận lượt về, Man City coi như đã có mặt ở vòng tứ kết.
Aguero – Hi vọng của Man City ở Champions League
Ở Champions League, hẳn là Man City đã gây thất vọng lớn khi chưa từng có mặt ở tứ kết dù đã được đầu tư rất mạnh về lực lượng. Nếu vì thế mà chỉ trích toàn bộ đội hình Man City thì e rằng quá bất công cho những ngôi sao kiệt xuất, trong đó phải kể tới Sergio Aguero.
Tại Kiev đêm qua, Aguero đã đóng góp 1 bàn thắng và mang về hàng tá cơ hội cho hàng công Man City. Đặc biệt, đây là bàn thắng thứ 16 trong 17 lần ra sân gần nhất của Kun ở Champions League. Nó cho thấy Aguero ở 1 đẳng cấp khác so với bóng dáng nhỏ bé của Man City ở trời Âu.
Tính từ đầu năm 2016 tới nay, sau 11 lần ra sân, Aguero đã ghi 10 bàn thắng. Nếu Man City trông chờ 1 ngôi sao đưa họ tới thành công ở mùa giải này, có lẽ đó chỉ có thể là Aguero…
Hiệu ứng Kompany
Ở mùa giải này, Man City gặp quá nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự. Nguyên nhân có nhiều, song lý do chính phải kể tới sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany.
Ở trận gặp Tottenham cách đây ít ngày, Kompany đã trở lại nhưng chưa thể hiện được nhiều do vẫn gặp vấn đề về thể lực và phong độ. Nhưng tại Kiev đêm qua, trung vệ người Bỉ đã thể hiện tầm ảnh hưởng rõ rệt của mình ở hàng thủ Man City.
Cụ thể, trước Dynamo Kyiv, Kompany đã có tới 6 cú tắc bóng, 9 lần cắt bóng và 3 tình huống truy cản thành công. Nhờ đó, Man City đã bảo toàn chiến thắng và rời Kiev với chỉ 1 bàn thua. Nếu Kompany tiếp tục thể hiện phong độ như trận đấu đêm qua, Man City có thể sẽ khác trong phần còn lại của mùa giải này.
Yarmolenko – Đã đến ngày rời Kiev?
Nếu cần điểm tên ngôi sao sáng giá nhất của Dynamo Kyiv ở thời điểm này, đó chính là Andriy Yarmolenko. Đêm qua, tiền vệ này đã gây không ít khó khăn cho hàng thủ Man City bằng tốc độ và kĩ thuật khéo léo của mình.
 
Tuy vậy, ở 1 tập thể có quá ít tài năng, Yarmolenko không có cơ hội để tỏa sáng. Ở giải VĐQG Ukraine, đã có rất nhiều tên tuổi đã ra đi mà mới nhất phải kể tới Alex Teixeira hay Yevhen Konoplyanka. Nếu muốn phát triển sự nghiệp, xem ra Yarmolenko phải nói lời chia tay Kiev để có thể tiếp bước Shevchenko trước đây.
Cơ hội của Yarmolenko là khá nhiều bởi tiền vệ này đã nhận được sự quan tâm của nhiều CLB lớn trong các kì chuyển nhượng gần đây.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive