Trở lại sau chấn thương Danny Welbeck tỏa sáng

Phải tới phút bù giờ cuối cùng, Arsenal mới ngược dòng giành trọn 3 điểm trước Leicester City. Người khiến khán đài Emirates nổ tung là tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương, Danny Welbeck.
Đúng như kì vọng của NHM, trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League giữa Arsenal và Leicester đã diễn ra cực kì gay cấn và hấp dẫn. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Pháo thủ đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội đầu bảng Leicester. Thậm chí, đội quân của HLV Wenger còn bị đối thủ dẫn trước ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Danny Simpson ở hiệp 2 đã khiến thế cục thay đổi. Trong thế hơn người, Arsenal đã ngược dòng thành công với 2 bàn thắng của 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Theo Walcott và Danny Welbeck.
Đáng chú ý, bàn thắng của Welbeck đến ở những giây bù giờ cuối cùng. Nó đã khiến khán đài Emirates nổ tung, như thể đây là trận đấu quyết định chức vô địch Premier League mùa này.
Như vậy, Arsenal đã trở thành đội bóng duy nhất đánh bại Leicester ở cả 2 lượt trận ở mùa giải năm nay. Quan trọng hơn, sau trận thắng này, Pháo thủ chỉ còn cách 2 điểm so với đối thủ trong cuộc đua vô địch.
Trở lại với diễn biến của trận đấu này, Arsenal nhập cuộc rất hưng phấn. Với quyết tâm cao độ, Pháo thủ đã tạo ra nhiều pha tấn công sắc nét từ 2 bên cánh của Sanchez và Chamberlain. Nhưng bên kia chiến tuyến, Leicester đã chứng tỏ họ chẳng phải tay vừa. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, The Foxes còn có nhiều pha bóng uy hiếp gây chấn động khung thành Petr Cech.
Phút 31, Giroud đã đánh đầu tung lưới Leicester nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận đường chuyền dài của Mesut Ozil.
Không chỉ bế tắc trong tấn công, Arsenal còn dính đòn đau ở cuối hiệp 1 khi Nacho Monreal phạm lỗi với Jamie Vardy trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Martin Atkinson cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Vardy bình tĩnh đánh bại Petr Cech đưa The Foxes vượt lên dẫn trước 1-0.
Đã khốn lại thêm khó! Trong thế bị dẫn trước, Arsenal còn dính tổn thất khi trung vệ Koscielny dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Chambers. Tuy vậy, trong thế trận ấy, may mắn lại mỉm cười với Pháo thủ khi ở phút 54, hậu vệ Danny Simpson phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
Đây chính là bước ngoặt thay đổi cục diện trận đấu bởi từ kể sau đó, Arsenal đã tràn lên tấn công gây sức ép mạnh mẽ. HLV Wenger đã chơi canh bạc tất tay khi quyết định tung Walcott vào sân thay Coquelin ở giữa hiệp 2. Và tới phút 70, không ai khác, chính Walcott là người dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Arsenal sau đường chuyền dọn cỗ bằng đầu của Giroud.
Thừa thắng xông lên, HLV Wenger tiếp tục dồn lực cho hàng công bằng việc tung Welbeck vào sân thay Chamberlain. Trước hàng thủ số đông của Leicester, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn. Đúng ra, Pháo thủ đã tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt nhưng các chân sút áo đỏ lại bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc.
Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1 thì vào đúng những giây bù giờ cuối cùng, Danny Welbeck đã đánh đầu xé lưới Leicester sau cú đá phạt của Mesut Ozil. Bàn thắng quý giá này đã khiến khán đài Emirates nổ tung như thể đó là trận chiến quyết định chức vô địch bóng đá Anh mùa này.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive