Petr Cech điểm tựa duy nhất của Phảo Thủ

Trong quá khứ, Petr Cech từng chạm trán Messi và Suarez nhưng mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn. Đây chính là điểm tựa của hàng thủ Arsenal ở màn tiếp đón Barca đêm nay.
Trước cuộc tiếp đón Barca, HLV Arsene Wenger đã đăng đàn khẳng định sẽ ưu tiên giữ trắng lưới trước khi ghi bàn. Một trong những cơ sở để Giáo sư tin vào điều đó là thủ thành Petr Cech, người đang duy trì phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal.
 
Nếu phải kể tên 1 thủ thành khiến Messi ngán ngẩm nhất thì đó chính là Petr Cech. Trong sự nghiệp, El Pulga đã khiến vô số thủ thành phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng thật kì lạ là anh chưa một lần đánh bại Petr Cech.
Cụ thể, trong quá khứ, Messi đã có tới 6 lần chạm trán Petr Cech (vào các năm 2006, 2009 và 2012). Ở lần đầu tiên, Messi còn khá trẻ, chưa để lại nhiều dấu ấn nên không thể chọc thủng lưới Chelsea ở vòng 1/8 Champions League.
Nhưng ở 4 lần gặp nhau sau đó, dù đã trở thành tên tuổi lớn song Messi vẫn bất lực khi đối mặt thủ thành người CH Séc. Ở mùa giải 2011/12, người ta đã được chứng kiến El Pulga “vô hại” ra sao khi gặp Chelsea – Petr Cech khi anh bỏ lỡ 1 quả phạt đền và có 1 cú dứt điểm trúng cột dọc.
Trong bộ 3 tấn công của Barca, Luis Suarez là người duy nhất “biết” chọc thủng lưới Petr Cech. Tuy vậy, El Pistolero cũng chỉ có 2 lần hạ gục thủ thành người CH Séc dù đã có tới 5 lần chạm trán người gác đền này.
Khác với Messi và Suarez, đây mới là lần đầu tiên Neymar có cơ hội đối đầu Petr Cech.
Như vậy, tính ra trong 11 lần chạm trán Messi và Suarez, Cech mới chỉ 2 lần để lọt lưới. Đặc biệt, trong 11 trận đấu này, thủ thành người CH Séc chỉ để thua vỏn vẹn 1 trận. Còn lại, anh giúp Chelsea thắng 4 và hòa 6.
Chưa biết Arsenal có đủ khả năng tạo nên bất ngờ trước Barca hay không nhưng Petr Cech chắc chắn là thách thức mà MSN phải lo ngại.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive