Marcus Rashford cầu thủ nổ lớn tại M.U hiện tại

Marcus Rashford là 1 trong rất nhiều cầu thủ đã từng gây ấn tượng mạnh ở trận ra mắt Man Utd. Có nhiều người sau đó thành công, nhưng cũng có không ít kẻ thất bại…
Là “kẻ đóng thế” cho Anthony Martial, Marcus Rashford đã gây bất ngờ lớn ở trận ra mắt Quỷ đỏ khi lập cú đúp giúp đội nhà hủy diệt Midtjylland 5-1. Không dừng lại ở đó, tài năng trẻ 18 tuổi này tiếp tục bùng nổ ở trận ra mắt Premier League với cú đúp vào lưới Arsenal.
 
Với 4 bàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên, Rashford đã nhận được sự kì vọng lớn của HLV Van Gaal và các CĐV Man Utd.
Trong quá khứ, đã có không ít cầu thủ từng gây ấn tượng mạnh ở trận ra mắt như Rashford. Có nhiều cầu thủ đã trở thành tên tuổi lớn, nhưng cũng có không ít trường hợp gây thất vọng…
Hãy cùng Bóng đá số điểm lại những gương mặt này qua đánh giá của SkySport.
PAUL SCHOLES (gặp Ispwich – 24/9/1994)
Khi ấy, Man Utd bị Ipswich dẫn trước 2-0 và Paul Scholes ở tuổi 19 đã được HLV Sir Alex trao cơ hội ở giữa hiệp 2 (thay Lee Sharpe). Sau khi Eric Cantona rút ngắn tỉ số xuống 1-2, Scholes đã để lại dấu ấn đẹp bằng bàn gỡ hòa 2-2. Tiếc rằng sau đó, Man Utd để thua thêm bàn nữa và đành chấp nhận thất bại 2-3.
Kể từ ngày ra mắt ấy, Paul Scholes đã có gần 2 thập kỉ gắn bó với Man Utd. Tại đây, anh đã có 499 lần ra sân ở Premier League, ghi 107 bàn thắng và giành tới 11 danh hiệu trước ngày giải nghệ.
Đánh giá: Thành công
OLE GUNNAR SOLSKJAER (gặp Blackburn - 25/8/1996)
Solskjaer là cái tên chẳng ai biết tới khi anh cập bến Man Utd từ Molde vào năm 1996. Tuy nhiên, ngay ở trận ra mắt gặp Blackburn Rovers vào tháng 8/1996, tiền đạo người Na Uy đã để lại ấn tượng đẹp bằng bàn gỡ hòa 2-2 chỉ sau 6 phút vào sân từ băng ghế dự bị.
Kể từ đó, “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã không ít lần trở thành người hùng của Man Utd từ băng ghế dự bị. Trước khi rời Old Trafford, Solskjaer đã kịp ghi 91 bàn thắng sau 235 lần ra sân và giành 6 chức vô địch Premier League.
Đánh giá: Thành công
RUUD VAN NISTELROOY (gặp Fulham - 19/8/2001)
Ruud van Nistelrooy gia nhập Man Utd từ PSV Eindhoven với mức giá kỉ lục khi ấy là 19 triệu bảng. Ngay ở trận ra mắt, chân sút người Hà Lan đã gây ấn tượng mạnh với cú đúp chỉ trong vòng 2 phút giúp Man Utd hạ gục Fulham với tỉ số 3-2 tại sân nhà Old Trafford.
Kể từ đó, Van Nistelrooy đã trở thành 1 trong những tiền đạo đáng sợ nhất kỉ nguyên Premier League. Anh đã ghi được 95 bàn thắng ở Premier League sau 150 lần ra sân trước khi chuyển sang Real Madrid thi đấu.
Đánh giá: Thành công
LOUIS SAHA (gặp Southampton - 31/1/2004)
Saha gia nhập Man Utd vào tháng 1/2004 sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Fulham. Ngay ở trận ra mắt Man Utd gặp Southampton, chân sút người Pháp đã nổ súng giúp Quỷ đỏ đánh bại Southampton với tỉ số 3-2.
Trong 10 trận đá chính đầu tiên ở Man Utd, Saha đã tạo nên cơn sốt khi ghi tới 7 bàn thắng. Những ca chấn thương liên tục đã khiến chân sút này không còn duy trì hiệu suất ghi bàn cao. Tuy vậy, trong 86 lần ra sân ở Premier League, anh đã kịp ghi được 28 bàn thắng.
Đánh giá: Thành công
GABRIEL HEINZE (gặp Bolton Wanderers - 11/9/2004)
Heinze tới Man Utd từ PSG vào năm 2004. Ở trận ra mắt gặp Bolbon vào tháng 9 năm đó, hậu vệ người Argentina đã ghi bàn giúp Man Utd hòa Bolton 2-2. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Heinze tại Premier League.
Ở mùa giải đầu tiên, Heinze được bình chọn là cầu thủ hay nhất mùa của Man Utd. Tuy nhiên, do dính chấn thương, hậu vệ người Argentina đã mất suất đá chính vào tay Patrice Evra ở mùa giải 2005-06. Sau 3 mùa khoác áo Quỷ đỏ, anh đã phải rời sang Real Madrid.
Đánh giá: Thành công
GIUSEPPE ROSSI (gặp Sunderland - 15/10/2005)
Rossi gia nhập Man Utd từ Parma khi mới 17 tuổi. Vào tháng 10/2005, chân sút này đã được trao cơ hội ra mắt ở trận gặp Sunderland tại sân Ánh sáng. Và ở trận đấu đó, tiền đạo người Italia đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ.
Tuy nhiên, sau đó, Rossi không thể hiện được nhiều, phải dạt sang Newcastle và Parma theo các bản HĐ cho mượn trước khi chính thức chia tay Old Trafford vào năm 2007. Rossi sau đó đã gây ấn tượng mạnh ở Villarreal và Fiorentina. Tuy nhiên, những ca chấn thương gối đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng săn bàn của chân sút này.
Đánh giá: Thất bại
CHRIS EAGLES (gặp Everton - 28/4/2007)
Vào tháng 4/2007, Chris Eagles đã được trao cơ hội ra mắt Man Utd khi vào sân thay Solskjaer ở trận gặp Newcastle. Tiền vệ này đã gây ấn tượng mạnh với bàn thắng ở phút bù giờ, giúp Man Utd giành chiến thắng với tỉ số 4-2.
Tuy nhiên, kể từ sau đó, tiền vệ này chỉ có thêm 5 lần ra sân nữa ở Premier League và phải dạt sang Burnley vào mùa Hè năm 2008. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi này đang trong tình trạng thất nghiệp.
Đánh giá: Thất bại
DANNY WELBECK (gặp Stoke City - 15/11/2008)
Welbeck là 1 trong những sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man Utd. Vào tháng 11/2008, chân sút này đã được HLV Sir Alex trao cơ hội ra mắt ở trận tiếp Stoke City. Ngay lập tức, Welbeck đã ghi dấu ấn với 1 bàn thắng giúp Quỷ đỏ thắng 5-0.
Nhưng sự nghiệp của Welbeck ở Old Trafford lại không diễn ra như mơ như ngày ra mắt. Trong gần 6 năm khoác áo Quỷ đỏ, chân sút này chỉ ghi được 20 bàn ở Premier League và phải chuyển sang khoác áo Arsenal.
Đánh giá: Thất bại
FEDERICO MACHEDA (gặp Aston Villa - 5/4/2009)
Theo gia đình sang Anh, Macheda đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Man Utd vào năm 2007. Hai năm sau, tiền đạo này đã có cơ hội ra mắt ở trận tiếp Aston Villa. Ngay lập tức, chân sút người Italia đã ghi dấu ấn với bàn thắng quý hơn vàng vào ở phút cuối cùng giúp Man Utd thắng 3-2.
Nhưng kể từ trận đấu đó, Macheda đã chìm nghỉm ở Old Trafford. Hệ quả, anh phải chuyển sang Cardiff vào năm 2014 sau hàng loạt thương vụ cho mượn.
Đánh giá: Thất bại
ALEXANDER BUTTNER (gặp Wigan Athletic - 15/9/2012)
Hậu vệ người Hà Lan đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Man Utd ở trận thắng Wigan 4-0 hồi tháng 9/2012. Ở trận ra mắt đó, Buttner đã ghi đậm dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.
Tuy nhiên, trong 2 mùa giải khoác áo Man Utd, Buttner chỉ có vỏn vẹn 13 lần ra sân ở Premier League. Do có quá ít cơ hội, anh đã phải chuyển sang khoác áo Dynamo Moscow hồi mùa Hè năm 2014.
Đánh giá: Thất bại
NICK POWELL (gặp Wigan Athletic - 15/9/2012)
Powell lại là 1 cầu thủ nữa ghi bàn ở trận ra mắt Man Utd. Đó là trận thắng Wigan 4-0 diễn ra vào tháng 9/2012.
Tuy nhiên, kể từ ngày đó tới nay, Powell vẫn chưa chiếm nổi suất đá chính trong đội hình Man Utd.
Đánh giá: Cần thời gian để chứng minh
JAMES WILSON (gặp Hull City - 6/5/2014)
Sau khi David Moyes ra đi, Ryan Giggs đã nắm quyền Man Utd và trao cơ hội ra mắt cho Wilson ở trận sân nhà cuối cùng (gặp Hull City) ở mùa giải 2013/14. Bất ngờ ở chỗ tiền đạo này đã lập cú đúp M.U thắng 3-1.
Tuy nhiên, ở mùa giải trước (2014-15), Wilson mới chỉ ghi được 2 bàn sau 17 lần ra sân ở Premier League. Mùa này, chân sút trẻ của M.U không được HLV Van Gaal tạo nhiều cơ hội và đành phải tới Brighton theo bản HĐ cho mượn.
Đánh giá: Cần thời gian để chứng minh
ANTHONY MARTIAL (gặp Liverpool - 12/09/2015)
Martial là thương vụ đình đám hồi mùa Hè năm ngoái khi cập bến Man Utd với mức giá 36 triệu bảng (có thể còn nhiều hơn). Ở trận ra mắt, tiền đạo trẻ người Pháp đã gây ấn tượng mạnh với màn solo ghi bàn giúp M.U hạ Liverpool 3-1.
Từ trận ra mắt tới nay, Martial luôn thể hiện được khả năng trên hàng công Man Utd và là 1 trong những mũi công đột biến nhất của HLV Van Gaal. Tính tới nay, sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường, chân sút này đã ghi được 10 bàn thắng.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive