Wolfsburg một đối thủ đáng sợ trên sân nhà

Đêm nay, Man Utd sẽ phải bước vào cuộc chiến sinh tử với Wolfsburg. Đây sẽ là đối thủ vô cùng khó khăn với đoàn quân HLV Van Gaal.
Thành tích sân nhà đáng nể

Cuối tuần qua, Wolfsburg đã thúc thủ trước Dortmund trên sân nhà Volkswagen Arena. Tuy nhiên, rõ ràng đó là trận đấu không may của thày trò Hecking bởi lẽ, Dortmund đã vượt lên ở đúng phút 90+3, khiến “Bày sói” không kịp trở tay. Thực tế, dù thất bại những Wolfsburg đã chơi trên chân so với đối thủ ở cuộc chiến đó. Họ cầm bóng 56%, tung ra tới 22 cú dứt điểm (so với 14 của Dortmund). 

Wolfsburg đáng sợ trên sân nhà

Thực tế, đó mới là thất bại đầu tiên của Wolfsburg ở hai đấu trường chính Bundesliga và Champions League ở mùa giải này trên sân nhà. Tại Bundesliga, họ giành tới 6 chiến thắng (hòa 1, thua 1) sau 8 trận ở Volkswagen Arena, còn tại Champions League, “Bày sói” đã toàn thắng trước PSV và CSKA Moscow (chưa để lọt lưới bàn nào).

Do đó, dù M.U đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở lượt đi tại Old Trafford nhưng thách thức ở Volkswagen Arena đêm nay sẽ lớn hơn gấp bội với đoàn quân HLV Van Gaal.

Sở hữu đội hình tương đối mạnh

Dù trong mùa Hè qua, Wolfsburg đã để Kevin De Bruyne, Ivan Perisic ra đi nhưng họ đã tìm được sự thay thế xứng đáng. Julian Draxler, dù chưa thể hiện tầm ảnh hưởng ở Schalke, nhưng luôn hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng.

Ngoài ra, Wolfsburg sở hữu khá nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, có tốc độ và khả năng ghi bàn tốt như Daniel Caligiuri, Max Kruse, André Schürrle… Cùng với đó là Bas Dost tiềm ẩn tính sát thương cao.

Trong số này, cái tên đáng chú ý nhất đương nhiên là André Schürrle. Sau chuỗi ngày thất vọng ở Chelsea, cầu thủ này đã thực sự tìm lại chính mình ở Wolfsburg. Ngoài ra, sự hiểu biết nhất định về Premier League của anh sẽ trợ giúp không nhỏ cho Wolfsburg trong trận đấu quyết định này.

Thực tế, Wolfsburg đáng sợ bởi họ không tập trung vào mũi tấn công cụ thể, mọi vị trí đều có thể ghi bàn. Đơn cử như ở Champions League, 6 bàn thắng của Wolfsburg được chia đều cho Schürrle, Bas Bost, Kruse, Caligiuri, Draxler (mỗi người 1 bàn) và Akinfeev (phản lưới nhà).

M.U sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận chiến đêm nay

Hàng phòng ngự của Wolfsburg cũng thi đấu khá ổn. Họ mới để lọt lưới 17 bàn ở Bundesliga và là CLB sở hữu hàng thủ tốt thứ 3 giải đấu sau Bayern Munich và Ingolstadt. Trên sân nhà Volkswagen Arena, họ mới vào lưới nhặt bóng 7 lần trên mọi đấu trường.

Lợi thế tâm lý

So với M.U, nhiệm vụ của Wolfsburg khá nhẹ nhàng. Họ chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trên sân nhà là đi tiếp. Do đó, đoàn quân của HLV Hecking không cần quá gồng mình tấn công. Thay vào đó, họ hoàn toàn có thể thực hiện ý đồ phản công với những cầu thủ vô cùng tốc độ.

Trái lại, M.U của Van Gaal sẽ phải tấn công để tìm bàn thắng. Đáng tiếc, hàng công của M.U đang khủng hoảng. Từ tháng 10 tới nay, họ mới ghi được 10 bàn sau 12 trận trên mọi đấu trường.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive