Ngôi sao mới của Premier League

Riyad Mahrez đang là tiền vệ tấn công ấn tượng nhất Premier League mùa giải này với 11 bàn thắng và 7 pha kiến tạo. Sau đây là những con số thống kê về ngôi sao mới nổi này.

Bàn thắng

Với bàn thắng vào lưới Chelsea đêm qua, Mahrez đã có 11 bàn thắng ở Premier League mùa này, chỉ đứng sau 2 tiền đạo Jamie Vardy và Romelu Lukaku trong danh sách “Vua phá lưới” sau 16 vòng đấu. Tính trung bình cứ 110 phút, Mahrez lại “nổ súng” 1 lần.


Đây là con số phản ánh sự tiến bộ phi thường của Mahrez, bởi lẽ khi còn thi đấu cho Le Havre ở giải hạng 2 Pháp, Mahrez cần trung bình 10 trận đấu - tương đương 900 phút để ghi được 1 bàn thắng. Ngay ở mùa giải trước, tiền vệ 24 tuổi này cũng chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 30 lần ra sân ở Premier League.
 
Kiến tạo

Bên cạnh khả năng ghi bàn, Mahrez còn có thể kiến tạo cơ hội cực tốt. Vardy chính là người được hưởng lợi lớn nhất ở Leicester City, với 4 lần được kiến tạo ghi bàn. Tổng số pha kiến tạo thành bàn của Mahrez là 7 lần, chỉ kém Mesut Ozil.

Quan trọng hơn, khá nhiều pha kiến tạo trong đó mang tính quyết định. Chính Mahrez kiến tạo cho Nathan Dyer ghi bàn đem về chiến thắng trước Aston Villa, kiến tạo cho Vardy gỡ hòa 2-2 tại Southampton ở phút bù giờ. Anh cũng là người kiến tạo cho Vardy gỡ hòa ở Stoke City và ấn định chiến thắng trước Crystal Palace.


Sáng tạo

Những con số trên không xuất hiện dựa vào may mắn, bởi lẽ Mahrez nằm trong top 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất Premier League mùa này. Tốt hơn, Mahrez tạo ra số cơ hội “ngon ăn” gần sát với Mesut Ozil.

Theo Opta, các cơ hội “ngon ăn” là nơi các cầu thủ có thể ghi bàn dễ dàng, hoặc đối mặt với thủ môn, hoặc có thể dứt điểm từ cự ly rất gần. Mahrez đã tạo ra 12 cơ hội như thế, Ozil có 16 lần. 

Rê bóng

Rê bóng chính là kỹ năng được đánh giá cao nhất của Mahrez. Các bàn thắng hay các pha kiến tạo của anh hầu hết thường đến sau khi anh đã đảo chân loại bỏ hậu vệ đối phương. Azpilicueta - hậu vệ từng được Gary Neville mô tả là “hoàn hảo” chính là nạn nhân mới nhất của Mahrez.


Từ đầu mùa, Mahrez đã có 54 lần đi bóng qua người thành công, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premier League. Tỉ lệ lừa bóng thành công của Mahrez lên đến 57%. Cầu thủ gần nhất với Mahrez là Wilfried Zaha chỉ có tỉ lệ thành công 46%.

Tổng kết

Vardy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Mesut Ozil vượt trội ở số lần kiến tạo thành bàn, tuy nhiên, Mahrez xứng đáng được xem là người xuất sắc nhất khi “kết hợp” hoàn hảo cả 2 việc này.

Ở tuổi 24, tiền vệ người Algeria còn cả tương lai rộng mở phía trước. Những con số thống kê vốn đã ấn tượng, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn theo dõi trực tiếp Mahrez thi đấu.

Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive