Những gương mặt cầu thủ vượt khó tiến bộ 2015

Cùng Bóng đá số điểm qua 10 cầu thủ tiến bộ vượt bậc trong năm 2015.

Jamie Vardy (Leicester City)


Từ cầu thủ vô danh, Jamie Vardy đã thực sự gây sốt ở châu Âu. Đặc biệt, trong mùa giải này, chân sút 28 tuổi đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng, khi ghi tới 15 bàn thắng. Điều đó đã góp công lớn giúp Leicester City dẫn đầu Premier League. Bản thân Jamie Vardy cũng phá kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp của Van Nistelrooy ở Premier League (khi ghi bàn trong 11 trận).

Chris Smalling (Man Utd)

HLV Van Gaal không đánh giá cao Smalling khi tới M.U. Ông từng dự định sẽ xây dựng cặp trung vệ Phil Jones-Daley Blind. Tuy nhiên, càng thi đấu Smalling càng trưởng thành. Khả năng phán đoán của cầu thủ này khiến nhiều người liên tưởng tới Rio Ferdinand. Giờ đây, Smalling là nhân tố không thể thay thế trong hàng phòng ngự của M.U.

Neymar (Barcelona)

Neymar đã trải qua năm 2015 “đầy mầu hồng” với phong độ cực kỳ xuất sắc. Với 45 bàn thắng, “tiểu Pele” đã đóng góp lớn cho thành công của Barcelona. Đặc biệt, trong giai đoạn Messi chấn thương, Neymar đã thể hiện rõ tầm ảnh hưởng của mình ở Los Blaugrana. Hiện tại, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 14 bàn. Phần thưởng cho những nỗ lực ấy chính là việc Neymar đã lọt vào danh sách rút gọn trong cuộc đua Quả bóng vàng 2015.

Héctor Bellerín (Arsenal)

Trước năm 2015, Bellerin chỉ thi đấu 4 trận cho Arsenal. Tuy nhiên, hậu vệ người Tây Ban Nha đã “đá bay” cả Chambers, Debuchy để chiếm vị trí bên hàng lang cánh phải hàng thủ nhờ phong độ cực kỳ ấn tượng. Không chỉ đảm bảo tốt khâu phòng ngự, Bellerin luôn lợi hại trong những tình huống hỗ trợ tấn công nhờ tốc độ kinh hoàng của mình.

Jack Butland (Stoke City)

Không phải Cech, De Gea… Jack Butland mới là người có nhiều pha cản phá nhất Premier League ở mùa giải này (56 lần). Sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1993 đã khiến người hâm mộ Stoke City quên đi Begovic. Anh được xem là người thay thế xứng đáng cho Joe Hart trong tương lai ở ĐT Anh.

Nolito (Celta Vigo)

Cầu thủ chạy cánh của Celta Vigo từng khiến thế giới phải sốc với màn trình diễn hủy diệt Barcelona. Nhiều người ví Nolito như 50% sức mạnh của Celta Vigo. Thực tế, Nolito mới thực sự gây ấn tượng trong năm 2015. Từ tháng 1-5 năm nay (nửa sau mùa 2014/15), cầu thủ này đã có tới 8 pha lập công. Tới thời điểm này, anh đã ghi tổng cộng 16 bàn trong năm 2015. Điều đó đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của Barcelona cũng như nhiều CLB lớn ở châu Âu.

Riyad Mahrez (Leicester City)

Cũng như Jamie Vardy, Riyad Mahrez đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở mùa này. Tiền vệ người Algeria khá toàn diện, khi hoàn toàn tốt cả nhiệm vụ ghi bàn (14 bàn mùa này) lẫn kiến tạo (6 đường kiến tạo thành bàn). Ngoài ra, những pha rê bóng là thứ vũ khí đáng sợ của Riyad Mahrez.

Francis Coquelin (Arsenal)


Coquelin chỉ được HLV Wenger gọi về như giải pháp “chữa cháy” cho hàng tiền vệ Arsenal ở giai đoạn 2 mùa giải trước. Tuy nhiên, cầu thủ này đã rực sáng và là trụ cột không thể thay thế của “Pháo thủ”.

Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

Tiền đạo người Pháp là sự thay thế xứng đáng cho Diego Costa ở Atletico Madrid. Dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, khả năng săn bàn của Antoine Griezmann ngày càng lợi hại. Theo thống kê, 16/24 bàn của chân sút này mùa giải trước tới ở giai đoạn lượt về (từ tháng 1-tháng 5/2015). Mùa này, Antoine Griezmann tiếp tục hoàn thành tốt vai trò chủ công, giúp Atletico Madrid tiến bước.

Harry Kane (Tottenham)

Năm 2015, Harry Kane đã thực sự “bước ra ánh sáng”. Từ kẻ dự bị, Kane đã vươn tầm trở thành trụ cột của Tottenham. Ngoài ra, anh thường xuyên nằm trong nhóm những cây ghi bàn hàng đầu ở Premier League.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive