Arsenal liệu có vượt qua được Barca

Lá thăm đen đủi đã khiến Arsenal phải đụng đối thủ khó khăn nhất ở nhóm hạt giống là Barca. Tuy vậy, đây có lẽ lại là điều mà CĐV The Gunners đã mong đợi…
Trước lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, tờ Fokus-Fussball (Đức) đã đưa ra tỉ lệ chạm trán nhau cho 16 CLB tham dự. Theo đó, Arsenal – Zenit là cặp đấu có khả năng xuất hiện cao nhất với tỉ lệ 22,97%. Chỉ có điều, lá thăm từ tay huyền thoại Javier Zanetti lại không tạo ra viễn cảnh mơ mộng cho thầy trò Wenger. Thay vào đó, họ phải đụng độ Barca, đội bóng đáng sợ nhất trong nhóm hạt giống.
 
Sau khi hay kết quả, Giám đốc thể thao của Barca, ông Albert Soler đã chia sẻ khách khí rằng "Hai đội đều có lối chơi tấn công giống nhau. NHM sẽ được thưởng thức 2 trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi có sự tôn trọng lớn đối với Arsenal. Họ là một đội bóng tuyệt vời và đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn đối với toàn đội nếu muốn đi tiếp".
Soler khách sáo khi nói về Arsenal nhưng lịch sử thì không nghĩ như vậy. Kể từ mùa 1999-2000 trở lại đây, Pháo thủ đã 4 lần gặp Barca ở Champions League. Kết quả, họ đều thất bại! Trong đó, cay đắng nhất với Wenger có lẽ là trận CK Champions League năm 2006 tại thủ đô Paris (thua 1-2 trong thế dẫn trước và thiếu người).
Lần gặp nhau gần nhất giữa Arsenal và Barca ở Champions League là vòng 1/8 mùa 2010-11. Tại sân nhà, Pháo thủ hạ Barca 2-1. Nhưng ở trận lượt về tại Camp Nou, họ lại để thua 1-3. Đáng buồn thay, đó lại là trận đấu mà Wenger rơi vào cảnh mất người (Van Persie dính thẻ đỏ).
Không chỉ bị lịch sử quay lưng, Arsenal hiện tại cũng chẳng phải thế lực quá lớn so với Barca. Trong suốt chiều dài lịch sử, Pháo thủ chưa một lần nếm trải cảm xúc đăng quang ở Champions League. Khi họ tiến gần đỉnh vinh quang thì lại bị Barca hạ đo ván. Ngược lại, chỉ tính 10 năm trở lại đây, Barca đã 4 lần thống trị châu Âu.
Xét về tiềm lực và mức đầu tư, Barca cũng ở 1 đẳng cấp khác so với Arsenal. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn lại thương vụ Alexis Sanchez, ngôi sao là người thừa ở sân Camp Nou nhưng lại trở thành niềm hi vọng mới của HLV Wenger. Hay trước đây, Arsenal so kè từng đồng để rồi mất Suarez, người sau đó tới Camp Nou với mức giá ngất ngưởng. Nói như thế để thấy rằng giữa Barca và Arsenal có một khoảng cách rất lớn, thậm chí là đối lập hoàn toàn.
Thầy trò Wenger quá đen đủi khi phải đụng độ Nhà ĐKVĐ Barca. Đó là cái giá phải trả cho việc họ không thể giành suất hạt giống. Nhưng nói đi cũng phải nói lại! Mùa trước, họ rất may mắn khi chỉ phải đụng độ AS Monaco. Nhưng kết quả thì ai cũng biết! Pháo thủ để thua và đó cũng là lần thứ 5 liên tiếp họ phải dừng bước ở vòng 1/8.
 
Nói như thế để thấy rằng may mắn ở đây chỉ mang tính chất tương đối. Biết đâu trong thế cửa dưới và ít được kì vọng nhất, Arsenal lại bùng nổ như màn thoát hiểm ngoạn mục ở vòng bảng vừa qua. Còn trong trường hợp không thể tạo nên cú sốc trước Nhà ĐKVĐ Barca, đó cũng chẳng phải điều quá tệ với thầy trò Wenger. Thậm chí, đó còn là điều đáng mừng với các The Gunners đang chờ đón danh hiệu Premier League đầu tiên kể từ mùa 2003-04.
Cũng phải nhấn mạnh 1 điều rằng ở mùa giải này, đã có không ít cựu Pháo thủ khuyên HLV Wenger buông Champions League để tập trung cho giải quốc nội. Đó là điều dễ hiểu bởi Pháo thủ chẳng giàu có gì về mặt lực lượng, thậm chí còn bị bào mòn bởi cơn bão chấn thương. Nếu tiến sâu ở Champions League, Giáo sư sẽ gặp thêm vấn đề về mặt nhân sự, lại chẳng đảm bảo cơ hội làm nên điều kì diệu.
Cần nhớ rằng Arsenal thường đạt phong độ rất cao ở Premier League sau khi bị loại khỏi Champions League. Cụ thể, trong 4 mùa giải gần nhất, Pháo thủ đã có 40 trận đấu ở Premier League sau khi bị loại khỏi Champions League. Kết quả, họ thắng 25, hòa 10, giành trung bình 2,125 điểm/trận.
Đó là lý do vì sao các CĐV Arsenal không muốn đội nhà quá phân tâm vào Champions League, mục tiêu mà họ cho rằng quá sức. Vượt qua vòng bảng đã là điều kì diệu với thầy trò Wenger, nhất là khi họ đã để thua ở 2 trận mở màn. Thế nên, hãy cứ coi màn chạm trán Barca sắp tới là “vòng bonus” đối với Arsenal. Thắng thì tốt, mà thua cũng chẳng sao. Thua Barca dĩ nhiên dễ chịu hơn nhiều so với những thất bại như ở mùa giải trước (Monaco)…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive