Phong độ cao của Arsenal lại dễ dàng bị Southampton đánh bại

Các CĐV bi quan nhất của Arsenal có lẽ cũng không thể tin nổi đội bóng đang có phong độ cao của họ lại dễ dàng để thua 4 bàn không gỡ trong chuyến viếng thăm St Mary…
Thất bại của Leicester trên sân Liverpool đã mang tới cơ hội không tuyệt vời hơn để Arsenal vươn lên dẫn đầu BXH sau vòng 18. Nhưng thầy trò Arsene Wenger đã không thể tận dụng! Tệ hơn, họ còn để thua mất mặt với tỉ số 0-4 trên sân Southampton, đội bóng đang có phong độ bết bát tại Premier League.
Tỉ số điên rồ này xuất phát từ siêu phẩm má ngoài tuyệt đẹp của Cocu Martina ở phút 19. Kể từ đó, Arsenal càng chơi càng bế tắc. Trong khi Southampton lại bùng nổ với lối chơi đầy sức mạnh. Kết quả, đội bóng của Koeman ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để khép lại chiến thắng tưng bừng 4-0.
Ở trận đấu này, Arsenal không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận thắng Man City cách đây 1 tuần. Trong khi đó, Southampton lại không sử dụng 2 trụ cột trên hàng công là Tadic và Pelle.
Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng, Arsenal nhanh chóng đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng trước lối chơi đầy sức mạnh của Southampton, Pháo thủ không những không tạo ra cơ hội mà hàng thủ của họ còn bộc lộ nhiều khoảng trống. Hệ quả, vào phút 19, The Saints đã có bàn mở tỉ số với cú sút má ngoài tuyệt đẹp ngoài vòng cấm của hậu vệ Cocu Martina.
Khả năng tranh chấp bóng và điều tiết không tốt của bộ đôi Ramsey - Flamini đã khiến Arsenal không thể vực dậy sau bàn thua đầu tiên. Bởi vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, Pháo thủ chẳng tạo ra cơ hội rõ rệt nào ngoài 2 nỗ lực cá nhân của Walcott ở cuối hiệp 1. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Southampton đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 sau 1 số tình huống phản công sắc lẹm ở phía cánh của Mane.
Hiệp 2 mới thực sự là hiệp đấu thảm họa của Arsenal bởi hàng thủ của họ đã mắc quá nhiều sai lầm. Phút 50, cú đánh đầu tung lưới Petr Cech của Van Dijk không được công nhận vì lỗi việt vị nhưng các CĐV The Saints chẳng quá nuối tiếc bởi chỉ 5 phút sau đó, Shane Long đã kết thúc hoàn hảo cú căng ngang như dọn cỗ của Sadio Mane. Đáng nói là ở tình huống này, đội chủ nhà chỉ cần 2 cầu thủ để xé toang hàng thủ của HLV Wenger.
Để thua bàn thứ 2, Arsenal tràn lên tấn công như chẳng còn gì để mất. HLV Wenger buộc phải tung Chamberlain vào sân với hi vọng thay đổi hàng tấn công. Nhưng sự thay đổi này cũng chẳng mang tới sự hiệu quả bởi tuyến giữa của Pháo thủ chơi quá tệ.
Hi vọng giành điểm của Arsenal có lẽ đã kết thúc ở phút 69 khi trung vệ Jose Fonte dũng mãnh đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.
Sau bàn thua này, các cầu thủ Arsenal xuống tinh thần rõ rệt. Ngược lại, Southampton lại rất hưng phấn. Thậm chí, đội chủ nhà còn tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 4. Phút 89, cột dọc đã cứu thua cho Arsenal nhưng tới phút bù giờ thứ 2, đến Petr Cech cũng phải bó tay trước cú dứt điểm của Shane Long trong thế đối mặt.
Khó có thể nhận ra đội bóng vừa hạ gục Man City như Arsenal lại có kết quả thảm hại tới vậy khi làm khách trước Southampton, đội bóng chỉ biết hòa và thua ở 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. HLV Ronald Koeman rõ ràng có lý do để khẳng định Arsenal không phải ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive