Thời khắc rời M.U đến rồi Van Gaal

Sau thất bại trước Stoke City, HLV Man Utd Louis van Gaal đã bỏ ngỏ khả năng từ chức. Nhưng với những gì diễn ra tại Britannia, ông có lẽ không cần phải suy nghĩ thêm nữa. Đã đến lúc phải đi rồi, Van Gaal.

Ở Britannia tối qua, Man Utd mang hình ảnh của Chelsea dưới thời Jose Mourinho ở mùa giải này. Họ cũng có 11 cầu thủ như Stoke City nhưng không hình thành nên 1 đội bóng, 1 tập thể đúng nghĩa. Các cầu thủ áo đen, mỗi người một kiểu, đã tự phá nát trận đấu “buộc phải thắng” của Van Gaal.

Các cầu thủ M.U không chiến đấu như hứa hẹn

Trong chuỗi 6 trận bất thắng, trong đó có 3 thất bại liên tiếp vừa qua, Man Utd dù thi đấu có phần bế tắc nhưng họ vẫn có những thời điểm vùng lên mạnh mẽ và tạo ra được sức ép đáng kể về khung thành đối thủ - đặc biệt trong hoàn cảnh bị dẫn bàn. Nhưng điều đó không còn xuất hiện tại Britannia.

Ngay từ những phút đầu tiên, nhiều cầu thủ Man Utd đã tỏ ra thiếu sức sống và gần như không chạy trên sân. Nó hoàn toàn khác với quyết tâm họ thể hiện trong các phát biểu trước trận. Thời điểm Memphis Depay đánh đầu “kiến tạo” cho Stoke City ghi bàn mở tỉ số, mọi chuyện càng rõ ràng hơn. Man Utd không vùng lên như thường lệ. Thay vào đó, họ để thua bàn thứ 2 một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Sau trận đấu, Van Gaal chua chát thừa nhận: “Tôi nghĩ các cầu thủ đã không dám chơi bóng trong hiệp đầu tiên và từ đó, họ để thủng lưới tệ hại.” Van Gaal đã nói đúng. Các cầu thủ Man Utd không chơi bóng, nhưng thực tế, họ “không dám” chơi hay cố tình không chơi thì không ai biết.

Tình thế của Van Gaal hiện tại rất giống với những gì Jose Mourinho trải qua sau khi Chelsea thất bại trước Leciester City cách đây 2 tuần. Ở thời điểm đó, Mourinho thẳng thừng tuyên bố trước báo giới rằng ông đã bị các học trò phản bội. Van Gaal nói nhẹ nhàng hơn, nhưng ý nghĩa có lẽ không khác nhau. Thật khó tin các cầu thủ ở một đội bóng nổi tiếng như Man Utd không dám chơi bóng.

Trong những ngày bắt đầu cuộc khủng hoảng, Van Gaal từng tự tin nói rằng ông vẫn luôn cảm nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ và đây là điều tối quan trọng trong công việc với ông. Nếu không còn sự ủng hộ đó, ông sẽ tự ra đi. Vấn đề của HLV người Hà Lan tại Old Trafford chưa bao giờ là tiền bạc, đặc biệt khi bản hợp đồng của ông chỉ còn lại hơn 1 năm.

Nhắc lại điều này để thấy rằng, đây chính là thời điểm để Van Gaal ra đi với lòng tự trọng cũng như sự tự cao vốn có của ông. Không phải ngẫu nhiên mà Van Gaal thừa nhận tình hình đã thay đổi và đôi khi, CLB (Man Utd) không cần phải gây sức ép hoặc sa thải, ông sẽ tự làm điều đó. 

Đã đến lúc Van Gaal tạm biệt M.U

Man Utd đã thua 4 trận liên tiếp, thành tích tệ nhất kể từ năm 1961 đến nay. Với 29 điểm, Quỷ đỏ cũng có số điểm ít nhất (sau 18 vòng) trong lịch sử Premier League, ít hơn cả giai đoạn “thảm họa” với David Moyes. Vấn đề không chỉ nằm ở kết quả mà còn ở lối chơi. Chiến thuật của Van Gaal khiến hàng công Man Utd đánh mất cảm hứng và cùn đi đáng sợ. Trung bình mỗi trận, họ chỉ ghi được 1,22 bàn thắng - kém nhất kể từ mùa giải 1989-90, mùa giải Sir Alex Ferguson cũng phải chịu sức ép bị sa thải lớn như Van Gaal hiện tại.

Bên cạnh dấu hiệu “làm phản” của các cầu thủ, điều đáng sợ nhất cũng đã đến với Van Gaal: ông đã đánh mất hoàn toàn sự tin tưởng của người hâm mộ. Cần biết rằng tại Chelsea, Mourinho được các khán đài Stamford Bridge ủng hộ đến phút chót vẫn mất ghế, huống hồ là Van Gaal?

Tất cả đều đang chống lại HLV người Hà Lan. Trước mắt là 2 trận đấu sân nhà, tiếp Chelsea và Swansea. Nhưng nếu Van Gaal không từ chức, đó sẽ là những dịp để người hâm mộ áo đỏ bày tỏ sự chán ghét đến cùng cực với ông. Vậy còn gì để Van Gaal cố gắng bấu víu vào chiếc ghế tại Old Trafford? Không còn gì cả. Đã đến lúc ông phải ra đi.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive