M.U liệu có chờ đón Mourinho

Bị Chelsea sa thải, "Người đặc biệt" giờ là người tự do, trong khi Quỷ đỏ đang sống những ngày tháng khốn khó cùng thuyền trưởng Van Gaal. Vậy liệu cả hai có thể đến với nhau trong hoàn cảnh này hay không?

Dấu ấn của Mourinho tại Premier League

Không quá khi cho rằng, Jose Mourinho chính là HLV có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Premier League. Bên cạnh những rắc rối, điều tiếng…thì không ai có thể phủ nhận thành tích đáng nể của Người đặc biệt tại giải đấu số 1 xứ sở xương mù. 

Cụ thể, Mourinho là vị thuyền trưởng thành công nhất trong lịch sử Chelsea – tại đây ông đã cán cột mốc 100 trận thắng nhanh nhất kỷ nguyên Premier League. Chưa kể, chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái của The Blues đã ghi tên Người đặc biệt vào 4 kỷ lục thế giới (Guinnes). Chỉ với những thống kê nhỏ ấy, NHM Chelsea cũng cảm thấy nuối tiếc và xót xa khi phải chia tay Mourinho.


Nguồn lực tài chính khủng và sự tín nhiệm

Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Mourinho ra đi là ông không nhận được sự tín nhiệm của ông chủ Roman Abramovich lẫn Hội đồng quản trị Chelsea. Xét cả một quá trình, điều này manh nha từ đầu mùa. Vụ bán thủ môn Petr Cech hay chiêu mộ Falcao đều không nằm trong quyết định của Người đặt biệt. Trong khi đó, những Paul Pogba, John Stones và Antoine Griezmann mà Mourinho rất muốn lại không được đáp ứng.

Điều đó sẽ khác nếu cựu HLV Real lựa chọn Quỷ đỏ. Bởi các ông chủ Man Utd hiện tại đang rất bạo chi, họ sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của HLV cho mục đích tăng cường lực lượng. Thực tế trong gần 2 năm qua Van Gaal đã được cấp hàng trăm triệu bảng để mua sắm cầu thủ.

Duyên “tiền định” của Mourinho với Man Utd

Mourinho có mối quan hệ cực thân thiết với Sir Alex. Trước khi nghỉ hưu năm 2013, Ngài máy sấy tóc đã từng muốn Mourinho ngồi thay chiếc ghế của mình tại Old Trafford. Nhưng vì nhiều lý do, chuyện không thể thành hiện thực. 


Trong một buổi trả lời phỏng vấn hồi tháng 4 vừa qua, HLV người Bồ từng nói rằng: “Chắc chắn tôi sẽ dẫn dắt một đội bóng khác. Đến ngày nào đó nếu ngài Abramovich nghĩ rằng tôi không còn đủ khả năng dẫn dắt Chelsea và tôi muốn tìm việc khác, nó có thể sẽ vẫn là ở Anh”. 

Nếu đem những chia sẻ của Mourinho vào thực tế hiện nay ….thì Man Utd là điểm đến lý tưởng nhất. Bởi tại Premier League, Liverpool mới có Klopp, Arsenal luôn gắn tình yêu với Wenger còn Man City đang hướng về Pep Guardiola…
 
Sự ủng hộ của các Manucians…

Người đặc biệt thường bị chỉ trích với phong cách phòng ngự tiêu cực, nhưng ta nên nhớ ông chỉ áp dụng điều này trong những trận đấu quan trọng hay mang tính quyết định. Phần lớn, chiến lược gia người Bồ áp dụng lối chơi tấn công nhanh và hiệu quả để “hạ sát đối thủ”. Bằng chứng là những trận thắng “hủy diệt” của Chelsea ở mùa giải năm ngoái.


Tiêu biểu, Mourinho đã tạo nên những cầu thủ tấn công siêu hạng như Didier Drogba và Frank Lampard… để giành chức vô địch đầu tiên cùng The Blues. Hay việc sử dụng những mẫu cầu thủ tốc độ, tinh tế kiểu như tiền vệ chạy cánh Arjen Robben và Damien Duff…Xa hơn, ở Inter Milan, nhà cầm quân 52 tuổi đã nâng tầm Zlatan Ibrahimovic trở thành một tiền đạo thực thụ và toàn diện.

Những năm còn ở Real, dưới bàn tay của Mourinho những Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Mesut Ozil, Angel Di Maria đã lập kỷ lục ghi 121 bàn thắng và giành chức vô địch La Liga mùa 2011/12 cực kỳ ấn tượng.

Với bảng thành tích trên, đủ để Mourinho lấy trọn niềm tin từ các Manucians!

Đồng điệu giữa Mourinho và Man Utd

Theo cây viết Mark Brus (tờ Metro), ở Jose Mourinho và Quỷ đỏ có sự đồng điệu về khát khao chiến thắng luôn rất cháy bỏng. Đó là yếu tố để Sir Alex nói riêng và các Manucian nói chung…hài lòng về Người đặc biệt. Cụ thể Ông già gân và Mourinho khi bắt đầu mỗi trận đấu luôn mang một tinh thần chiến thắng cao độ… thậm chí thắng bằng mọi cách. Điều này luôn tạo cảm giác cuồng nhiệt cho NHM khi theo dõi trận đấu…dù trước một đội bóng dưới cơ.


Hơn nữa, Mourinho luôn mang trên mình lòng tự tôn rất cao của CLB. Nhà cầm quân người Bồ luôn ủng hộ và sẵn sàng “sống chết”…để bảo vệ đội bóng của mình. Ngoài ra, cái ngông hay tính thẳng thắn nơi Mourinho là điều Quỷ đỏ đang còn thiếu hiện nay kể từ khi Sir Alex ra đi…

Trên đây là những lý do Mourinho và Man Utd cần có nhau. Vậy còn các bạn thì nghĩ sao?
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive