Sự vượt trội của Laurent Koscielny

Chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp Olympiacos giúp thầy trò HLV Arsene Wenger giành vé đi tiếp tại Champions League. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.
Arsenal không còn… ‘ngây thơ’

Trong trận đấu quyết định với Olympiacos, Arsenal đã chọn lối chơi an toàn. Thay vì tấn công dồn dập theo kiểu ‘ăn tươi nuốt sống’ đối thủ, Pháo thủ thành London lại khởi đầu chậm đấu khá chậm rãi, nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà. Có thời điểm nhìn Arsenal lép vế trước đội bóng Hy Lạp nhiều người đã nghĩ đến tình huống xấu nhất cho thầy trò Wenger. Nhưng Pháo thủ càng đá càng hay. Không sở hữu bóng vượt trội nhưng mỗi pha lên bóng của Arsenal lại tiềm ẩn độ ‘sát thương’ cao và kết quả trận đấu đã phản ánh rất rõ điều này. 

Tuyệt đỉnh Olivier Giroud

Không quá khi nói rằng tiền đạo người Pháp đã có một trận đấu hay nhất kể từ khi chuyển tới khoác áo Arsenal vào mùa hè 2012. Không Sanchez, không Cazorla, không Welbeck vì chấn thương, Arsenal vẫn có được điều mình cần nhờ màn trình diễn chói sáng từ Giroud với một quả đánh đầu chính xác, một pha dứt điểm lạnh lùng, và một cú đá penalty với sự tự tin cao độ.  


Dấu ấn Arsene Wenger

Ngoài sự tỏa sáng của Giroud, chiến thắng trước Olympiacos của Arsenal còn mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Wenger từ lựa chọn nhân sự, cho đến cách tiếp cận trận đấu. Nhưng đỉnh cao nhất vẫn là việc chiến lược gia người Pháp cho hoán đổi vị trí giữa Walcott và Joel Campbell trong hiệp 2. Walcott ban đầu được HLV Wenger xếp đá cánh phải, còn Campbell chơi ở hành lang đối diện. 

Sau khi đảo cánh, lối chơi của Pháo thủ đã tạo được một sự khác biệt rất lớn. Theo đó, Walcott tỏ ra hứng khởi với những pha di chuyển thông minh, còn Campbell trở thành một cơn ác mộng thật sự với hàng thủ đội bóng Hy Lạp bằng lối chơi tốc độ đầy biến ảo. Tiền đạo trẻ người Costa Rica chính là chủ nhân đường tạt cho Flamini dứt điểm dội xà, trước khi có pha dọn cỗ cho Giroud ghi bàn thứ hai. Trước đó có nhiều ý kiến tỏ ra không hài lòng vì Wenger chọn Campbell thay vì Oxlade-Chamberlain nhưng vị HLV người Pháp đã đúng.

Sự vượt trội của Laurent Koscielny

Koscielny đã có một trận đấu xuất sắc. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự với 8 pha phá bóng cùng 3 cú đánh chặn, hậu vệ người Pháp còn là sợi dây liên kết giữa tuyến dưới và tuyến trên của Arsenal. Bằng chứng là trước Olympiacos, Koscielny có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 95%, cao hơn cả Ozil.


Thắng to nhưng... vẫn lo

Việc chỉ giành vị trí thứ hai bảng F khiến Arsenal có nguy cơ chạm trán đối thủ duyên nợ Barca hoặc hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico ngay vòng 1/8. Nếu điều này là sự thật thì khả năng đi tiếp của Pháo thủ chắc chắn sẽ bị đe dọa. Nhưng nếu may mắn thầy trò Wenger hoàn toàn có thể gặp phải những đối thủ nhẹ ký hơn như Wolfsburg hay Zenit.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive