Ngoài Mourinho M.U vẫn còn Ryan Giggs

Phần lớn CĐV Man Utd đều muốn đội bóng thân yêu của mình bổ nhiệm Jose Mourinho thay thế Van Gaal. Nhưng liệu đó có phải sự lựa chọn hợp lý khi họ đang sở hữu Ryan Giggs?
1. Chuỗi 6 trận chỉ biết hòa và thua ở Premier League vừa qua đã khiến Man Utd rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Đi kèm với thành tích nhạt nhòa ấy là sức ép đổ lên vai HLV Louis van Gaal. Sau những tín hiệu tích cực ở trận hòa trên thế thắng trước Chelsea, Van Gaal tuyên bố không từ chức. Tuy vậy, tuyên bố ấy thể thể đảm bảo tương lai lâu dài cho ngài “Tulip thép” ở sân Old Trafford.

CĐV Man Utd rất muốn Mourinho tới Old Trafford
Nếu Van Gaal ra đi, ai sẽ thay ông tiếp quản Man Utd? Đây là câu hỏi xuất hiện nhiều nhất trên báo giới Anh trong 2 tuần trở lại đây. Câu trả lời đã có ở Old Trafford, nơi các CĐV Man Utd đã chuẩn bị sẵn những chiếc khăn và biểu ngữ in hình Jose Mourinho với thông điệp mời gọi ông tới Old Trafford.
Rõ ràng, sau khi rời Chelsea, Mourinho là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford thay thế Van Gaal.
Không ai có thể phủ nhận khả năng của Jose Mourinho. Từ 1 nhà cầm quân vô danh, ông đã đưa Porto lên đỉnh Champions League vào năm 2004. Từ đó tới nay, ông đã thành công ở mọi điểm đến. Nếu so sánh các danh hiệu từ năm 2004 tới nay, không nhiều người vượt qua Người đặc biệt.
Đáng nói, Mourinho đã có thời gian dài làm việc ở Premier League. Ngay ở lần đầu tiên đến đảo quốc Sương mù, ông đã có màn ra mắt hoàn hảo với 2 chức vô địch bóng đá Anh cùng Chelsea. Rồi khi trở lại Stamford Bridge, ông lại đưa The Blues lên đỉnh sau giai đoạn dài khó khăn.
Trước đó, vào năm 2010, Mourinho còn giúp Inter Milan giành cú ăn 3 với một thế hệ già nua. Đó là sự đặc biệt của Mourinho và là lý do CĐV Man Utd rất muốn ông tới Old Trafford. Nhưng phù hợp hay không thì lại là câu chuyện khác!
2. Vấn đề mà người ta nghi ngại nhất ở Mourinho lại chính là 3 chữ “Người đặc biệt”. Đó là biệt danh thể hiện rõ cá tính và sự khác biệt của Mourinho so với lớp HLV hiện tại ở lục địa già. Đi kèm với cá tính và sự thành công là những xung khắc khó giải quyết trong phòng thay đồ.

Mourinho có phải sự lựa chọn hợp lý của Man Utd?
Hồi năm 2007, Mourinho phải cuốn gói rời Stamford Bridge vì mâu thuẫn với tỉ phú Abramovich. Tới Real Madrid, Special One lại xới tung phòng thay đồ ở sân Bernabeu. Để rồi cuối cùng ông phải ra đi không kèn, không trống. Tới Chelsea lần thứ 2, Mourinho cũng gặp vấn đề trong cách giải quyết mâu thuẫn.
Không nói, ai cũng biết, để làm chủ phòng thay đồ, các HLV cần 1 cá tính mạnh. Trước đây, Sir Alex cũng từng làm vậy với tính cách nóng nảy của mình. Nhưng Sir Alex khác, Mourinho khác! Sir Alex có cái thế của nhà cầm quân đã có hơn 20 năm dẫn dắt Quỷ đỏ. Còn Mourinho mới chỉ có 1 vài năm gắn bó với Stamford Bridge. Mou chưa có cái thế đủ lớn để kiểm soát hoàn toàn Chelsea theo cách của mình.
Với cá tính ấy, ai dám khẳng định rằng Mourinho sẽ thành công nếu tới Man Utd thay Van Gaal? Chưa kể phong cách của Mourinho hoàn toàn khác, thậm chí tương phản với nét truyền thống của Quỷ đỏ trước đây.
Như Xavi từng khẳng định, Mourinho làm mọi thứ vì chiến thắng. Phong cách thực dụng của ông có thể mang tới thành công nhưng khó bảo đảm trong 1 thời gian dài. Bởi vậy mới có hiệu ứng “mùa giải thứ 3” của Mourinho. Phải chăng trong cơn tức giận, các CĐV Quỷ đỏ chỉ muốn nhanh chóng sa thải Van Gaal để bổ nhiệm Mourinho chứ đây chưa hẳn là sự lựa chọn hợp lý của Man Utd?
3. Vậy nếu không bổ nhiệm Mourinho, Man Utd sẽ chọn ai? Tại sao không phải là nhân tố mà họ đang có: Ryan Giggs?
Nói tới vị thế ở Old Trafford sau Sir Alex, chẳng ai hơn Ryan Giggs. Ngay cả khi Sir Alex còn tại vị, Giggs đã có tiếng nói rất giá trị trong phòng thay đồ Man Utd. Không phải ngẫu nhiên mà ông già gân giữ Giggs ở lại cho tới khi anh 40 tuổi. Rồi sau khi Sir Alex nghỉ hưu, cựu danh thủ xứ Wales đã trở thành trợ lý HLV và hiện vẫn đang ngày ngày tích lũy kinh nghiệm.

Ryan Giggs - sự lựa chọn phù hợp với thời đại của những HLV trẻ tuổi
Trước khi nghĩ tới chuyện bổ nhiệm Giggs, Man Utd cần có 1 góc nhìn về việc tại sao Van Gaal thất bại?
Có nhiều lý do. Trong đó, phải nói tới việc Van Gaal đã lỗi thời. Ông là lớp HLV thuộc thế hệ cũ. Các triết lý của ông không còn phù hợp với sự thay đổi từng ngày của trái bóng tròn. Những nhà cầm quân cùng thời đại Van Gaal như Guus Hiddink, Manuel Pellegrini, Luiz Felipe Scolari,… cũng không còn là sự lựa chọn đáng tin cậy bởi cái tuổi đi liền với sự bảo thủ.
Thậm chí, đến Arsene Wenger cũng đã có tới 12 năm không vô địch Premier League. Giáo sư vẫn tại vị là nhờ danh tiếng và công sức cải tổ Arsenal. Giống nhiều nhà cầm quân khác, Wenger cũng có sự bảo thủ trong triết lý và chính sách.
Thay vào đó, đây là thời điểm của những nhà cầm quân trẻ, những người dám nghĩ dám làm. Họ mới rút khỏi sân khấu bóng đá nên có khả năng nắm bắt thời cuộc tốt hơn. Đỉnh cao phải kể tới Pep Guardiola ở Barca và Bayern Munich. Tiếp đến là Luis Enrique, Diego Simeone, Antonio Conte, Rudi Garcia, Mauricio Pochettino hay Slaven Bilic,… Thậm chí, đến Real Madrid cũng đang có ý định bổ nhiệm Zinedine Zidane thay thế Rafa Benitez.
Vậy tại sao M.U không thể trao cơ hội cho Ryan Giggs? Những người đồng đội cũ của Giggs như Solskjaer, Chris Coleman,… đều đã trở thành những nhà cầm quân tên tuổi cả. Mấy năm qua là đủ để mang lại kinh nghiệm và sự háo hức cho cựu danh thủ xứ Wales. Thời thế đã thay đổi, M.U có lẽ cần tới sức bật của tuổi trẻ để tạo nên sự khác biệt!
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive