5 yếu tố giúp Liverpool hạ bệ Leicester City

Sau chuỗi 11 trận bất bại, “ngựa ô” Leicester City đã bị Liverpool khuất phục với thất bại tối thiểu 0-1 trên sân Anfield. Sau đây là 5 điểm nhấn ở trận đấu này…
Thần tài dự bị Benteke

Tiếp đón đội đầu bảng Leicester đang hưng phấn và đạt phong độ cao, HLV Jurgen Klopp trọng dụng Divock Origi thay vì Benteke trên hàng công. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ mới là người hùng của trận đấu. 

Bị kìm nén trên băng ghế dự bị và trải qua 6 trận liếp tiếp “tịt ngòi”, nhưng Benteke sau khi được trao cơ hội (Origi chấn thương rời sân) lập tức tỏa sáng giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng. 


Công bằng mà nói, Benteke thi đấu chưa tốt ở trận đấu này khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng trên hết, điều mà The Kop cần là 3 điểm trọn vẹn và chân sút người Bỉ đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Pha lập công vào lưới Leicester là bàn thắng thứ 5 của Benteke ở NHA mùa này cho Liverpool sau 961 phút có mặt trên sân.

Việc để Benteke dự bị những trận đấu gần đây, HLV Klopp đang muốn thử thách ngôi sao người Bỉ. Với màn trình diễn trước Leicester, nhiều khả năng Benteke sẽ trở lại đội hình chính trận gặp Sunderland tới đây.

Coutinho nên được đóng vai trò trung tâm

Là một phần thay đổi từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-3-2-1 ở trận gặp Leicester của HLV Klopp, Philippe Coutinho được chơi khá rộng bên hành lang cánh trái. Ở vị trí này, tiền vệ người Brazil trở nên nguy hiểm hơn trong các tình huống chạy chỗ và băng cắt. Ngoài ra, chơi rộng giúp Coutinho tận dụng tốc độ, kỹ thuật khéo léo trong các pha đi bóng và những đường chọc khe. Theo thống kê, Coutinho có 9 pha qua người thành công cùng 3 đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội. 


Tuy vậy, tờ Sky Sports nhận định, vị trí trên chưa thể phát huy hết khả năng sáng tạo và sự cơ động của Coutinho. Với nhãn quan chiến thuật tốt, tiền vệ Brazil cần được chơi ở vị trung tâm để bao quát trận đấu và trở thành khu trung chuyển trong các miếng tấn công của Lữ đoàn đỏ. 

Hiệu ứng phụ thuộc Mahrez và Vardy 

Thực tế, hai nhân tố quan trọng nhất của Leicester mùa này là Mahrez và Vardy đã “mất tích” trước hàng thủ Liverpool. Trong khi Clyne kiêm tỏa sức sáng tạo của Mahrez ở bên cánh trái thì Moreno theo sát Vardy như hình với bóng. Tất nhiên, mất hai con át chủ bài lối chơi phòng ngự phản công đơn giản của The Foxes bị phá sản hoàn toàn. Mặc dù chơi với 2 tiền đạo nhưng Okazaki quá bình thường để làm nên chuyện cho Leicester bên cạnh Vardy.

Vardy chơi dưới sức trận đấu này

Thất bại này là lời cảnh tỉnh cho HLV  Claudio Ranieri cần phải sử dụng hợp lý bộ đôi Mahrez – Vardy. Bởi cả hai có dấu hiệu quá tải sau quãng thời gian giúp Leicester thăng hoa với 11 trận bất bại. Mặt khác, ở chặng đường tiếp theo Ranieri cần có biện pháp khắc phục tình trạng phụ thuộc vào bộ đôi Mahrez – Vardy, lúc đó Leicester mới mơ về câu chuyện cổ tích ở Premier League mùa này.

Klopp vẫn cần phải mua sắm

Sau trận đấu với Leicester, HLV Klopp không thể yên tâm về vị trí của Sakho. Bởi trung vệ người Pháp tuy chơi trọn vẹn 90 phút nhưng chưa đem lại sự chắc chắn nơi hàng thủ. Thậm chí, nhiều lúc The Kop bị ép sân liên tục, tưởng chừng Sakho không thể trụ vững khi đá cặp trung vệ với Lovren. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi Sakho thi đấu với chấn thương dây chằng đầu gối chưa lành và thể lực còn yếu.

Trong bối cảnh này, buộc Liverpool phải chiêu mộ thêm một trung vệ làm phương án dự phòng. Điều này hết sức quan trọng cho đoàn quân Klopp cạnh tranh vào top 4 Premier League mùa này.

Kante mang hình bóng Makelele

Tiền vệ trung tâm N'Golo Kante của Leicester được ví như Makelele mới ở Premier League. Ngoài bề ngoài, Kante còn có phong cách chơi bóng khá giống với đồng hương người Pháp. Ở trận đấu với Liverpool, cầu thủ 24 tuổi lên công về thủ rất tốt. Thống kê đưa ra, Kante đã có nhiều pha đánh chặn nhất so với tất cả các cầu thủ có mặt trên sân Anfield.

Kante (áo xanh) có lối chơi giống Makelele

Phong độ cao của Kante đã lọt vào tầm ngắm của nhà ĐKVĐ Chelsea. Theo báo giới nhiều khả năng tiền vệ người Pháp sẽ gia nhập The Blues ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive