Chelsea bị chỉ trích vì tỏa sáng trước Sunderland

Sự tỏa sáng trong trận đấu với Sunderland càng khiến các cầu thủ Chelsea chịu sức ép lớn hơn từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên, những CĐV không nên làm điều đó ở thời điểm này bởi điều đó càng khiến bầu không khí ở Stamford Bridge thêm nặng nề hơn.

1. Trở lại thời điểm trước trận gặp Sunderland, các cầu thủ Chelsea đứng trước “sự lựa chọn” vô cùng khó khăn. Nếu đá tốt, ngay lập tức, họ sẽ bị cho rằng đã… phản bội HLV Mourinho. Ngược lại, nếu tiếp tục thi đấu thất vọng, John Terry và các đồng đội đương nhiên sẽ bị nhận xét là nguyên nhân thất bại của CLB (chứ không phải HLV Mourinho dẫn dắt yếu kém).

Các cầu thủ Chelsea bị chỉ trích vì... đã tỏa sáng trước Sunderland

Bỏ qua nghi ngờ về mối quan hệ rạn nứt với Mourinho, rõ ràng, các cầu thủ Chelsea cũng có cái khó của riêng mình. Như Gary Cahill từng nói (ngay sau thời điểm bị Mourinho gọi là kẻ phản bội), những cầu thủ không phải là robot để đảm bảo đá tốt trong mọi trận đấu.

Có thực tế không thể phủ nhận, dù giành kết quả không tốt nhưng lối chơi của Chelsea đã được cải thiện thời gian qua. Trong đó, có những trận (như trước Porto), The Blues xứng đáng nhận được lời ngợi khen của người hâm mộ. Thậm chí, ngay cả ở thất bại trước Bournemouth, Chelsea cũng thi đấu không tới nỗi nào. Họ chỉ bị thủng lưới trong tình huống tấn công gần như duy nhất của đối thủ. 

Vẫn biết, những cầu thủ Chelsea thi đấu kém hẳn so với mùa giải trước nhưng đó là hệ quả của nhiều yếu tố như việc bị bắt bài, ảnh hưởng tinh thần, phương pháp huấn luyện của HLV, thiếu may mắn (tất nhiên có thể cả… chống lại Mourinho)…

Do đó, người hâm mộ không thể dồn hết trách nhiệm lên đầu những cầu thủ (vì quá yêu quý Mourinho). Thay vào đó, ở khía cạnh nào đó, Mourinho cũng mắc lỗi không nhỏ, nhất là khi cách “trị quân” độc tài của ông có thể đã nảy sinh tâm lý ức chế trong toàn đội.

2. Ngay khi Chelsea nhìn thấy những dấu hiệu “sáng sủa”, những CĐV đã hướng sự chỉ trích về phía họ, cho rằng các cầu thủ đã… "phản bội" Mourinho. Mặc dù vậy, có thể thấy Sunderland quá kém cỏi.

Tiêu biểu như tình huống ghi bàn của Pedro. Hàng thủ lóng ngóng của Sunderland gần như mở toang khung thành để chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn. Cần nhấn mạnh những tình huống như vậy lặp lại khá nhiều lần.

Hay nói cách khác, sự yếu kém của Sunderland đã tạo điều kiện cho các cầu thủ Chelsea thi đấu tốt hơn. Nhờ đó, từng cá nhân của The Blues nổi bật hơn thường lệ (khi họ thi đấu với đối thủ rắn mặt hơn rất nhiều). 

Do đó, không thể cho rằng việc Matic “lột xác” ở trận gặp Sunderland là dấu hiệu của việc “đá tử tế” sau thời Mourinho. Nếu vậy, phải chăng Diego Costa đã “trung thành” với Mourinho bởi anh vẫn… thi đấu rất thất vọng?

Chelsea có thực sự hồi sinh, các cầu thủ “đá tử tế” hay không? Tất cả vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Những CĐV Chelsea cần ủng hộ đội nhà thay vì trút thêm áp lực cho các cầu thủ

3. Suy cho cùng, việc kiểm chứng xem cầu thủ nào đã “phản bội” Mourinho chẳng còn quá quan trọng. Đơn giản, với những người hâm mộ Chelsea, điều quan trọng nhất là đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng. Vì vậy, họ nên vui vì chiến thắng của đội nhà, thay vì trút áp lực lên các cầu thủ khiến bầu không khí ở Stamford Bridge ngày càng trở nên u ám.

Có một thực tế rằng trong quá khứ, Chelsea thường thi đấu rất hay mỗi khi thay tướng giữa dòng. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Guus Hiddink (với phương pháp huấn luyện, tính cách khác với Mourinho) đang mang tới nhiều hy vọng về sự trở lại của đế chế.

Trước mắt họ là cả chặng đường khó khăn. Chiến thắng trước Sunderland không đảm bảo Chelsea sẽ thành công. Đây là lúc toàn đội tập trung toàn lực để trở lại, thay vì trách móc nhau.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive