Mesut Ozil sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho Premier League

Cùng với bản năng kiến tạo siêu việt của mình, Mesut Ozil đã và đang kiến tạo cho Arsenal danh hiệu Premier League sau hơn thập kỉ chờ đợi. Đây có lẽ là thời điểm tốt nhất để tiền vệ người Đức thỏa giấc mộng leo lên đỉnh bóng đá Anh…
Không còn nghi ngờ gì nữa! Mesut Ozil đang là 1 trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Nhưng để chạm tay vào danh hiệu ấy, tiền vệ người Đức cần hội tụ nhiều yếu tố mà quan trọng nhất là sự thành công của tập thể.
Trong những năm qua, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Premier League thường thuộc về ngôi sao của nhà vô địch. Hoặc nếu không, đó phải là cái tên xuất chúng, có khả năng bùng nổ và đặc biệt là ghi bàn. Ozil khó tiếp cận tiêu chí thứ 2 nhưng hoàn toàn có khả năng giành giải theo tiêu chí thứ nhất như Eden Hazard mùa trước. Thế đã là điều khiến Ozil mãn nguyện rồi bởi anh vốn là ngôi sao hi sinh vì tập thể.
 
Hi sinh vì tập thể ư? Đúng! Nhiều là đằng khác. Yếu tố thể hiện rõ nhất sự hi sinh của Ozil chính là kiến tạo. Trước đây, khi bóng đá chưa có thống kê, chẳng ai để ý tới những người kiến tạo bàn thắng. Nay mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều nhưng vai trò của những kiến tạo gia vẫn mờ nhạt hơn hẳn so với những “sát thủ”. Chẳng bởi thế mà ở các giải đấu, thường chỉ có danh hiệu vua phá lưới chứ đâu có danh hiệu vua kiến tạo.
“Vua kiến tạo” chỉ là cái danh ảo mà thôi! Ấy vậy mà Ozil vẫn đang ngày ngày kiến tạo, cần mẫn như một chú ong thợ. Nhớ lại trận gặp Aston Villa ở vòng 16 Premier League, Ozil có cơ hội quá tốt để ghi bàn thắng thứ 2 cho Arsenal từ 1 tình huống phản công nhanh. Nhưng tiền vệ người Đức vẫn quyết định chuyền bóng dọn cỗ để Ramsey dứt điểm.
Kiến tạo có vẻ đã trở thành bản năng của Ozil. Điều này cũng đã được anh chia sẻ “Cách xử lý đó khiến trận đấu của chúng tôi đơn giản hơn. Chúng tôi dẫn 2-0 và chúng tôi thắng. Kiến tạo và ghi bàn đều khiến tôi vui, bởi kết cục của hai việc đều là bàn thắng cho toàn đội. Tôi là một cầu thủ sáng tạo và tự hào vì điều này, hạnh phúc cả khi chuyền bóng lẫn khi ghi bàn. Dĩ nhiên khiến CĐV vui khi xem mình thi đấu thì cũng quan trọng đấy, nhưng đội bóng vẫn là trên hết, không phải bản thân tôi”.
Rồi ở trận gặp Man City vừa qua, Ozil lại khiến khán đài Emirates phải rùng mình với 2 đường kiến tạo thành bàn trong 1 thế trận chặt chẽ. Không có sự sáng tạo ấy của Ozil, ai dám chắc rằng Arsenal có thể giành chiến thắng trong trận đấu mà họ chỉ có vỏn vẹn 8 cú dứt điểm (bằng 1/3 Man City). Đấy là sự khác biệt!
Chưa hết nửa mùa giải, Ozil đã có tới 15 đường kiến tạo, chỉ kém 5 so với kỉ lục của Thierry Henry. Cần nhớ rằng trong mùa giải thăng hoa nhất ở Real Madrid trước đây, tiền vệ người Đức cũng chỉ có 17 đường kiến tạo cả mùa. Chưa kể Real sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng dứt điểm tốt. Còn hiện tại, Arsenal không phải đội bóng mạnh ở khả năng dứt điểm nhưng Ozil vẫn thành công. Điều đó nói lên rằng đây là mùa giải thăng hoa nhất của tiền vệ người Đức.
Điều gì làm nên thành công của Ozil? Đấy là sự tin tưởng, 1 trong những bản sắc của Arsenal dưới thời Wenger. Không có sự tin tưởng thì liệu Giáo sư có còn tại vị sau giai đoạn gần 10 năm không danh hiệu? Từ sự tin tưởng của Arsenal, Wenger biết mình phải tin học trò, đặc biệt là cầu thủ mà ông đã phá kỉ lục để mang về Emirates như Ozil.
Thực tế, ở 2 mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal, Ozil chỉ chơi tròn vai, thậm chí dưới sự kì vọng của mức giá 42,5 triệu bảng. Man Utd cũng từng phá kỉ lục để mua Di Maria nhưng họ lập tức bán tiền vệ người Argentina chỉ sau 1 mùa. Arsenal và Wenger thì khác! Ông liên tục đăng đàn kêu gọi ủng hộ Ozil, thậm chí tin rằng ngôi sao người Đức sẽ bùng nổ ở mùa giải thứ 3.
Sự tin tưởng của Wenger khiến Ozil cảm thấy mình mắc nợ, nợ Wenger, nợ CĐV, nợ Arsenal và nợ cả chính mình. Cộng với việc đã thích nghi với môi trường khắc nghiệt ở Premier League, tiền vệ người Đức đã bùng nổ. Đó là sự khác biệt lớn với Arsenal trong mùa giải mà họ chỉ đầu tư vỏn vẹn 10 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng.
Ozil giản dị đến tinh tế, giống như lối chơi của anh trên sân vậy! Từ một CLB hào hoa như Real Madrid, anh chấp nhận tới 1 đội bóng đang khủng hoảng danh hiệu như Arsenal, ấy là sự hi sinh thầm lặng. Trên sân cỏ cũng vậy, Ozil đâu phải lúc nào cũng nổi bật. Nhưng chỉ cần 1-2 đường chuyền sắc lẹm của tiền vệ người Đức, Arsenal đã khác!
Không ít người nói rằng Arsenal sẽ trở thành gã khổng lồ nếu chiêu mộ 1 “sát thủ” khi đã có Ozil. Nhưng chẳng sao cả, Pháo thủ vẫn đang thành công với Giroud và Walcott, 2 trong số những niềm tin khác của ông. Ở trận tiếp Man City vừa qua, Ozil chính là người kiến tạo bàn thắng cho Walcott và Giroud. Đấy là kịch bản mà Giáo sư đã, đang và vẫn sẽ chờ đợi ở mùa giải này.
Ở Premier League mùa này, trung bình Ozil tạo ra 4,2 cơ hội/trận, cao nhất trong top 5 giải đấu lớn hàng đầu châu Âu. Nếu Arsenal có 1 tiền đạo sắc bén hơn, số đường kiến tạo của Ozil chắc chắn nhiều hơn con số 15. Nhưng chẳng sao cả! Đến Arsenal, tiền vệ người Đức đã chấp nhận tất cả. Tạo 1-2 cơ hội không tận dụng được thì 4-5 cơ hội, thậm chí nhiều hơn nữa. Sức sáng tạo của Ozil quả là không giới hạn!
Ozil đâu chỉ kiến tạo bàn thắng cho Arsenal, anh còn kiến tạo cho sân Emirates những danh hiệu. Chẳng bởi thế mà kể từ khi có tiền vệ người Đức, Pháo thủ đã chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng 2 chiếc cúp FA và 2 siêu cúp Anh. Và mục tiêu sắp tới của anh là chiếc cúp bạc nước Anh, danh hiệu mà Arsenal chưa thể với tới trong suốt 12 năm qua. Đấy có lẽ điều mà CĐV The Gunners chờ đợi nhất ở bản hợp đồng kỉ lục của họ…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive