Ứng viên sáng giá cho ghế của Van Gaal

Louis van Gaal đang đứng trên bờ vực bị sa thải vì thành tích kém cỏi của Man Utd gần đây. Nếu HLV người Hà Lan phải ra đi, thì ai sẽ là người thay thế?

Hãy cùng bongdaso.com điểm danh 3 ứng cử viên hàng đầu thay thế Van Gaal tại Old Trafford.

1. Jose Mourinho

Mourinho vừa bị Chelsea sa thải sau khi để thua 9/16 trận đấu ở Premier League - thành tích còn tệ hơn Van Gaal nhiều lần. Tuy vậy, không nhiều người nghi ngờ tài năng của Mourinho.

Với sự liên kết chặt chẽ giữa 2 bên trong quá khứ, khả năng Mourinho đến Man Utd thay thế Van Gaal được đánh giá rất cao, đặc biệt khi HLV người Bồ Đào Nha đang tự do và không muốn nghỉ ngơi.


Ưu điểm:

- Mourinho còn khá trẻ, 52 tuổi - trẻ hơn Van Gaal đúng 12 tuổi. Ông cũng là 1 HLV giàu thành tích và có cá tính mạnh mẽ.

- Mourinho có kinh nghiệm với khủng hoảng ở Real Madrid cũng như ở Chelsea. Ông quá giàu kinh nghiệm tại Premier League.

- Mourinho có tài “liệu cơm gắp mắm” và có thể đạt được mục tiêu với 1 đội hình không quá mạnh.

Nhược điểm:

- Cá tính quá mạnh của Mourinho được xem là ngọn nguồn gây bất ổn nội bộ. Việc HLV này thường xuyên gây hấn với tất cả cũng khiến Man Utd lo ngại.

- Người hâm mộ Man Utd muốn xem bóng đá tấn công, nhưng điểm mạnh nhất của Mourinho lại là lối chơi thực dụng, dựa trên nền tảng phòng ngự vững chắc.

- Nhiều lập luận cho thấy “tuổi thọ” của Mourinho ở các CLB chỉ kéo dài đến năm thứ 3, hoàn toàn không phù hợp với kế hoạch phát triển lâu dài của Man Utd.

2. Ryan Giggs

Ryan Giggs được xem là “người kế nhiệm” mặc định cho Van Gaal nếu HLV này hoàn thành hợp đồng 3 năm với Man Utd. Ngoài việc dẫn dắt Quỷ đỏ, 1 công việc khác rất quan trọng của Van Gaal chính là kèm cặp, hướng dẫn Giggs. 


Khi Van Gaal không còn đảm bảo tương lai, Giggs nổi lên như ứng cử viên thay thế ông ngay lập tức. 

Ưu điểm: 

- Giggs là “huyền thoại sống” ở Old Trafford. Anh đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu cho Man Utd trước khi chuyển qua công tác huấn luyện và nhận được sự tin yêu tuyệt đối của người hâm mộ Quỷ đỏ.

- Việc làm trợ lý cho David Moyes và Van Gaal giúp Giggs hiểu rõ áp lực và sự kỳ vọng với các HLV ở Old Trafford. Bên cạnh đó, anh cũng được bộ đôi này truyền dạy rất nhiều kỹ năng tốt cho công việc.

- Giggs có nhiều tác phong giống Sir Alex Ferguson, điều mà người hâm mộ Man Utd rất thèm khát trong thời gian Van Gaal nắm quyền. Ngoài ra, anh rất phù hợp với kế hoạch lâu dài của Quỷ đỏ.

Nhược điểm:

- Giggs gần như không có kinh nghiệm quản lý đội bóng cho dù anh đã có một khoản thời gian ngắn nắm Man Utd khi David Moyes bị sa thải.

- Nhiều người từng thành công rực rỡ ở cấp độ cầu thủ như Giggs nhưng không thể làm 1 HLV giỏi. Việc này khiện sự lo ngại gia tăng nếu Man Utd không gây ấn tượng ngay lập tức.

- Không có trợ lý thân cận khi anh em nhà Neville đã đến Valencia, Scholes làm bình luận viên, Butt bận dẫn dắt đội trẻ Man Utd.

3. Pep Guardiola

Pep Guardiola sẽ chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải này và là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt CLB lớn. 


Ưu điểm:

- Còn rất trẻ (44 tuổi) nhưng cực kỳ giàu kinh nghiệm và thành công với các CLB lớn.

- Khác với Van Gaal và Mourinho, Pep là mẫu HLV yêu thích bóng đá tấn công và điều này rất được chào đón ở Old Trafford.

- Sức hút của Pep với các cầu thủ là cực lớn. Man Utd sẽ bớt gặp khó khăn trên thị trường chuyển nhượng nếu có Pep.

Nhược điểm:

- Pep chưa từng đảm bảo thành công với 1 đội bóng có chất lượng “trung bình” và thiếu vắng ngôi sao lớn như Man Utd hiện tại.

- Giống như Mourinho, Pep không có kế hoạch dài hơi với 1 CLB nào nhất định, đặc biệt khi ông còn trẻ và còn muốn trải nghiệm nhiều thử thách khác nhau.

- Pep được quá nhiều CLB lớn săn đón và rất khó cho Man Utd giành được ông. Ngay cả khi giành được, việc giữ chân Pep cũng khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn. Chưa kể, Pep không có sẵn trong mùa giải này.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive