Van Gaal cần học Ranieri ?

Leicester City đã đánh bại Chelsea để lấy lại ngôi đầu bảng Premier League một cách thuyết phục. Sau đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.

Mourinho đã bị phản bội?

Sau trận đấu, Jose Mourinho thẳng thừng tuyên bố ông đang bị phản bội. Sau chiến thắng ấn tượng trước Porto tại Champions League, nhiều người đã kỳ vọng vào sự trở lại của Chelsea. Tuy nhiên đêm qua, The Blues chỉ trở lại với hình ảnh… mờ nhạt hồi đầu mùa và mang đến cảm giác họ có thể thua bất cứ đối thủ nào.


Hiện chưa rõ Mourinho ám chỉ ai đã phản bội ông, nhưng nhìn cách Chelsea để thua, người ta khó có thể loại bỏ trách nhiệm của hàng phòng ngự đội bóng áo xanh.

Thảm họa phòng ngự

Vấn đề nguy hiểm nhất của Chelsea từ đầu mùa vẫn nằm ở hàng phòng ngự. Đêm qua, vấn đề này lộ rõ đến mức tiền đạo Diego Costa không kìm chế được và sử dụng hành động “ngủ quên” để chỉ trích sự yếu kém của các hậu vệ Chelsea.


Trong cả 2 bàn thua, các hậu vệ The Blues đều bất lực trong việc “đoán ý” Mahrez hoặc áp sát Vardy. Không phủ nhận bộ đôi của Leicester City quá hay, nhưng Terry, Azpilicueta và các đồng đội hoàn toàn có thể làm tốt hơn nếu họ thật sự tập trung và quyết tâm.

Chelsea phải sa thải Mourinho?

Chelsea đã ủng hộ Mourinho tuyệt đối trong suốt quãng thời gian khó khăn ở mùa giải này. Tuy nhiên, thất bại trước Leicester cho thấy với The Blues, chỉ có niềm tin thôi là không đủ.

Sức ì hiện tại của Chelsea là quá lớn. Mourinho đã thử mọi cách để thay đổi nhưng không thành công và bây giờ, ông chỉ còn 1 cách duy nhất là ra đi, hoặc bị sa thải? Đôi khi, 1 đội bóng lớn như Chelsea có thể lột xác hoàn toàn chỉ bằng cách thay đổi HLV giữa đường. Chính Chelsea từng cho thấy điều này khi sa thải chính Mourinho, Scolari hay Villas-Boas trong quá khứ.

Van Gaal cần học Ranieri?

So sánh Man Utd và Leicester có rất nhiều vấn đề không thể “nói rõ ràng”, nhưng có 1 chuyện Van Gaal chắc chắn cần học hỏi Ranieri: đó là việc có cần phải ưu tiên kiểm soát bóng hay không?


Đêm qua, Leicester có những con số thống kê cực tệ. Họ kiểm soát bóng 36% và chỉ chuyền chính xác 59%! Nhưng chỉ cần như thế, The Foxes cũng tạo ra đủ cơ hội và giành chiến thắng cuối cùng. Điều đó cho thấy, việc kiểm soát bóng hay chuyền bóng an toàn (độ chính xác cao) không phải yếu tố quyết định cho việc phòng ngự cũng như tấn công tốt mà Van Gaal đang cố áp đặt vào Man Utd.

Giấc mơ có thật

Leicester chỉ còn cách chức vô địch lượt đi 3 vòng đấu nữa. Sau các trận hòa trên thế thắng trước Man Utd và chiến thắng trước Chelsea đêm qua, không ai còn dám chắc Leicester chỉ là hiện tượng ở mùa giải này. Đơn giản vì họ đang chơi quá ấn tượng và lần lượt “trải nghiệm” các đối thủ khác nhau theo cách rất xuất sắc.


Trong lúc các ông lớn không có được sự ổn định cần thiết thì sự thăng hoa của Leicester giúp họ được phép mơ mộng. 3 đối thủ còn lại của Leicester ở lượt đi là Everton, Liverpool và Man City đều đang có khá nhiều vấn đề và The Foxes hoàn toàn có thể tiếp tục làm nên bất ngờ để viết tiếp giấc mơ của mình.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive