Leicester City sẽ “tra tấn” hàng thủ Chelsea

Số phận xoay vần thật trớ trêu. Giờ đây “gã thợ hàn” đầy khắc khổ Ranieri đã đứng ở vị thế của kẻ cạnh tranh chức vô địch. Trong khi đó, Mourinho lại đang hàn gắn những rạn nứt ở Chelsea.
Lực lượng:

Leicester: Ritchie de Laet chấn thương

Chelsea: Có lực lượng mạnh nhất

Đối đầu và phong độ:

- Chelsea toàn thắng Leicester City trong 8 lần đối đầu gần nhất.

- Leicester City chỉ thua 1/19 trận (thắng 12, hòa 6) kể từ thất bại trước Chelsea ở mùa giải trước.

- Chelsea chỉ thắng 1/6 trận gần đây ở Premier League.

Mourinho và Ranieri "đổi vai diễn"

Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, HLV Ranieri tiết lộ rằng ông đã không nói chuyện với ông chủ Abramovich kể từ khi rời khỏi Chelsea. Điều đó cho thấy, “gã thợ hàn” gần như đã trôi vào quên lãng trong ký ức của tỷ phú người Nga cũng như những người The Blues.

Thực tế, nếu ông không quá “rực rỡ” cùng Leicester City ở mùa giải này (thay vào đó chỉ là nhóm cầm đèn đỏ), có lẽ, tên của ông không xuất hiện trên mặt báo nhiều tới vậy trước trận đấu đêm nay.

Ranieri trở về “nhắc” cho người ta về câu chuyện thời thế. Cách đây hơn 10 năm, ông rời khỏi Stamford Bridge trong tâm thế của kẻ thất bại. Hình ảnh HLV với ánh mắt buồn bã, luôn đi kèm với thất bại ở danh hiệu lớn gần như là thương hiệu của HLV Ranieri. Người ta đặt cho ông biệt hiệu “gã thợ hàn” cũng vì lẽ đó. Ranieri chỉ giỏi hàn gắn những “đống đổ nát” với biệt tài xoay sở của mình nhưng ông chưa bao giờ thích hợp với cuộc đua vô địch.

Cái “chất” ấy trái ngược hoàn toàn với Mourinho, người sinh ra để chiến thắng. Mourinho luôn ngạo nghễ với hàng loạt danh hiệu trong sự nghiệp. Ông không ngần ngại đả kích những kẻ thất bại (như Ranieri, Wenger).

Tuy nhiên, đêm nay, Ranieri trở về đụng độ Chelsea với hàng trang là nụ cười. Ông đang trải qua những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp, với ngôi đầu bảng cùng Leicester City (tính tới trước vòng đấu này). Giờ đây, Ranieri không chỉ hàn gắn mà ông còn như đấng cứu thế ở Leicester City. 

Trong khi đó, Mourinho lại đóng vai “gã thợ hàn” đầy khắc khổ. Trong suốt mùa giải này, ông đã không ngừng hàn gắn, xoay sở Chelsea nhưng hầu hết đều thất bại. Có lẽ, ở thời điểm này, Mourinho mới thấu hiểu nỗi lòng của Ranieri.

Mourinho sẽ làm gì để ngăn cản Leicester City?

Thực tế, đừng “lên gân” về sự thù địch ở trận đấu này. Ranieri không trở về đối đầu với Chelsea để trả thù. Thay vào đó, nhiệm vụ duy nhất của ông là giúp Leicester City tiếp tục tiến bước. Bên cạnh đó, ở thời điểm này, Mourinho và Ranieri đã làm lành từ lâu. Kể từ khi Ranieri dẫn dắt Inter, Mourinho đã không đả kích “gã thợ hàn”, thay vào đó, ông đã lên tiếng ủng hộ HLV này. Mourinho từng hùng hồn tuyên bố trước mặt báo: “Những ai là HLV Inter đều là bạn của tôi”.

Trận đấu này được kỳ vọng đơn thuần ở khía cạnh chuyên môn. Ở đó, sức mạnh, tốc độ của Leicester City sẽ “tra tấn” hàng thủ Chelsea. Hoặc ở khía cạnh ngược lại, những pha phản công của The Blues có thể đánh sập SVĐ King Power.

Điều đáng mừng là Chelsea đang có dấu hiệu “hồi sinh” thời gian qua, trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Điều đó khiến trận đấu đêm nay sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Lịch sử ủng hộ Chelsea khi họ đã giành chiến thắng trong 8 lần đụng độ Leicester City gần nhất (Ranieri là HLV cuối cùng của Chelsea hứng chịu thất bại trước đối thủ này vào năm 2001). Nhưng giờ đây, mọi con số thống kê đều vô nghĩa.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive