Những điểm nhấn của làng bóng đá thế giới trước thềm năm mới

Năm 2015 đang trôi qua với muôn vàn sắc màu của làng túc cầu thế giới. Ở đó, người ta thấy nụ cười, những giọt nước mắt và cả những nỗi đắng cay. Cùng Bóng đá số điểm qua 10 sự kiện tiêu biểu năm 2015.

Barcelona giành 5 chức vô địch


Luis Enrique đã làm “sống lại” thời kỳ hoàng kim của Barcelona thời Guardiola. Trong năm 2015, Barcelona đã thể hiện sức mạnh không thể cản nổi khi giành 5 chức vô địch (La Liga, Champions League, cúp nhà Vua Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu, cúp thế giới các CLB). Ngoài ra, bộ ba Messi-Neymar-Suarez đã kết thúc năm 2015 với 134 bàn thắng và trở thành “cây đinh ba” đáng sợ bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

C.Ronaldo tiếp tục vượt Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng

Zurich ngày 13/1/2015, C.Ronaldo lại được sống trong khoảnh khắc hạnh phúc vô bờ bến. Lần thứ 2 liên tiếp, “siêu sao” người Bồ Đào Nha vượt mặt Messi để giành chiến thắng ở giải thưởng Quả bóng vàng FIFA 2014. Tính tới thời điểm hiện tại, C.Ronaldo đã 3 lần được vinh danh ở danh hiệu cao quý này vào các năm 2008, 2013, 2014. Ngoài ra, cũng trong năm 2015, C.Ronaldo đã được nhận các danh hiệu khác như Vua phá lưới La Liga, Vua phá lưới Champions League, Chiếc giày vàng châu Âu. Bên cạnh đó, CR7 còn độc chiếm kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Champions League với 88 bàn.

Scandal tham nhũng của FIFA


Năm 2015 trôi qua với quá nhiều gam màu buồn của FIFA. Tháng 5/2015, giới chức Thụy Sĩ đã bắt giữ 14 quan chức của FIFA vì liên quan tới tội danh tham nhũng, rửa tiền, lừa đảo… Chưa hết, tới tháng 12, hai nhân vật đầu não của cơ quan này là Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị buộc tội hối lộ và cả hai đã bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 8 năm. Bên cạnh đó, Cục điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) còn tiến hành điều tra nghi án hối lộ của Nga và Qatar trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup. 

Chile vượt mặt Brazil, Argentina vô địch Copa America

Tại kỳ Copa America được tổ chức trên sân nhà, Chile đã xuất sắc vượt qua hàng loạt “ông kẹ” như Brazil, Argentina để giành chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Trong hai kỳ Copa America liên tiếp gần đây (2011, 2015), chức vô địch đều không ghi danh hai “ông kẹ” Brazil, Argentina. Điều đó cho thấy trình độ của các đội tuyển ở Nam Mỹ đã xích lại gần nhau.

HLV Mourinho bị sa thải ở Chelsea


Trong lần thứ 2 trở về dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho đã nuôi mộng xây dựng triều đại như Sir Alex ở M.U. Mặc dù vậy, giấc mộng của “Người đặc biệt” đã tan vỡ ở mùa giải thứ 3, khi ông bị sa thải sau hàng loạt kết quả tồi tệ của Chelsea. Nhiều ý kiến cho rằng, những “cừu đen” ở CLB đã hợp sức để “lật ghế” của “Người đặc biệt”.

Scandal tống tiền clip sex của Karim Benzema

Karim Benzema đã bị tố cáo liên quan tới vụ tống tiền clip sex với Mathieu Valbuena. Sau đó, cầu thủ này đã bị tạm giam 1 ngày ở Versaille. Hiện tại, giới chức Pháp vẫn đang điều tra vụ này. Nếu như bị kết tội, chân sút của Real Madrid sẽ phải nhận án tù 5 năm. LĐBĐ Pháp cũng cấm Karim Benzema lên tuyển quốc gia cho tới khi mọi việc sáng tỏ.

Bỉ kết thúc năm 2015 với vị trí số 1 trên BXH FIFA

Khá bất ngờ khi trong những tháng cuối năm 2015, ĐT Bỉ bất ngờ bứt lên vị trí số 1 trên BXH FIFA. Thực tế, nhiều người vẫn nghi ngờ sức mạnh thực sự của “Những chú quỷ đỏ” nhưng đó là thành quả đáng ghi nhận của bóng đá nước này sau “cuộc cách mạng” toàn diện và mạnh mẽ. Chắc chắn, Bỉ sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2016.

Khủng bố ở trận đấu giữa Đức và Pháp


Cả thế giới đã thực sự sốc trước vụ khủng bố đẫm máu ở Paris vào tháng 11/2015, trong đó, SVĐ Stade de France (nơi diễn ra trận giao hữu giữa Đức và Pháp) là một trong những mục tiêu đánh bom. Thảm họa này đã thực sự đẩy bóng đá thế giới trước nguy cơ khủng bố. Hàng loạt trận đấu giao hữu những ngày sau đó đã bị hoãn lại vì lo sợ bị đánh bom.

Hà Lan bị loại khỏi Euro 2016

Từ Guus Hiddink tới Danny Blind đều không thể cứu vãn Hà Lan khỏi thảm họa. Sau chuỗi trận kém cỏi, “Cơn lốc màu da cam” đã không thể giành vé dự Euro 2016 (dù chỉ nằm chung bảng với Iceland, CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ…). Sự vắng mặt của Hà Lan mang tới sự tiếc nuối lớn cho giới mộ điệu.

Leicester City dẫn đầu Premer League dịp Giáng sinh

Không phải M.U, Chelsea… với những khoản đầu tư kếch xù, Leicester City mới là đội bóng dẫn đầu Premier League dịp Giáng sinh. Sự vươn lên của “Bày cáo” tựa như “câu chuyện cổ tích” ở giải đấu cao nhất nước Anh. Giờ đây, các “ông lớn” đã nhìn họ với ánh mắt nể phục.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive