HLV Guus Hiddink sẽ làm gì để Chelsea đi lên ?

Sau khi đến Chelsea, HLV Guus Hiddink sẽ có 5 việc cần phải làm ngay lập tức, theo Daily Mail.

Trao cơ hội cho tài năng trẻ

Jose Mourinho đã thất bại hoàn toàn trong việc phát triển các tài năng trẻ của Chelsea. Thậm chí một số ngôi sao trẻ do The Blues mua về như Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne cũng bị HLV này đẩy đi không thương tiếc. 


Đó thật sự là một điều rất lãng phí với một lò đào tạo có nhiều tài năng chất lượng như Chelsea. Bên cạnh việc ổn định lại nhân sự, Hiddink cần sử dụng các tài năng này nhiều hơn, qua đó tạo ra lớp dự phòng cũng như kế cận cần thiết cho CLB.

“Hồi sinh” các tên tuổi lớn

Hầu hết các ngôi sao lớn của Chelsea đều sa sút không phanh ở mùa giải này. Hiddink tất nhiên không thể thay thế tất cả những cái tên này. Thay vào đó, ông phải truyền cảm hứng, tìm ra vấn đề và đưa họ trở lại với phong độ đúng như kỳ vọng. 

Đây có lẽ không phải nhiệm vụ quá khó khăn với HLV dày dặn như Hiddink. Chưa kể nhiều cầu thủ Chelsea có vẻ chống đối Mourinho hơn là sa sút phong độ thật sự. Sau khi Mourinho ra đi, họ chỉ cần thêm một chút phù hợp với HLV mới để “hồi sinh”.

Giành tình cảm của người hâm mộ

Hiddink đã tạo ấn tượng tốt trong 4 tháng “chữa cháy” cho Chelsea năm 2009. Nhưng bây giờ, ông sẽ phải bắt đầu lại và màn trình diễn trên sân cỏ, các phát biểu trong phòng họp báo sẽ quyết định ông có được yêu thích hay không.


Nhiệm vụ này dễ mà không dễ với Hiddink. Dễ vì Chelsea đã quá “đau khổ” trong thời gian vừa qua và chỉ cần lấy lại mạch chiến thắng, Hiddink sẽ được tin tưởng. Khó vì người hâm mộ Chelsea vẫn còn tiếc nuối Mourinho và thất vọng với cách hành xử của Roman Abramovich. Chỉ cần 1 cú xảy chân, Hiddink có thể phải nhận rất nhiều lời chỉ trích, nghi ngờ.

Chiêu mộ tân binh

Bên cạnh việc sử dụng tài năng trẻ, Hiddink còn phải xem xét kỹ việc chiêu mộ tân binh trong tháng 1 sắp tới để làm mới Chelsea. 


Việc thiếu “cơn gió mới” ở mùa Hè vừa rồi là 1 nguyên nhân không nhỏ khiến Chelsea trở nên thiếu động lực và dễ sụp đổ. 

Các vị trí Hiddink cần bổ sung bao gồm 1 trung vệ, 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo.

Thoát khỏi nhóm cuối bảng

Sau tất cả, đây chính là ưu tiên hàng đầu của Hiddink. Chelsea hiện tại chỉ có 15 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Nó thực sự là nỗi ám ảnh lớn với người hâm mộ The Blues và Hiddink phải đưa họ rời xa khu vực này càng nhanh càng tốt.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive