CĐV không thích Stamford Bridge mới

Mặc dù mới đưa ra đề án xây dựng nhưng sân Stamford Bridge mới của Chelsea đã bị CĐV ném đá tơi bời…
Hôm qua, Chelsea đã chính thức công bố đề án xây dựng SVĐ mới có sức chứa 60 nghìn chỗ ngồi tại chính Stamford Bridge. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản kế hoạch này là hình hài mới của sân Stamford Bridge. Đó sẽ là công trình được thiết kế theo kiến trúc Gothic.

Hình hài mới của sân Stamford Bridge
Chỉ có điều bản thiết kế này không nhận được sự đồng tình của CĐV The Blues. Trên mạng xã hội, một bộ phận lớn CĐV áo xanh đã lên tiếng chê bai. Người cho rằng kiến trúc này lấy ý tưởng từ trò chơi xoay vòng Stinky, người thì chê nó giống công cụ cắt trứng,…
Kiến trúc mới của sân Stamford Bridge được thiết kế bởi Herzog & de Meuron, công ty kiến trúc có trụ sở tại Basel (Thụy Sĩ). Công ty này từng thiết kế 2 SVĐ rất nổi tiếng là sân Tổ chim (Bắc Kinh) và Allianz Arena (Bayern Munich).

Sân Stamford Bridge mới được ví với trò vòng xoay Stinky
Trong thông báo của mình, Chelsea khẳng định SVĐ mới sẽ cải thiện toàn bộ những bất hợp lý còn tồn tại ở Stamford Bridge như tầm quan sát, hiệu ứng âm thanh và số lượng ghế ngồi dành cho CĐV.
Chi phí dự kiến mà Chelsea dành cho SVĐ mới là 600 triệu bảng. Công trình này sẽ được hoàn tất trước năm 2020 và được sử dụng ở mùa giải 2020-21. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của sân Stamford Bridge mới là 260 cột gạch bao quanh tạo kiến trúc vòm khi nhìn từ trên cao.
Trong thời gian chờ đợi SVĐ mới xây dựng, Chelsea có khả năng sẽ thuê sân Wembley (London) để sử dụng.
Chelsea bắt đầu thi đấu ở Stamford Bridge từ năm 1905. Lần cuối cùng SVĐ này được nâng cấp là vào những năm 90 của thế kỉ trước. Sức chứa của Stamford Bridge hiện tại (42.000) quá nhỏ so với các sân đấu của Man Utd (76.000), Arsenal (60.000) hay Man City (55.000). Đó là lý do khiến Abramovich sẵn sàng chi tiền xây dựng SVĐ mới.
Một số hình ảnh về kiến trúc mới của sân Stamford Bridge

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là 260 cột gạch bao quanh

Kiến trúc phía trong
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive