Rời mái nhà Anfield Lữ Đoàn Đỏ vẫn thi đấu tốt

Dưới triều đại Jurgen Klopp, Liverpool thi đấu rất ấn tượng khi rời xa mái nhà Anfield. Đêm nay sẽ lại là 1 chuyến đi như thế với Lữ đoàn đỏ?
Lực lượng
- NEWCASTLE: Vắng Curtis Good, Tim Krul, Gabriel Obertan, Steven Taylor, Cheick Tiote, Michael Williamson, Emmauel Riviere, Janmaal Lascelles, Rolando Aarons, Massadio Haidara (chấn thương).
- LIVERPOOL: Vắng Jon Flanagan, Joe Gomez, Danny Ings, Mamadou Sakho (chấn thương) và Emre Can (treo giò); Khả năng ra sân của Philippe Coutinho và Jordan Rossiter còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Newcastle mới chỉ thắng 1/7 trận gần nhất ở St James Park (thắng 1, hòa 3, thua 3).
- Liverpool thắng 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Lữ đoàn đỏ chỉ để thua 1/11 trận dưới triều đại Jurgen Klopp.
- Trận thắng Liverpool 1-0 ở mùa giải trước là chiến thắng duy nhất của Newcastle trước Lữ đoàn đỏ trong 6 lần đụng độ gần nhất (thắng 1, hòa 1, thua 4).
 
Có một điều mà ít ai để ý, khoảng cách giữa Liverpool hiện tại với ngôi đầu bảng không hề thay đổi so với thời điểm Jurgen Klopp mới tới Anfield. Tương tự là khoảng cách giữa họ với top 4. Điều đó cũng có nghĩa rằng Lữ đoàn đỏ chưa hề tạo nên sự khác biệt nào trong cuộc đua ngôi vương và suất dự Champions League mùa tới. Ấy vậy mà Anfield giờ đã trở thành mảnh đất mơ mộng. Không ít CĐV The Kop đã nghĩ tới viễn cảnh cạnh tranh ngai vàng bóng đá Anh sau hơn 20 năm chờ đợi.
Thực ra, Liverpool đã thay đổi rất nhiều mà khoảng cách giữa họ với các đối thủ xếp trên đôi khi không phản ánh hết. Đầu tiên phải kể tới lối chơi! Liverpool của Klopp di chuyển nhiều hơn, tốc độ hơn và có sự bùng nổ cao hơn, không còn quá phụ thuộc vào 1 số nhân tố như dưới thời Rodgers.
Thứ 2 là tinh thần! Người ta đã cảm nhận rõ chất lửa trong lối chơi của Liverpool mà người truyền lửa không ai khác chính là Jurgen Klopp. Chưa rõ Klopp tài năng đến đâu nhưng niềm tin mà ông mang tới Anfield là rất lớn. Nó khiến những bản hợp đồng tưởng như thất bại của Lữ đoàn đỏ bỗng dưng bùng nổ và trở thành những vũ khí lợi hại.
Điểm nhấn ấn tượng nhất trong lối chơi của Liverpool dưới thời Klopp là sự bùng nổ trong thế “cửa dưới”. Minh chứng rõ nét nhất là 2 chiến thắng ấn tượng trên sân Chelsea và Man City. Hay giữa tuần qua, Lữ đoàn đỏ lại hủy diệt Southampton ngay tại St Mary để giành vé vào bán kết Capital One Cup.
Tính ra, dưới thời Klopp, Liverpool chưa từng để thua trên sân khách. Ngoại trừ trận hòa trên sân Tottenham ở trận ra mắt Klopp, Lữ đoàn đỏ toàn thắng. Ở Anfield, người ta đã gọi Klopp là “ông vua viễn chinh”.
Có 1 điểm chung dễ nhận thấy, Liverpool chơi rất hay trong thế rình rập. Klopp đã tạo nên chất liệu hủy diệt cho lối chơi đó bằng những đường bóng nhanh. Càng ngày, người ta càng thấy nó trơn tru và hiệu quả. Đáng kể hơn, The Kop còn chào đón sự trở lại của Daniel Sturridge, người lập tức tỏa sáng với cú đúp vào lưới Southampton.
Đêm nay, Liverpool lại làm khách và trước đội bóng đang nằm áp chót bảng xếp hạng, Newcastle. Với phong độ hủy diệt khi rời xa mái nhà Anfield, Lữ đoàn đỏ dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn so với Chích chòe.
Ngược lại, Newcastle đang gặp quá nhiều vấn đề dưới thời HLV Steve McClaren. Kể từ đầu mùa tới nay, Chích chòe mới chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận (trước Norwich và Bournemouth). Với vỏn vẹn 10 điểm sau 14 trận, đây là màn khởi đầu tệ nhất của Newcastle trong kỉ nguyên Premier League.
Không chỉ vậy, Newcastle còn mất rất nhiều cầu thủ vì cơn bão chấn thương. Nếu để thua Liverpool đêm nay, không chừng Steve McClaren sẽ phải nói lời chia tay St James Park.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Liverpool chơi rất hay trong thế cửa dưới nhưng họ lại gặp vấn đề trong thế cửa trên. Bằng chứng là Lữ đoàn đỏ đã để thua Crystal Palace ngay tại sân nhà Anfield. Sau đó, phải nhờ tới tình huống đá phạt đền, The Kop mới có thể vượt qua Swansea.
Trước sức mạnh của Liverpool, Newcastle có khả năng lớn sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự - phản công. Nếu vậy, đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn nữa với Jurgen Klopp, nhất là khi McClaren đang khát điểm để giữ lại chiếc ghế của mình ở St James Park.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive