Mọi yếu tố đều chống lại Arsenal ở Athens

Mọi yếu tố đều chống lại Arsenal ở chuyến viếng thăm Athens đêm mai. Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp cơ hội đi tiếp của Pháo thủ, nhất là khi họ chỉ còn 1 cửa để vượt qua vòng bảng…
Cái khó bó cái khôn
Ở 5 mùa giải gần nhất, Arsenal đều thất bại ở vòng 1/8 Champions League. Đó dĩ nhiên là kết quả đáng thất vọng với 1 đội bóng giàu kinh nghiệm ở sân chơi số 1 châu Âu. Nhưng năm nay, Pháo thủ còn đối mặt nguy cơ ra về sớm hơn ở ngay vòng đấu bảng, điều chưa từng xảy ra với họ kể từ mùa 1998-99.
Giờ không còn là lúc bàn về chuyện tại sao Arsenal lại khởi đầu tệ như vậy ở Champions League mùa này. Vấn đề là họ có đủ bản lĩnh để tạo nên màn ngược dòng kì diệu ở Athens sau khi đã tự cứu mình bằng 2 chiến thắng trước Bayern Munich và Dinamo Zagreb.
Cơ hội dĩ nhiên là có bởi họ sẽ đi tiếp nếu thắng và vượt qua thành tích đối đầu với chính Olympiacos, đội bóng đã thắng lượt đi với tỉ số 3-2. Đây là mục tiêu rất khó khăn với thầy trò Wenger bởi họ không chỉ cần 3 điểm mà còn phải thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên.
Cái khó thứ 2 của Arsenal là họ phải làm khách ở Olympiacos, một trong những đội bóng luôn thi đấu ấn tượng trên sân nhà của mình. Wenger thừa hiểu điều đó bởi trong quá khứ, ông đã 3 lần tới Piraeus và đều ra về với 2 bàn tay trắng.
Cái khó thứ 3 của Arsenal nằm ở Olympiacos. Điểm mạnh nhất của đội bóng Hy Lạp là chơi phòng ngự - phản công trước các đại gia châu Âu. Lượt đi, Arsenal đã từng phải nếm trải vị đắng vì không thể kiểm soát mình trước một Olympiacos lì lợm. Ở lần đụng độ này, đội bóng Hy Lạp càng có lý do để chơi đấu pháp quen thuộc bởi họ chỉ cần tỉ số hòa, thậm chí thua với khoảng cách 1 bàn (số bàn thua ít hơn 3). Mà Arsenal lại rất ngại những đối thủ như vậy…
Cái khó cuối cùng của Arsenal mới là điều đáng bàn nhất. Đó là sự khủng hoảng lực lượng vì chấn thương khi 3 trong số những trụ cột quan trọng nhất của Wenger là Cazorla, Coquelin và Sanchez đều không thể ghé thăm Athens đêm mai.
Với từng ấy khó khăn, không nhiều người tin rằng Arsenal có thể tạo nên điều kì diệu trên đất Hy Lạp…
Sức bật thế chân tường
Arsenal có thể không thành công trong nhiều năm qua nhưng họ vẫn được yêu mến bởi lối chơi tấn công cống hiến. Điều đặc biệt nhất đã tạo nên thương hiệu Pháo thủ dưới thời Arsene Wenger chính là xúc cảm. Yếu tố ấy được hình thành từ những màn bùng nổ ở thời điểm mà những tưởng mọi chuyện đã ngã ngũ.
 
Chẳng nói đâu xa, trong các mùa giải Champions League gần đây, dù không thể vượt qua vòng 1/8 nhưng đội quân của Wenger vẫn khiến các đối thủ phải toát mồ hôi hột. Mùa 2011-12, Arsenal để thua Milan 0-4 ở lượt đi. Lượt về, Pháo thủ khiến đại diện Serie A rơi vào thế hoảng loạn khi thắng 3-0 ngay trong hiệp 1. 1 năm sau đó, The Gunners hạ gục Bayern 2-0 ngay tại Allianz Arena và chỉ dừng bước vì luật bàn thắng sân khách.
Rồi ở mùa giải trước, cũng ở vòng 1/8, Arsenal gây thất vọng tràn trề khi để thua Monaco 1-3 ngay tại sân nhà ở trận lượt đi. Nhưng lượt về, họ đã tiến gần tới điều kì diệu khi thắng lại 2-0 ở Monte Carlo. Đó là những minh chứng cho thấy Arsenal luôn khó lường khi họ buộc phải bùng nổ để cứu lấy chính mình.
Đúng là trong quá khứ, Arsenal từng thua cả 3 lần khi làm khách trước Olympiacos. Nhưng cần phải nhắc lại rằng đó đều là những trận đấu diễn ra ở lượt hạ màn, ở thời điểm mà Pháo thủ đã chắc chắn giành vé dự vòng 1/8. Còn nay, họ cần thắng, thậm chí thắng cách biệt để lách qua khe cửa hẹp. Động lực và tinh thần của thầy trò Wenger tại Athens đêm mai dĩ nhiên có sự khác biệt rất lớn.
Về mặt lực lượng, Arsenal mất Cazorla, Coquelin và Sanchez nhưng bù lại, HLV Wenger đã chào đón sự trở lại của Aaron Ramsey và Theo Walcott. Ở trận gặp Norwich vừa qua, Ramsey là người đã gây ấn tượng rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Chưa kể, Giáo sư vẫn còn đó một Ozil thăng hoa ở mùa giải này.
Trước chuyến viếng thăm Athens, HLV Wenger khẳng định Arsenal sẽ chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu sớm có bàn thắng, họ hoàn toàn có thể tạo nên điều kì diệu!
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive