Lão Bà sẽ nối đài mạch thăng hoa ?

Hành trang mà Juventus chuẩn bị cho chuyến chinh phạt Olympico đêm nay là mạch 4 trận toàn thắng ở Serie A. Trước 1 đối thủ đang gặp vấn đề về phong độ, liệu Lão bà có thể nối dài mạch thăng hoa lên con số 5?
Lực lượng
- LAZIO: Vắng Stefan de Vrij, Stefano Mauri, Ogenyi Onazi; Khả năng ra sân của Senad Lulic còn bỏ ngỏ
- JUVENTUS: Vắng Paul Pogba (treo giò), Roberto Pereyra (treo giò).
Phong độ và đối đầu
- Ở 5 trận gần nhất thuộc Serie A, Lazio chưa thắng (hòa 1, thua 4). Trên sân nhà mùa này, đội bóng thủ đô mới chỉ để thua 1 trận.
- Juventus đang duy trì mạch toàn thắng 4 trận ở Serie A và chưa thua ở 6 trận gần nhất (trên mọi đấu trường).
- Lazio không thắng Juventus trong 8 cuộc đụng độ gần nhất (hòa 1, thua 7).
 
Tháng 11 là tháng đấu ấn tượng với Juventus bởi họ đã thắng 5/6 trận. Trong đó, có 4 chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Mạch trận thăng hoa này đã giúp Lão bà tiến một mạch từ vị trí thứ 10 lên thứ 5. Hiện tại, thầy trò Max Allegri chỉ còn kém 5 điểm so với top 3 và 7 điểm so với vị trí dẫn đầu của Napoli. Khoảng cách chưa được rút ngắn đáng kể song cũng đủ để các Nhà ĐKVĐ thắp lại hi vọng bảo vệ ngai vàng bóng đá Italia.
Rõ ràng, so với giai đoạn đầu mùa, Juventus đã có sự cải thiện rõ rệt về lối chơi. Điểm nhấn đáng chú ý nhất nằm ở hàng thủ khi ở 3 trận đấu gần nhất, Buffon chưa phải vào lưới nhặt bóng. Xa hơn, trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Lão bà mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn.
Nếu như ở mùa giải trước, HLV Allegri rất thành công khi luân chuyển 2 sơ đồ 4-3-1-2 và 3-5-2 thì ở mùa giải này, sơ đồ 4-3-1-2 gần như không còn đất dụng võ. Lý do là Juve đang rất thiếu 1 tiền vệ tấn công sau khi Pereyra dính chấn thương. Thực tế, Allegri đã mượn Hernanes nhưng đây chỉ là giải pháp chữa cháy. Tiền vệ người Brazil không những không để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi mà còn vừa dính chấn thương.
Trong bối cảnh ấy, HLV Allegri đã cho thấy sự khôn khéo khi trở lại 3-5-2 và biến thể 4-3-3. Thành công trong hiệp 2 của trận gặp Milan và Man City mới rồi đã một lần nữa cho thấy ưu việt của sơ đồ 3-5-2. Nó vừa giúp Juventus phòng ngự an toàn mà vẫn không làm giảm đi sức ép khi họ tấn công đồng thời lại tích hợp thêm khả năng phản công nhanh lợi hại.
Với phong độ đang trên đà hồi sinh hiện tại, thầy trò Max Allegri hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện chinh phạt Olympico đêm nay.
Hồi đầu mùa, Juventus từng làm khách ở Olympico và để thua Roma 1-2. Đêm nay, thầy trò Allegri tiếp tục làm khách ở thủ đô nhưng đối thủ của họ là Lazio, đội bóng đang gặp rất nhiều vấn đề về lối chơi ở mùa giải này.
Cái tệ đầu tiên của Lazio là hàng phòng ngự. Sau 14 vòng, đội bóng của HLV Stefano Pioli đã để lọt lưới tới 22 bàn, chỉ kém 3 đội bóng khác ở Serie A. Thứ 2 là phong độ tệ hại trên sân khách! Trong 7 lần xa Olympico mùa này, Lazio đã thua tới 6.
Juve đến Olympico vào đúng thời điểm Lazio chơi tệ nhất. Hiện tại, thầy trò Piolo đang có mạch 5 trận chưa biết mùi chiến thắng ở Serie A (hòa 1, thua 4). Tại sân nhà, họ vừa bị Palermo cầm hòa và thua 1-3 trước AC Milan.
Hơn hẳn đối thủ về phong độ và lực lượng nhưng Juventus không thể chủ quan bởi tại Olympico mùa này, Lazio mới chỉ để thua duy nhất 1 trận (trước AC Milan). Đã thế ở chuyến viếng thăm thủ đô đêm nay, HLV Allegri còn mất tiền vệ Paul Pogba (treo giò). Bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu không dễ dàng với các Nhà ĐKVĐ, nhất là khi họ phải phân sức cho chuyến làm khách ở Sevilla giữa tuần tới.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive