Khát vọng của Man City và Juve

Sau khi đoạt vé đi tiếp, Man City tất nhiên muốn giành ngôi đầu bảng D để được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng 1/8. Họ sẽ toại nguyện nếu đòi lại món nợ trước Juve ở Turin đêm nay…
Lực lượng
- JUVENTUS: Vắng Simone Padoin, Roberto Pereyra, Kwadwo Asamoah (chấn thương) và Hernanes (treo giò); Khả năng ra sân của Patrice Evra, Martin Caceres và Sami Khedira còn bỏ ngỏ.
- MAN CITY: Vắng Samir Nasri, Wilfried Bony, Vicent Kompany và David Silva (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Juventus mới chỉ thua 1/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 3, thua 1). Ở Champions League mùa này, Lão bà chưa để thua trận nào (thắng 2, hòa 2).
- Trận thua Liverpool vừa qua là thất bại đầu tiên của Man City sau chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 2, thua 1).
- Trong quá khứ, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 5 lần. Kết quả, Juventus thắng 2, hòa 2 và chỉ để thua 1 lần.
 
Man City khởi đầu Champions League mùa này khá tệ khi để thua Juventus ngay tại sân nhà Etihad ở loạt mở màn. Đó là kết quả bất ngờ bởi Juve không còn là chính mình sau 1 mùa Hè biến động. Thất bại ấy cũng cho thấy sự non kinh nghiệm của dàn sao The Citizens ở sân chơi số 1 châu Âu.
Nhưng khác với các mùa giải trước, thầy trò Pellegrini đã có sự phản ứng kịp thời bằng 3 chiến thắng liên tiếp. Để rồi với chỉ 9 điểm sau 4 loạt trận đầu tiên, họ đã chính thức đoạt vé dự vòng 1/8. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa Man City sẽ buông lỏng ở chuyến viếng thăm Turin đêm nay. Đơn giản bởi ngoài món nợ cũ, The Citizens rất muốn giành vị trí nhất bảng để giảm thiểu rủi ro ở vòng đấu loại trực tiếp.
HLV Pellegrini hiểu rõ giá trị của ngôi nhất bảng hơn ai hết bởi ở 2 mùa giải Champions League gần nhất, ông và các học trò đều về thứ 2 và phải đụng độ Barca ở vòng 1/8. Kết quả, họ đều bị loại với các tỉ số cách biệt.
Do đang nhiều hơn Juventus 1 điểm nên Man City chắc chắn giành ngôi đầu bảng D nếu hạ Lão bà ở màn tái đấu đêm nay. Ngược lại, Juventus chưa thể giành vé đi tiếp dù đang nhiều hơn Sevilla 5 điểm. Nếu mất điểm trước Man xanh, thầy trò Allegri sẽ rơi vào thế khó bởi Sevilla hoàn toàn có thể hạ M’Gladbach ở trận cùng giờ. Khi ấy, Juve và Sevilla sẽ có trận quyết đấu khó lường ở loạt hạ màn tại Sanchez Pizjuan.
Juve dĩ nhiên không muốn số phận của mình bị treo lơ lửng tại xứ đấu bò. Bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu rất quan trọng với thầy trò Allegri, nhất là khi họ được thi đấu tại sân nhà.
Nói như thế để thấy rằng màn tái ngộ giữa Juventus và Man City đêm nay vẫn rất đáng xem. Man City đang có ưu thế về tâm lí do đã chính thức đoạt vé đi tiếp. Tuy vậy, họ lại gặp vấn đề về tinh thần khi vừa để thua tan tác 1-4 trước Liverpool ngay tại Etihad.
Thất bại khó tin ấy một lần nữa chỉ ra vấn đề ở Man City mà HLV Pellegrini chưa thể giải quyết. Đó là sự ẩu đoảng, nóng đầu, rất dễ sa vào cái bẫy của đối phương, nhất là những đội bóng biết chơi phòng ngự và phản công nhanh. Liverpool đã cho thấy Man City mỏng manh ra sao! Juve cũng từng làm được điều tương tự ở Etihad nên Allegri có khả năng lớn sẽ áp dụng sơ đồ 3-5-2 để “nắm thóp” Pellegrini.
Lối chơi của Juve vẫn còn quá nhiều vấn đề, đặc biệt là ở hàng tấn công. Tuy vậy, so với giai đoạn đầu mùa, Lão bà đã có sự cải thiện rõ rệt khi nhiều trụ cột trở lại. Bằng chứng là cuối tuần qua, Juve đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Serie A. Xa hơn, thầy trò Allegri mới chỉ để thua 1/10 trận gần nhất và là 1 trong 5 đội bóng chưa để thua ở Champions League mùa này.
Nói gì thì nói, phòng ngự vẫn là thứ vũ khí không thể xem thường của Juventus. Còn Man City dù sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng vẫn khó tránh khỏi hiệu ứng phụ thuộc vào 1 số nhân tố, đặc biệt là Yaya Toure. Ở những trận đấu mà Toure mất hút, không đảm bảo được tuyến giữa, hàng công Man City rất dễ sa vào tình trạng cuống, mất phương hướng. Trận thua tan nát vừa qua trước Liverpool là 1 ví dụ.
Man City muốn đòi lại món nợ trước Juve để chính thức đoạt ngôi đầu bảng nhưng đó là mục tiêu không dễ dàng. Cần nhớ rằng Juventus đang duy trì mạch 15 trận bất bại sân nhà liên tiếp ở cúp châu Âu. Trong khi đó, Man City thường gặp vấn đề khi làm khách ở Italia. Mùa trước mới là lần đầu tiên họ ca khúc khải hoàn khi ghé thăm xứ mỳ ống (thắng Roma 2-0) sau 5 lần.
Hàng công Juve mùa này thi đấu không tốt nhưng hàng thủ của Man City cũng có vấn đề. Bằng chứng là trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng áo xanh chỉ có vỏn vẹn 2 trận giữ trắng lưới. Kết quả hòa có lẽ là hợp lý nhất với 2 đội bóng vào thời điểm này.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive