Thách lớn cho Liverpool ở The Hammers

Những đội bóng khó chịu như West Ham luôn mang bài toán khó giải HLV Jurgen Klopp. Hôm nay, Liverpool “lành ít dữ nhiều” khi hành quân tới sân của The Hammers.
Lực lượng:

West Ham: Diafra Sakho, Victor Moses, Winston Reid chấn thương.

Liverpool: Joe Gomez, Danny Ings, James Milner, Martin Skrtel, Origi chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- West Ham thắng 2/3 lần đối đầu với Liverpool gần đây, trong đó có chiến thắng 3-0 ở lượt đi.

- West Ham hòa 5/6 trận gần nhất ở Premier League.

- Liverpool toàn thắng 2 trận gần đây với tỷ số 1-0.


Jurgen Klopp và các học trò đã giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu dịp Giáng sinh - Năm mới trước Leicester City và Sunderland (cùng với tỷ số 1-0). Những kết quả ấy đã xua tan bầu không khí ngột ngạt ở Anfield, giúp CLB leo lên vị trí thứ 7 với 30 điểm, kém vị trí thứ 4 đúng 5 điểm.

Nhìn chung, sự hoạt động tích cực của Liverpool (với nền tảng thể lực phi thường) đã giúp CLB tạo nên sự khác biệt. Đặc biệt ở trận đấu với Leicester City. Họ đã khiến đội đầu bảng Premier League “tê cóng” trước lối chơi pressing tới ngộp thở của mình.

Tuy vậy, vấn đề ở chỗ, những đợt tấn công của Liverpool vẫn chưa thực sự có nét (do đó, họ chỉ ghi được 2 bàn/2 trận). Chính vì vậy, không thể nhìn kết quả mà đánh giá The Kop đã thực sự ổn và sẵn sàng đua top 4 Premier League.

Thực tế, chỉ tới trận đấu với West Ham hôm nay, người ta mới kiểm định được sức mạnh thực sự của Liverpool. Bởi lẽ, những CLB như West Ham luôn mang tới trở ngại lớn đối với HLV Jurgen Klopp.

Nếu đọ sức với West Ham, e rằng Liverpool có thể thất thế (nhất là khi họ đã bung quá nhiều sức trong hai trận vừa qua). Ngoài ra, The Hammers còn sở hữu vũ khí lợi hại, đó là những pha phản công với cầu thủ tốc độ. Nếu Jurgen Klopp cần bài học, hãy cứ hỏi những “ông lớn” như Man City, Chelsea, Arsenal và chính Liverpool (thua 0-3 ở lượt đi).

Bên cạnh đó, ngày hôm nay, CLB thành London sẽ đón chào sự trở lại quan trọng của tiền vệ Payet sau chấn thương. Sức mạnh của West Ham hứa hẹn sẽ tăng gấp bội. Trong thời gian qua, do thiếu vắng người cầm trịch chất lượng như Payet, West Ham đã trải qua chuỗi 5 trận hòa liên tiếp (trong đó có 3 trận, họ không thể ghi bàn). Nên nhớ, Payet đã thực hiện trung bình 3,9 đường kiến tạo cơ hội mỗi trận, chỉ đứng sau đúng Mesut Ozil (4,4 đường/trận).

Có chi tiết đáng chú ý, Liverpool dưới thời Jurgen Klopp rất kém trong những tình huống chống bóng chết. Điển hình như trận gặp West Brom, họ bị thủng lưới 2 bàn thắng ở cùng kịch bản. Đáng lo ngại cho The Kop khi West Ham lại cực giỏi ở khoản này, nhất là khi họ sở hữu những cầu thủ chơi đầu rất tốt như Andy Carroll, Kouyaté.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive