Rooney lại sắp phá kỷ lục

Với bàn thắng vào lưới Liverpool, Wayne Rooney đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở Premier League (cho 1 CLB) của huyền thoại Arsenal, Thierry Henry.
Trong trận “derby nước Anh” tối qua, Rooney đã sút tung lưới Liverpool đem về chiến thắng tối thiểu cho Man Utd ngay tại Anfield.

Niềm vui nhân đôi với tiền đạo này khi bàn thắng trên vừa đủ giúp anh phá kỷ lục ghi bàn (cho 1 CLB) của Thierry Henry tại Premier League. Sau 358 trận đấu tại giải đấu này cho Man Utd, Rooney đã ghi được 176 bàn thắng.


Xét về hiệu số, Rooney thua xa Henry bởi lẽ cựu tiền đạo của Arsenal chỉ cần 258 trận đấu để ghi 175 bàn thắng. Tuy nhiên đây cũng là điều khá dễ hiểu bởi Henry được chơi ở vị trí sở trường trong suốt 9 mùa giải tại Arsenal, trong khi Rooney có rất nhiều trận đấu phải chơi như 1 tiền vệ.

Tính ở tất cả các CLB, Rooney cũng vượt qua Andrew Cole trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League (188 bàn). Tuy vậy, anh vẫn còn kém rất xa kỷ lục 260 bàn của Alan Shearer.

Bàn thắng vào lưới Liverpool cũng giúp Rooney tiến gần đến kỷ lục ghi bàn vĩ đại mọi thời đại của Man Utd. Hiện tại Rooney đã có tổng cộng 242 bàn thắng cho Quỷ đỏ và chỉ còn kém kỷ lục của Sir Bobby Charlton 7 bàn.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive