Khi Pháo Thủ không có sự phục vụ của "cỗ máy kiến tạo" Mesut Ozil

Chuyến làm khách ở Britannia đêm qua là trận đấu mờ nhạt nhất của hàng công Arsenal tại Premier League mùa này. Đó là điều không bất ngờ khi Pháo thủ không có sự phục vụ của "cỗ máy kiến tạo" Mesut Ozil...
Nói tới sự đáng sợ của sân Britannia, hãy cứ hỏi Arsene Wenger. Đêm qua đã là lần thứ 6 liên tiếp Giáo sư và các học trò không thể rời sân đấu này với 3 điểm trọn vẹn (3 hòa, 3 thua). Nó ít nhiều cho thấy Arsenal mùa này vẫn không khác là mấy so với các mùa giải trước.
Bởi vậy, sau trận, thủ thành huyền thoại của Man Utd, Peter Schmeichel đã phải thốt lên rằng “Trận đấu quá tẻ nhạt! Điều hấp dẫn nhất của trận đấu này có lẽ là buổi phỏng vấn (với Cech và Butland). Màn trình diễn ấn tượng của Cech đã giúp Arsenal giữ lại 1 điểm và lấy lại ngôi đầu bảng. Họ không xứng đáng đứng trên đỉnh với màn trình diễn tối nay”.

Giroud và các đồng đội chỉ có 8 cú dứt điểm, bằng 1 nửa so với Stoke City
Nếu nhìn lại thất bại của Chelsea, Man Utd và Man City ở Britannia mùa này, có thể thấy 1 điểm mà Arsenal kiếm được đêm qua không phải kết quả quá tệ. Tuy nhiên, CĐV The Gunners cần nhiều hơn thế bởi đây là mùa giải mà Pháo thủ đang được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Với họ, 1 điểm chẳng khác nào thất bại!
Đúng như nhận định của Schmeichel, Arsenal đã “thoát hiểm” nhờ màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Petr Cech. Nhưng Cech chỉ là cái nền! Anh có khả năng giữ điểm nhờ những pha cứu thua đẳng cấp nhưng không thể tự ghi điểm cho Arsenal. Thay vào đó, Wenger cần 1 hàng công bùng nổ và sáng tạo hơn.
Nhưng khổ nỗi, ở Britannia đêm qua, Giáo sư tỏ ra bất lực khi mất Mesut Ozil, người đã gặp vấn đề ở bàn chân và không có tên trong danh sách đăng kí.
Không nói, ai cũng biết Ozil có tầm ảnh hưởng lớn với Arsenal như thế nào ở mùa giải này. Anh đang dẫn đầu danh sách kiến tạo (16 đường chuyền thành bàn) và là ngôi sao gây đột biến nhất Premier League (tạo ra 87 cơ hội). Không Ozil, hàng công Arsenal bỗng cùn một cách đáng sợ.
Những thống kê đã chỉ rõ điều đó! Cả trận, Arsenal chỉ có vỏn vẹn 8 cú dứt điểm, chỉ bằng khoảng 1 nửa so với số lần dứt điểm trung bình của họ ở mùa giải này (15,2). Lý do? Đơn giản bởi Pháo thủ không tạo ra sự đột biến ở hàng tiền vệ. Cụ thể, trong suốt 90 phút ở Britannia đêm qua, các cầu thủ Arsenal chỉ tạo ra vỏn vẹn 6 cơ hội, tức là chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với số cơ hội trung bình mà Ozil tạo ra ở 1 trận mùa này (4,4).

Số lần dứt điểm của Arsenal đã giảm đi 1 nửa khi không có Ozil
Thực tế, số cơ hội mà Arsenal tạo ra đã giảm rõ rệt khi Alexis Sanchez dính chấn thương. Con số ấy tiếp tục giảm sâu khi Santi Cazorla trở thành “bệnh nhân”. Và trong nhiều trận đấu vừa qua, Mesut Ozil là niềm cảm hứng lớn nhất giúp Pháo thủ duy trì thứ hạng cao trên BXH.
Nhưng Mesut Ozil không phải robot! Ở mùa giải này, tiền vệ người Đức đã phải cày ải quá nhiều (1800 phút - chỉ kém Cech, Monreal và Bellerin). Thậm chí, trong giai đoạn vừa qua, anh vẫn phải ra sân dù dính chấn thương ở bàn chân. Đến lúc không thể đừng, HLV Wenger mới phải miễn cưỡng gạt Ozil khỏi danh sách tới Britannia.
Không Ozil, Arsenal không những không thể gây sức ép và tạo ra cơ hội mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới hàng thủ của họ. Nhờ vậy, Petr Cech mới được trổ tài. Nhưng tất nhiên, thủ thành người CH Séc không muốn tỏa sáng theo cách như vậy.
Màn thoát hiểm ở Britannia đêm qua cho thấy Arsenal không thể thiếu cùng lúc Cazorla – Ozil và Sanchez. Đây là 3 cầu thủ có khả năng tạo cơ hội và tính đột biến cao nhất cho Arsenal.
Rất may cho HLV Wenger là chấn thương của Ozil không quá nghiêm trọng, trong khi Alexis Sanchez đã gần ngày trở lại. Bộ đôi này có thể ra sân ở trận tiếp Chelsea cuối tuần này. Đã tới lúc Pháo thủ phải chứng minh họ đã từ bỏ thói quen vấp ngã liên tiếp…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive