Không có bất ngờ nào xảy ra Messi chính là chủ nhân QBV

Không có bất ngờ nào xảy ra! Lionel Messi đã trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015. Đây là lần thứ 5 tiền đạo người Argentina được xướng lên với giải thưởng cá nhân danh giá nhất của bóng đá thế giới…
Sau 2 năm liên tiếp bị kình địch Cristiano Ronaldo đánh bại, Lionel Messi đã trở lại đỉnh cao với danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015. Giải thưởng này đã được LĐBĐ thế giới công bố vào đêm qua trong lễ trao giải được tổ chức long trọng tại Zurich (Thụy Sĩ).

Messi đã có Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp
Theo tiết lộ, Messi đã về nhất với tỉ lệ phiếu bình chọn vượt trội là 41,33%. Tiếp đến là Cristiano Ronaldo (27,76%) và Neymar (7,86%).
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Lionel Messi bởi trong năm 2015, anh đã lấy lại phong độ ấn tượng với màn trình diễn thăng hoa giúp Barca giành 5 danh hiệu lớn nhỏ. Đặc biệt, El Pulga ngày càng trở nên hoàn hảo với nhiều kĩ năng khác ngoài ghi bàn như kiến tạo, sút phạt.
Xét về số bàn thắng trong năm 2015, Messi không thể sánh với Cris Ronaldo. Nhưng đáng buồn cho CR7 là trong 1 năm đấu vừa qua, anh và Real Madrid không giành nổi 1 danh hiệu nào. Đây chính là lý do khiến ngôi sao người Bồ bị đánh giá thấp ở cuộc đua năm nay so với 2 kình địch bên phía Barca.
Neymar cũng đã có 1 năm đấu thành công nhưng xét về vai trò, tiền đạo người Brazil vẫn chưa thể vượt qua cái bóng của Messi ở Barca. Bởi vậy, đây được xem là 1 trong những Quả bóng Vàng dễ dự đoán nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Đáng nói ở chỗ, đây đã là lần thứ 5 Messi giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Tính ra, số giải thưởng của El Pulga sở hữu chỉ kém 3 quốc gia là Đức (7), Hà Lan (7) và Pháp (6). Kỉ lục này của Messi có lẽ sẽ còn rất lâu nữa, mới có người đủ khả năng thách thức.
Trên bục nhận giải, Lionel Messi tỏ ra rất vui mừng bởi anh đã trở lại vòng quay chiến thắng sau 2 năm liền bị Cristiano Ronaldo vượt mặt.
“Đây là khoảnh khắc rất đặc biệt với cá nhân tôi bởi tôi được trở lại sân khấu này và giành thêm 1 Quả bóng Vàng nữa sau khi làm khán giả xem Cristiano giành chiến thắng 2 năm qua. Thật khó tin khi đây đã là QBV thứ 5 của tôi. Nó lớn hơn tất cả những gì tôi từng mơ ước.
Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới những ai đã bình chọn cho tôi. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới những người đồng đội của mình. Rõ ràng nếu không có họ, sẽ không có ngày hôm nay. Và lời cuối cùng, tôi muốn cảm ơn bóng đá vì tất cả những gì đã mang lại cho tôi”, Messi chia sẻ trên bục vinh quang.
Trong năm 2015, Messi đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng, kém 5 bàn so với Cris Ronaldo. Chưa kể, ngôi sao người Argentina còn có 26 đường kiến tạo thành bàn. Đây là bảng thành tích quá ấn tượng, nhất là khi El Pulga đã từng có khoảng thời gian 2 tháng nghỉ dưỡng thương.
Cũng ở lễ trao giải đêm qua, FIFA đã trao giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới cho tiền đạo Carli Lloyd, nữ tiền vệ đã giúp ĐT Mỹ đăng quang cúp thế giới 2015 trên đất Canada. Cũng ở giải đấu này, Lloyd đã nhận danh hiệu Quả bóng Vàng.
Ở hạng mục HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm, HLV Luis Enrique đã được vinh danh sau khi vượt qua 2 ứng cử viên khác (Pep Guardiola và Jorge Sampaoli). Còn ở hạng mục HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm, bà Jill Ellis (ĐT Mỹ) là người thắng cuộc.
Niềm vui của Messi ở Zurich không được trọn vẹn bởi ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award), anh đã mất giải thưởng vào tay Wendell Lira.
*Các giải thưởng đã trao

- Đội hình xuất sắc nhất năm: Neuer (Bayern), Thiago Silva (PSG), Marcelo (Real Madrid), Ramos (Real Madrid), Dani Alves (Barca), Iniesta (Barca), Modric (Real Madrid), Pogba (Juventus), Neymar (Barca), Messi (Barca), Ronaldo (Real Madrid).
- HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Jill ELLIS (Mỹ)
- HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Luis ENRIQUE (Barca)
- Giải Fair-Play: Các tổ chức bóng đá chung tay ủng hộ người tị nạn
- Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award): Wendell Lira (Brazil).
- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Carli Lloyd (Mỹ).
- Quả bóng Vàng FIFA: Lionel MESSI (Argentina/Barca).
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive