Bạn cần biết gì về hành trình của QBV 60 năm qua

Quả bóng vàng châu Âu (Ballon d'Or) sẽ bước qua tuổi 60 vào năm nay, và sau đây là những con số ấn tượng mà bạn cần biết về nó.
Ballon d'Or sát nhập với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA vào năm 2010, nhưng từ trước đó, nó đã tồn tại trong nhiều năm và luôn được coi là danh hiệu cao quý nhất ở cấp độ cầu thủ.


Tính từ ngày Ballon d'Or ra đời vào năm 1956, Barcelona là CLB giành được nhiều QBV nhất (10) và họ cũng đang sở hữu Cầu thủ vĩ đại nhất của giải thưởng này - Lionel Messi (4 lần). Nếu Messi giành chiến thắng đêm nay, kỷ lục của chính anh và Barcelona sẽ tiếp tục được nới rộng.

Xét ở cấp CLB, ngay phía sau Barcelona là Juventus, AC Milan và Real Madrid (cùng có 8 lần). Bayern Munich đứng thứ 5 với 5 lần có cầu thủ đoạt giải. Tiếp theo là Man Utd (4 lần).


Xét về quốc gia, Đức và Hà Lan đang dẫn đầu với 7 lần có cầu thủ đoạt giải. Đức không có người chiến thắng kể từ sau Matthias Sammer năm 1996 nhưng trước đó, Gerd Muller, Franz Beckenbauer, Karl-Heinz Rummenigge (2 lần) và Lothar Matthaus đã được vinh danh.

Hà Lan thậm chí còn cách chiến thắng xa hơn với những tên tuổi từng “đăng quang” là Johan Cruyff, Marco van Basten (cùng 3 lần) và Ruud Gullit.


Đứng thứ 3 ở cấp quốc gia là Pháp (6 lần). Một nửa trong số giải thưởng của Pháp do huyền thoại Michel Platini đem về. Trong khi đó, Italia, Anh, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina cùng có 5 lần có cầu thủ giành chiến thắng.


Về vị trí cầu thủ đoạt giải, các cầu thủ tấn công hoàn toàn thống trị. Trong lịch sử Quả bóng vàng, chỉ có duy nhất 1 thủ môn giành chiến thắng là Lev Yashin (năm 1963) và 3 lần các hậu vệ được vinh danh, Franz Beckenbauer (2 lần) và Fabio Cannavaro (1 lần).

 
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive