Thầy trò Allegri sẽ có trận đấu dễ dàng tại Luigi Ferraris ?

Mặc dù đang có chuỗi trận thăng hoa ở Serie A nhưng Juventus không thể chủ quan trong chuyến viếng thăm Luigi Ferraris đêm nay…
Lực lượng
- SAMPDORIA: Vắng Lorenzo De Silvestri (chấn thương).
- JUVENTUS: Vắng Roberto Pereyra, Mario Lemina, Andrea Barzagli (chấn thương) và Claudio Marchisio (treo giò); Khả năng ra sân của Mario Mandzukic còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Sampdoria mới chỉ thắng 2/9 trận gần nhất ở Serie A. Trong 9 trận sân nhà mùa này, Sampdoria mới chỉ để thua 2 (thắng 5, hòa 2, thua 2).
- Juventus đang duy trì mạch 8 chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Trên sách khác, Lão bà thắng 5/9 trận.
- Juventus không thua Sampdoria trong 4 cuộc đụng độ gần nhất (3 thắng, 1 hòa).
 
Khác với tình thế của Chelsea ở Premier League, Juventus đang hồi sinh ấn tượng ở Serie A khi toàn thắng 8 trận gần nhất. Từ vị trí thứ 14, Lão bà đã bứt một mạch lên thứ 4 và hiện chỉ còn cách 3 điểm so với ngôi đầu bảng, vị trí vốn rất quen thuộc của họ ở 4 mùa giải trước. Sự trở lại của đoàn quân áo trắng – đen rõ ràng đã mang tới sự hấp dẫn rất đáng xem cho cuộc đua Scudetto mùa này.
Để thấy rõ sự thay đổi rõ rệt của Juventus, hãy chia chặng đường đã qua của họ thành 2 giai đoạn. Ở 10 trận đấu đầu tiên, Juve để lọt lưới 9 bàn và chỉ có 12 lần lập công. Sự yếu kém của hàng công khi mất Tevez (trở lại khoác áo Boca Juniors) đã ảnh hưởng gián tiếp tới hàng thủ của Juve.
Thống kê của La Gazzetta chỉ ra rằng ở mùa giải trước, bộ tứ Tevez – Vidal – Llorente – Pirlo đã đóng góp 52% số bàn thắng của Juventus và mang về cho Lão bà tới 27 điểm. Nhưng mùa Hè vừa qua, cả 4 cầu thủ này đã ra đi. Cuộc tháo chạy hàng loạt khiến HLV Allegri không kịp trở tay. Càng nguy hiểm hơn khi nhà cầm quân này liên tục thử nghiệm các đội hình mới, nhất là khi ông mất nhiều cầu thủ vì nạn chấn thương.
Tuy nhiên, giai đoạn sau của Juve đã trái ngược hoàn toàn. Nếu như ở 10 trận đầu tiên, Juve chỉ ghi được 1,2 bàn/trận thì ở 8 trận sau đó, Lão bà đã có tới 2,5 bàn/trận. Cùng với đó là sự thay đổi rõ rệt của hàng thủ (0,9 bàn thua/trận xuống 0,62 bàn/trận). Từ sự thăng hoa của hàng công, Juve đảm bảo thế trận tốt hơn và nó giúp khung thành Buffon chịu sức ép ít hơn.
Nhắc tới sự thăng hoa của Juventus trong 8 trận gần nhất, phải kể tới màn trình diễn ấn tượng của Paulo Dybala. Khi được trao cơ hội ra sân nhiều hơn, chân sút trẻ người Argentina đã ghi dấu ấn với 5 bàn thắng (trong 8 trận gần nhất). Còn ở tuyến giữa, Paul Pogba đang dần cho thấy vai trò thủ lĩnh cả trong phòng ngự lẫn tấn công.
Một điểm nhấn khác cần nói tới là sự thay đổi của HLV Allegri khi trở lại áp dụng sơ đồ 3-5-2. Với công thức truyền thống dưới thời Conte, Juve trở nên lì lợm hơn, tấn công hiệu quả hơn và phòng ngự chắc chắn hơn.
Với sự hồi sinh toàn diện như vậy, không bất ngờ khi Juventus được đánh giá vượt trội so với Sampdoria ở cuộc đọ sức đêm nay.
Nói như vậy không có nghĩa thầy trò Allegri sẽ có trận đấu dễ dàng tại Luigi Ferraris. Cần nhớ rằng sau chuỗi 7 trận chỉ biết hòa và thua, Sampdoria đã lấy lại sự thăng bằng với 2 chiến thắng liên tiếp trước Palermo và Genoa.
Dưới thời HLV Vicenzo Montella, Sampdoria có hàng thủ khá tệ khi đã để lọt lưới 28 bàn sau 18 trận. Tuy vậy, hàng công của Sampdoria lại không hề tệ khi ghi được 27 bàn, chỉ kém 4 đội bóng ở Serie A mùa này.
Chưa kể, ở mùa giải năm nay, Sampdoria có thành tích đối đầu khá ấn tượng trước các ông lớn. Minh chứng là họ từng đánh bại Roma và cầm hòa Napoli, Inter Milan. Trên sân nhà Luigi Ferraris, thầy trò Montella mới chỉ để thua 2 trận kể từ đầu mùa.
Nói tới Luigi Ferraris, Juve không thể chủ quan bởi trong 7 lần gần nhất làm khách ở đây, họ chỉ thắng vỏn vẹn 2 lần, còn lại là 2 thất bại và 3 trận hòa. Trong 2 lần hạ gục Sampdoria ở Luigi Ferraris, Lão bà chỉ thắng với tỉ số tối thiểu (1-0). Bởi vậy, đây sẽ là chuyến đi nhọc nhằn với thầy trò Allegri.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive