Quái thú Diego Costa hồi sinh

Diego Costa đang đạt phong độ rất cao trong thời gian qua. Màn trình diễn của cầu thủ này sẽ quyết định trực tiếp tới kết quả của Chelsea trong cuộc tiếp đón đối thủ khó chịu West Brom đêm nay.
Lực lượng:

Chelsea: Eden Hazard, Pedro chấn thương. Khả năng ra sân của Oscar, Matic vẫn bỏ ngỏ.

West Brom: Không có cầu thủ nào chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Chelsea thắng 10/11 trận đấu gần nhất với West Brom trên sân nhà.

- Chelsea chưa thua dưới thời Guus Hiddink.

- West Brom toàn thắng 2 trận gần đây ở Premier League.

Sự hồi sinh của Diego Costa

Có thực tế ít ai biết rằng, ở mùa này mỗi khi Diego Costa ghi bàn, Chelsea gần như sẽ có được chiến thắng (thắng 6, hòa 1 trên mọi đấu trường). Ngược lại, The Blues hiếm khi “nở nụ cười” nếu như chân sút người Tây Ban Nha im tiếng.


Con số ấy cho thấy vai trò quyết định của “Quái thú”. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, anh vẫn là người quan trọng bậc nhất Chelsea. Đó là lý do Mourinho buộc phải nhượng bộ (dù bị Costa ném áo vào người) trong thời gian cuối ở Chelsea. Bản thân ông thừa nhận “ưu ái” cầu thủ này nhất, khi là người cuối cùng phải… dự bị ở The Blues.

Tới thời Guus Hiddink, thực tế ấy vẫn không đổi. Duy chỉ có… kết quả thay đổi trong bối cảnh Diego Costa đã thực sự tìm lại chính mình. Sự “hồi sinh” của chân sút người Tây Ban Nha gắn liền với sự “sống dậy” của Chelsea.

Diego Costa đang tái hiện lại hình ảnh đáng sợ đầu mùa giải trước. Trong 3 trận gần nhất ra sân dưới thời Guus Hiddink, “Quái thú” đều nổ súng vào lưới Watford (hòa 2-2), Crystal Palace (thắng 3-0), Scunthorpe Utd (thắng 2-0).

Khoan hãy bàn tới việc Diego Costa có “phản” Mourinho hay không. Vấn đề chính của cầu thủ này nằm ở tinh thần. Thời Mourinho, Diego Costa vẫn nhiệt huyết nhưng luôn thi đấu với sự ức chế và sức ép lớn. Điều đó dẫn tới việc chân sút này luôn thiếu chính xác trong tình huống quyết định.

Tuy nhiên, dưới thời Guus Hiddink, có vẻ như vấn đề này đã được tháo gỡ. Trung bình mỗi trận ở Premier League, Diego Costa chỉ cần 2 cú sút để có được 1 bàn thắng, tiến bộ hơn rất nhiều so với thời Mourinho (9 cú dứt điểm/1 bàn). 

Chelsea không cần đẹp, chỉ cần hiệu quả

Trận đấu với Crystal Palace đã phản ánh rõ lối chơi của Guus Hiddink. Ở đó, người ta thấy hình ảnh Chelsea xù xì, lỳ lợm. Họ không chủ động gây sức ép lên đối phương nhưng luôn duy trì sự chủ động trong suốt trận đấu. Để rồi, họ sẽ tận dụng sai lầm của đối thủ để tung ra những đòn quyết định.


Hay nói dân dã hơn, Chelsea gợi nhớ tới hình ảnh con thú vờn mồi. Nó không lao vào ăn tươi nuốt sống con mồi, thay vào đó, nó sẽ để đối thủ vũng vẫy trong nỗi sợ hãi, tới khi mệt lả và kết liễu đối thủ bằng đòn chí mạng.

Người đóng vai trò kết liễu của Chelsea chính là Diego Costa (Wilian, Oscar) nhưng cần phải nhắc tới vai trò cầm nhịp cực tốt của Obi Mikel, người đã thi đấu xuất sắc khó tin dưới thời Guus Hiddink. Như chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố: “Obi Mikel chính là nhân tố mang tới sự cân bằng cho Chelsea”.

Đêm nay, Chelsea sẽ chạm trán với đối thủ West Brom, kẻ khó chịu không kém Crystal Palace. Thực chất, lối chơi của West Brom chẳng có gì đáng để bàn bởi nó mang đậm nét phong cách của Pulis trong nhiều năm qua. Họ không ngần ngại sử dụng lối đá rắn để phá lối chơi đối thủ và tận dụng triệt để cơ hội từ tình huống bóng chết (hoặc tạt cánh) để kết liễu đối thủ.

Ở lượt đi, suýt chút nữa, Mourinho đã ôm hận trước lối chơi tưởng chừng “đơn giản” này (dù dẫn trước 3-1 ở hiệp 1). Tất nhiên, dưới thời Guus Hiddink, tình hình ở Chelsea đã sáng sủa hơn. Ông được kỳ vọng có thể sẽ khuất phục được đối thủ cực kỳ khó chịu này.

Chỉ cần Chelsea duy trì được sự tỉnh táo như trận gặp Crystal Palace, họ hoàn toàn có thể hy vọng vào kết quả có lợi ở Stamford Bridge.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive