Hình ảnh của Nemanja Vidic vẫn còn lưu lại Old Trafford

Nemanja Vidic đã giã từ sự nghiệp nhưng tên tuổi và hình ảnh bất khuất của anh vẫn còn lưu lại Old Trafford như một biểu tượng…
Chiều dài lịch sử của Man Utd đã vinh danh rất nhiều huyền thoại nhưng phần lớn trong đó là những ngôi sao tấn công. Có thể kể ra hàng loạt cái tên lớn như George Best, Bobby Charlton, Eric Cantona, Andy Cole, Dwight Yorke, Paul Scholes, David Beckham hay mới nhất là Ryan Giggs,…
Còn ở hàng thủ thì sao? Nếu để kể ra 1 cái tên gây ấn tượng mạnh nhất với NHM áo đỏ và HLV Sir Alex, đó có lẽ là Nemanja Vidic.
 
Vidic không xuất thân từ Man Utd, cũng chẳng gắn bó với Old Trafford tới khi giã từ sự nghiệp sân cỏ. Tuy nhiên, quãng thời gian đẹp nhất, thăng hoa nhất của trung vệ người Serbia lại gắn liền với Nhà hát của những giấc mơ. Biểu tượng ấy đi vào lịch sử Quỷ đỏ khá giống với huyền thoại Peter Schmeichel.
Hôm qua (29/1), Vidic đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp sân cỏ. Quyết định của trung vệ người Serbia đã dấy lên những luồng xúc cảm đặc biệt trong lòng NHM Man Utd. Đơn giản, anh đã trở thành máu thịt và biểu tượng của một giai đoạn hưng thịnh dưới thời HLV Sir Alex.
Bài học lớn nhất mà Vidic để lại cho các hậu bối ở Man Utd chính là sự khổ luyện để vươn tới thành công. Còn nhớ, khi mới cập bến Old Trafford (hồi tháng 1/2006), Vidic bị nghi ngờ vì chẳng có tên tuổi, lại chỉ có mức giá 7 triệu bảng. Theo lời Paul Scholes kể lại ở thời điểm đó, đến HLV Sir Alex cũng chẳng tin rằng trung vệ người Serbia sẽ có suất đá chính ở Old Trafford.
Thực tế, ở trận gặp Blackburn hồi đầu tháng 2/2006, người ta đã thấy Vidic tệ thế nào khi đá chính. Anh không thể theo kèm David Bentley, để tiền đạo này 3 lần xé lưới Van der Sar, còn M.U thì phải nhận thất bại 3-4 đầy cay đắng. Thất bại ấy cũng chính là bản lề mở ra một giai đoạn khác cho Vidic.
Theo lời kể của Scholes, sau trận đấu đó, Vidic mới bắt đầu hình dung được sự khốc liệt của Premier League. Và anh đã thay đổi bằng việc tập gym để cải thiện thể lực “Mỗi khi tôi bước vào phòng tập gym, tôi đều thấy Nemanja đã nâng tạ ở đó. Cậu ấy đã tự biến mình trở thành 1 trung vệ sắt thép. Nhờ nền tảng thể lực tốt, Nemanja đã trở thành 1 trung vệ bất bại trên không”.
Mưa dầm thấm lâu! Từ bản hợp đồng bị nghi ngờ, Vidic dần trở thành trái tim của hàng thủ Man Utd cùng với Rio Ferdinand. Với Vidic, Ferdinand và Van der Sar, rất lâu rồi Sir Alex mới sở hữu 1 hàng thủ vững chắc tới vậy. Đó cũng là nền tảng giúp Quỷ đỏ giành 5 chức vô địch Premier League (2006–07, 2007–08, 2008–09, 2010–11, 2012–13). Chưa kể, M.U còn 2 lần vào chung kết Champions League và có 1 lần đăng quang.
Cần nhớ rằng trong số các cầu thủ có hơn 100 lần khoác áo Man Utd, Nemanja Vidic là người có tỉ lệ giành chiến thắng cao nhất. Điều đó có nghĩa rằng bảng thành tích của Quỷ đỏ đã tốt hơn rất nhiều kể từ ngày trung vệ người Serbia tới Old Trafford.
Càng dễ hiểu khi ở mùa giải 2010-11, sau khi Gary Neville giải nghệ, HLV Sir Alex quyết định trao tấm băng thủ quân Quỷ đỏ cho Nemanja Vidic chứ không phải Rio Ferdinand. Quả thực, ngoài cái khí chất của 1 trung vệ sắt đá, Vidic còn có cái tầm của 1 thủ lĩnh. Anh không chỉ là chỗ dựa vững chắc của hàng thủ mà còn ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng bằng biệt tài đánh đầu của mình. Tính đến ngày rời Old Trafford, Vidic đã mang về cho M.U 21 bàn thắng.
Gắn bó 8 năm với Man Utd và giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, Vidic tất nhiên muốn giải nghệ ở Old Trafford. Nhưng gánh nặng tuổi tác đã khiến trung vệ người Serbia sa sút phong độ. Với Vidic, đó là gánh nặng. Bởi vậy, anh đã quyết định từ chối kí HĐ với Man Utd để sang Inter Milan. NHM Quỷ đỏ rất cảm thông và vẫn tôn vinh anh, giống như khi Steven Gerrard rời Anfield sang Mỹ thi đấu.
Và ở trận chia tay Man Utd (gặp Southampton – vòng hạ màn Premier League 2013-14), Vidic lại khiến CĐV Quỷ đỏ ngả mũ thán phục vì ý chí sắt đá của mình. Hình ảnh Vidic đổ máu sau pha va chạm với Rickie Lambert đã trở thành biểu tượng của 1 chiến binh. Một lần nữa nó lại nhộm đỏ tình cảm mà NHM dành cho 1 trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League.
Vidic đã giải nghệ nhưng cái hồn của anh vẫn lưu lại trên từng thước cỏ Old Trafford. Chẳng bởi thế mà Phil Jones từng đăng đàn nói rằng “Bạn có thể học hỏi anh ấy hàng ngày trên sân tập. Thậm chí, ngay cả khi anh ấy im lặng, bạn vẫn có thể học hỏi bằng việc xem anh ấy. Đó là người có ảnh hưởng lớn nhất tới tôi trong sự nghiệp ở Man Utd. Tôi nợ anh ấy rất nhiều”.
Cầu thủ Man Utd tôn vinh Vidic đã đành! Đằng này, ngay cả những đối thủ của Vidic cũng dành sự nể phục với chàng trung vệ sắt thép người Serbia. Didier Drogba từng nói “Ở Premier League có rất nhiều hậu vệ giỏi, đối đầu với họ không dễ chút nào. Với tôi khó khăn nhất khi phải đối đầu với Vidic của M.U. Anh ta có kinh nghiệm và khả năng phán đoán rất tốt. Chính lý do này khiến tôi rất vui mỗi khi chọc thủng lưới M.U.
Sau kỉ nguyên thành công ấy, Man Utd đã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt sau khi Sir Alex rút khỏi sân khấu chính. Và NHM Quỷ đỏ lại càng có lý do để nhớ Nemanja Vidic! Anh đã giải nghệ nhưng hình bóng thủ lĩnh năm nào vẫn hiện hữu ở thảm cỏ Old Trafford. Không biết đến bao giờ, Man Utd mới sở hữu 1 trung vệ như vậy…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive