Arsene Wenger rất phân vân trước khi quyết định chiêu mộ thủ môn Petr Cech

HLV Arsenal, Arsene Wenger tiết lộ ông đã rất phân vân trước khi quyết định chiêu mộ thủ môn Petr Cech của đối thủ Chelsea.

Trước thềm trận đấu với Chelsea cuối tuần này, Wenger đã chia sẻ về quyết định chiêu mộ Petr Cech từ chính đối thủ vào mùa Hè trước.

Khác với nhiều người nghĩ, HLV người Pháp đã suy nghĩ khá nhiều trước khi bỏ ra 11 triệu bảng cho Petr Cech, đặc biệt khi David Ospina đã thi đấu rất hay ở giai đoạn cuối mùa giải trước đó.


Wenger cho biết: “Nhìn lại mọi việc các bạn sẽ thấy đó là 1 quyết định rất, rất khó khăn với tôi bởi vì tôi đánh giá Ospina rất cao.”

“Tôi có luôn đánh giá cao Ospina cho dù ở Anh, người ta không nghĩ vậy. Tuy nhiên, chiêu mộ Cech là một trong số rất ít cơ hội bạn có thể nói rằng: “Ok, hiển nhiên rồi”. Hay nói khác đi, tôi nghĩ mình sẽ phạm sai lầm lớn nếu không làm việc này.”

Sau đó, Cech nhanh chóng trở thành trụ cột của Arsenal và có không ít tình huống cứu thua quan trọng ở mùa giải này. HLV Wenger thừa nhận thủ môn người CH Séc đã giúp hàng phòng ngự của Pháo thủ trở nên chắc chắn hơn.

Wenger nói: “Cậu ấy luôn đứng đó, giao tiếp tốt, đọc tình huống tốt. Cậu ấy giống như 1 kiểu HLV. Vị trí tốt nhất cho 1 HLV chính là vị trí thủ môn, nơi họ không phải di chuyển và có thể nhìn thấy mọi thứ đang diễn ra.”

Bên cạnh đó, Wenger thừa nhận ông từng nghi ngờ khả năng trở lại của Cech sau 1 mùa giải dài phải ngồi dự bị ở Chelsea.

Ông nói tiếp: “Tôi không biết phong độ của cậu ấy ra sao bởi lẽ cậu ấy không thi đấu. Khi gặp cậu ấy, tôi phải nhanh chóng trấn an bản thân và tránh làm cậu ấy mất niềm tin. Tuy vậy, tôi thật sự đã nghi ngờ cậu ấy, đặc biệt về vấn đề thể lực.”
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive