Tương lai của Louis van Gaal tại Man Utd đang đi dần đến hồi kết

Tương lai của Louis van Gaal tại Man Utd đang đi dần đến hồi kết. Sau đây là 5 “thất bại” lớn nhất khiến HLV người Hà Lan rơi vào hoàn cảnh bi đát hiện nay.

Phong cách bóng đá

Nói đến Man Utd là nói đến tấn công - tốc độ và trực diện, tuy nhiên, Van Gaal lại cố gắng xây dựng phong cách bóng đá thực dụng, đòi hỏi sự cân bằng cũng như an toàn cao độ. 


Chính phong cách trái ngược này khiến HLV người Hà Lan dần dần đánh mất tình cảm cũng như niềm tin của người hâm mộ cho dù mỗi mùa giải, ông đều có vài chiến thắng ấn tượng ở các trận đấu lớn của Quỷ Đỏ.

Chuyển nhượng sai lầm

Van Gaal đã chi ra hơn 250 triệu bảng mua sắm cầu thủ trong 2 năm ở Man Utd nhưng đến hiện tại, chưa có cầu thủ nào ông mang về thực sự thành công. Người khá nhất là Anthony Martial mới 20 tuổi và chưa thể đóng vai “người hùng” thường xuyên cho Quỷ Đỏ. Trong khi đó, các bản hợp đồng được kỳ vọng lớn như Angel di Maria, Memphis Depay hay Radamel Falcao đều thất bại thảm hại.

Ngoài ra, cho dù Van Gaal đưa về rất nhiều cầu thủ mới nhưng Man Utd vẫn rơi vào cảnh thiếu người bởi lẽ HLV người Hà Lan bán đi quá nhiều cựu binh, điển hình là trường hợp của Rafael hay Chicharito.

Chế độ tập luyện có vấn đề

Wayne Rooney và Michael Carrick từng phải đứng lên thay mặt các đồng đội phản ứng lại chế độ tập luyện hà khắc của Van Gaal, khi họ cảm thấy mình đang bị biến thành những “con robot”.


Trong tháng 9, các cầu thủ Man Utd từng phải tập thông 3 tuần không nghỉ ngơi. Kết quả một số cầu thủ đã dính chấn thương ở giai đoạn này và đẩy Quỷ Đỏ vào tình cảnh thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Hiện tại Van Gaal đã nới lỏng chương trình tập luyện nhưng có vẻ như mọi chuyện đã quá muộn.

Chiến thuật dùng người sai lầm

Ngoài phong cách bóng đá “nhàm chán”, Van Gaal còn thường xuyên có cách sử dụng cầu thủ không giống ai, ví dụ như sử dụng Daley Blind ở vị trí trung vệ, đẩy Matteo Darmian sang cánh trái, yêu cầu Ashley Young đá hậu vệ cánh phải, trọng dụng Marouane Fellaini…

Rất nhiều cầu thủ từng phải thi đấu trái sở trường nhằm phục vụ cho yêu cầu chiến thuật của Van Gaal, nhưng rất ít trong số họ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Khiến phòng thay đồ trở nên căng thẳng

Ở bất cứ CLB nào, không khí trong phòng thay đồ luôn luôn có tầm ảnh hưởng nhất định đến màn trình diễn trên sân cỏ. Van Gaal đã có rất nhiều lần xử lý vấn đề một cách cứng nhắc và có phần “phũ” khiến phòng thay đồ Man Utd trở nên căng thẳng hơn mức cần thiết.


Ví dụ điển hình nhất là việc ông đối xử thiếu công bằng với các cầu thủ vốn rất được yêu thích tại Old Trafford như Rafael, Chicharito hay Luis Nani, hoặc quyết liệt trên mức cần thiết với 1 cầu thủ dự bị như Victor Valdes.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive