Louis van Gaal thừa nhận một thất bại trước Derby County

HLV Man Utd, Louis van Gaal thừa nhận một thất bại trước Derby County có thể khiến ông bị sa thải. Tuy nhiên, ngay cả khi Quỷ Đỏ giành chiến thắng, tương lai của HLV người Hà Lan vẫn bị sương mù bao phủ.
Lực lượng:

- Derby County: Không vắng mặt cầu thủ nào.

- Man Utd: Michael Carrick trở lại sau 4 trận vắng mặt nhưng Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger và Phil Jones đều chưa sẵn sàng.

Đối đầu và phong độ:

- Derby toàn thua 6 trận gần nhất gặp Man Utd ở FA Cup. 

- Derby chỉ thua 2 trong 14 trận đã đấu trên sân nhà mùa này (thắng 7, hòa 5).

- Thất bại trước Southampton tuần trước đã chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại của Man Utd (thắng 3, hòa 2).


Trong buổi họp báo trước trận đấu với Derby, Van Gaal một lần nữa phát cáu với cánh phóng viên Anh, những người đã bịa ra thông tin ông nộp đơn từ chức sau thất bại trước Southampton tuần trước. Tuy vậy, phản ứng của HLV người Hà Lan hiện tại hoàn toàn vô nghĩa bởi lẽ không còn ai đứng về phía ông. 

Những người hâm mộ Man Utd đã phát ngán Van Gaal. Họ mong muốn HLV này ra đi càng sớm càng tốt, bị sa thải hay từ chức đều được. Trong hoàn cảnh đó, mỗi màn trình diễn thất vọng của Quỷ Đỏ đều biến tương lai của Van Gaal trở thành chủ đề nóng cho truyền thông Anh khai thác. Nếu trách, HLV người Hà Lan nên tự trách mình không đủ sức giúp Man Utd thi đấu khởi sắc lâu hơn.

Thực tế, Man Utd đã có một vài dấu ấn đáng kể kể từ trận hòa 0-0 với Chelsea vào cuối năm ngoái đến nay, trong đó nổi bật nhất là việc đội trưởng Wayne Rooney ghi bàn đều đặn trở lại. Tuy vậy, lối chơi chung của Quỷ Đỏ chỉ thực sự đem lại cảm xúc trong 2-3 trận đấu trước khi trở nên nhàm chán như cũ. Chính vì thế, thất bại nhạt nhẽo trước Southampton tuần trước khiến cho áp lực một lần nữa đè nặng lên vai Van Gaal. 


Áp lực đó không thể biến mất chỉ sau 1-2 trận đấu mà cần cả một “quá trình”, giống như chính Van Gaal thường nói. Người hâm mộ Man Utd cần đội bóng của họ thi đấu mạnh mẽ trở lại trong mọi trận đấu, thay vì thất thường theo hướng tiêu cực hiện nay. Nói vậy để thấy, thất bại trước Derby có thể khiến Van Gaal trả giá đắt, nhưng một chiến thắng tại sân iPro đêm nay cũng không đảm bảo giúp chiếc ghế của ông chắc chắn hơn. 

Nỗi khổ của Van Gaal cũng ở chỗ đó. Ông buộc phải thắng nhưng cũng cần tính toán “đường dài”. Sau trận đấu đêm nay, Man Utd sẽ có liên tiếp 2 trận đấu khó khăn tại Premier League vào tuần tới, tiếp Stoke City và làm khách của Chelsea. Và đây có thể coi là những bài sát hạch cuối cùng cho HLV người Hà Lan tại Old Trafford. 

Nếu tiếp tục hòa hoặc thua, ông sẽ phải chấp nhận những gì truyền thông Anh đang thêu dệt.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive