Liverpool sẽ chiêu mộ Alex Teixeira

Liverpool sẵn sàng bỏ ra 24,5 triệu bảng - kỷ lục của họ trong tháng Giêng - chiêu mộ Alex Teixeira, trong khi Chelsea vẫn theo đuổi sát sao chân sút này. Vậy Alex Teixeira là ai?

Tên đầy đủ: Alex Teixeira Santos

Ngày sinh: 6/1/1990 (26 tuổi)

Nơi sinh: Duque de Caxias, Rio de Janeiro, Brazil

CLB: FC Shakhtar Donetsk


Teixeira là cầu thủ như thế nào?

Teixeira xuất phát từ vị trí tiền vệ tấn công, nhưng ở mùa giải này, anh thi đấu bùng nổ như 1 tay săn bàn thực thụ. Tại giải VĐQG Ukraine, Teixeira đã ghi được 22 bàn thắng kể từ đầu mùa.

Nếu về Liverpool, Teixeira sẽ rất đáng sợ trong việc thế vào đúng vị trí của Firmino hiện tại, bởi lẽ anh có cả tốc độ, sức mạnh và những kỹ năng qua người, ghi bàn rất đáng nể.

Teixeira có giống các ngôi sao cũ của Shakhtar?

Cầu thủ người Brazil khá giống Mkhitaryan trong cách “săn bàn” từ vị trí lùi sâu trước đây. Đừng quên trước khi chuyển sang Dortmund, Mkhitaryan từng ghi đến 29 bàn thắng cho Shakhtar ở mùa giải 2012/13, trong đó có 25 bàn ở giải VĐQG Ukraine.


So với Willian hay Douglas Costa, Teixeira là 1 mẫu cầu thủ khác. Anh không có nhiều tố chất để chạy cánh, nhưng bù lại, có thể chơi rất tốt ngay phía sau 1 trung phong, hoặc tự mình đá cao nhất.

Teixeira phát triển ra sao ở Shakhtar?

Sự phát triển của Teixeira khá thú vị dưới bàn tay của HLV Mircea Lucescu. Shakhtar có truyền thống “nhập khẩu” các cầu thủ Brazil rất phong phú và Lucescu hiểu rõ ông phải làm gì để phát huy tiềm năng của họ.

Teixeira đến Ukraine từ năm 20 tuổi và được sử dụng ở khá nhiều vị trí trên hàng tấn công trước khi bùng nổ mạnh mẽ ở mùa giải này. Có khá nhiều cầu thủ Brazil tiềm năng ở Shakhtar hiện tại như Taison, Bernard, Wellington Nem, nhưng Teixeira đang là người nổi bật nhất.

Cá tính của Teixeira?

Teixeira đã phải nhận vài thẻ đỏ trong những năm qua. Anh thi đấu khá quyết liệt nhưng không có điều gì quá bất thường. Teixeira không phải mẫu cầu thủ hung hăng như Diego Costa, anh cũng không quá trầm tính - hiền lành như Mkhitaryan.


Với tình hình phức tạp ở Ukraine, các cầu thủ bị ảnh hưởng khá nhiều khi phải ăn tập và thi đấu ở những nơi khác nhau. Nhưng Teixeira vẫn bùng nổ, và người ta tin rằng anh có tố chất của 1 cầu thủ lớn.

Giải VĐQG Ukraine có thực sự tốt?

So với các giải đấu lớn ở châu Âu, chất lượng giải VĐQG Ukraine rõ ràng không phải thước đo chính xác cho tài năng các ngôi sao. Mkhitaryan từng ghi rất nhiều bàn ở Shakhtar nhưng gặp phải vô số khó khăn khi chuyển sang thi đấu cho Dortmund.

Thành tích của Teixeira là tương tự và có không ít rủi ro cho bất cứ CLB nào chiêu mộ anh ở thời điểm này, đặc biệt là Liverpool - đội đang chơi ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Cần biết rằng The Reds hiện tại cũng rất đau đầu với 1 ngôi sao tấn công người Brazil khác, Firmino cho dù anh này từng tỏa sáng tại Bundesliga.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive