10 cái tên ấn tượng của Premier League

Ai sẽ giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất Premier League mùa này của PFA? Dưới đây là 10 ứng cử viên sáng giá theo hệ thống chấm điểm của Whoscored…

Hồi đầu mùa giải, Deulofeu chính thức thuộc biên chế Everton khi kí bản HĐ có giá trị 4,2 triệu bảng. Do đã từng khoác áo The Toffees nên tài năng trẻ người TBN không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập. Tính tới thời điểm này, cựu tiền vệ Barca đã có 7 đường kiến tạo ở Premier League, chỉ kém Mesut Ozil và De Bruyne. Ngoài ra, Deulofeu còn đóng góp 2 bàn thắng.

Galloway là 1 trong những phát hiện mới của Everton ở mùa giải năm nay. Tài năng trẻ 19 tuổi đã được HLV Martinez trao cơ hội khi hậu vệ Leighton Baines dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Galloway đã gây ấn tượng mạnh với khả năng hỗ trợ phòng ngự. Trung bình, Galloway có 3,3 cú tắc bóng/trận, hơn bất cứ cầu thủ nào của Everton ở Premier League mùa này. Với những gì đã thể hiện, tài năng trẻ này hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí chính thức với bậc đàn anh Leighton Banes.

Cập bến Man City với mức giá 49 triệu bảng, Sterling đã trở thành bản HĐ lớn thứ 2 mùa Hè năm ngoái (chỉ sau De Bruyne). Dù chưa bùng nổ như sự kì vọng của HLV Pellegrini nhưng tiền vệ người Anh tỏ ra khá nổi bật trong nhóm những tài năng U21. Minh chứng là tới thời điểm này, anh đã có 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn.

Đây là cầu thủ được Newcastle mua về từ Anderlecht hồi đầu mùa giải. Dù mới làm quen Premier League nhưng với nền tảng thể lực và tốc độ tốt, trung vệ người Congo đã thích ứng rất nhanh và trở thành trụ cột của hàng thủ Newcastle. Chẳng bởi thế mà tài năng trẻ U21 tuổi này chưa bỏ lỡ bất cứ phút đấu nào sau 20 vòng. Trung bình mỗi trận, Mbemba có 2,8 tình huống truy cản thành công, hơn bất cứ cầu thủ nào của sân St James Park.

Có lẽ không phải nói quá nhiều về John Stones bởi tài năng của trung vệ này đã được thể hiện rõ trong màu áo Everton. Đặc biệt trong bối cảnh Jagielka dính chấn thương, Stones đã trở thành trụ cột của hàng thủ The Toffees. Đến mức tài năng trẻ này đã nhận được lời mời cực kì hấp dẫn từ Chelsea. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ này, Stones hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính của ĐT ở VCK EURO 2016.

Không có cơ hội ra sân ở Chelsea, Nathan Ake đã phải chuyển sang khoác áo Watford theo bản HĐ cho mượn tới hết mùa. Tại đây, tài năng trẻ người Hà Lan đã gây ấn tượng mạnh ở vị trí hậu vệ trái cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Với những gì đã và đang thể hiện, Ake hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính ở mùa giải tới khi trở lại Chelsea.

Với việc chiêu mộ trung vệ Toby Alderweireld, HLV Pochettino đã mạnh dạn đẩy Eric Dier lên vị trí tiền vệ trung tâm. Đáng ngạc nhiên là tài năng trẻ 21 tuổi này đang chơi rất ấn tượng trong vai trò 1 máy quét. Trung bình mỗi trận, Dier có 2,3 cú tắc bóng và 2,3 lần tranh bóng bổng thành công. Sẽ không bất ngờ nếu tài năng trẻ này được HLV Hogson triệu tập cho VCK EURO 2016.

Cách đây không lâu, Bellerin còn là sự lựa chọn thứ 3 của Arsenal ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng hiện tại, không ai đủ sức cạnh tranh vị trí với tài năng trẻ người TBN này ở sân Emirates. Đơn giản bởi Bellerin đã thể hiện phong độ quá ổn định. Không chỉ phòng ngự tốt, cầu thủ xuất thân từ lò Barca còn thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng khi tạo ra 7 cơ hội rõ rệt từ đầu mùa, chỉ kém 3 cầu thủ khác ở Premier League.

Cập bến Old Trafford với mức giá 36 triệu bảng (có thể lên tới 58 triệu bảng), Martial đã nhận được sự kì vọng rất lớn từ HLV Van Gaal và CĐV Man Utd. Hiện tại, tài năng trẻ người Pháp chưa thực sự bùng nổ. Tuy vậy, 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo đã là con số thành công với 1 cầu thủ mới làm quen với Premier League.

Sau một mùa khoác áo MK Dons theo bản HĐ cho mượn, Dele Alli đã trở lại khoác áo Tottenham. Những tưởng đây chỉ là phương án dự phòng của HLV Pochettino nhưng Dele Alli lại bùng nổ, chiếm luôn suất đá chính trong đội hình Tottenham. Không quá lời khi nói rằng đây là tài năng trẻ gây ấn tượng nhất tính tới thời điểm này. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như hiện tại, Alli thừa khả năng chiếm 1 suất tham dự VCK EURO 2016 cùng ĐT Anh.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive