Những tiêu điểm đáng chú ý trước vòng 30

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 30 Serie A cuối tuần này chính là màn đọ sức giữa Roma và Inter Milan. Trước đối thủ đang có dấu hiệu hồi sinh, liệu bầy Sói có thể tiếp tục duy trì mạch trận thăng hoa dưới thời Spaletti?
NHM bóng đá Italia đang quá để ý tới cuộc chiến Scudetto giữa Juventus và Napoli mà quên mất rằng AS Roma đang có sự bứt tốc mạnh mẽ ở vị trí thứ 3. Tính ra, kể từ thất bại trước Juve ở vòng 21 tới nay, bầy Sói đã có mạch 8 chiến thắng liên tiếp ở giải quốc nội. Từ vị trí thứ 5, đội bóng thủ đô đã vượt qua cả Inter và Fiorentina để chiếm 1 suất trong nhóm dự Champions League mùa tới.
Sự vươn lên mạnh mẽ của Roma đã khiến cuộc đua top 3 ở Serie A trở nên rất đáng xem khi 2 đối thủ xếp sau, Fiorentina và Inter Milan đều đang kém 5 điểm.
 
Vòng 30 Serie A cuối tuần này sẽ là vòng đấu có ảnh hưởng lớn tới cuộc chiến top 3 bởi AS Roma sẽ có màn đụng độ rất đáng xem với Inter Milan tại sân nhà Olympico. Đây là cơ hội để bầy Sói đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 0-1) và cũng là thời cơ để họ cắt 1 trong 2 cái đuôi phía sau.
Tất nhiên, nếu xét về phong độ, có lẽ chỉ Juventus bì kịp Roma vào thời điểm này. Nhờ những thay đổi tích cực của tân HLV Spaletti, hàng công Roma đã trở nên sắc sảo hơn bao giờ hết. Trong 8 vòng đấu gần nhất, Salah và các đồng đội đã ghi tới 24 bàn (trung bình 3 bàn/trận). Cần nhớ rằng ở giai đoạn trước đó dưới thời HLV Rudi Garcia, hiệu suất ghi bàn của Roma chỉ là 1,7 bàn/trận.
Đáng chú ý, trong giai đoạn hồi sinh vừa qua, Roma đã từng đè bẹp đối thủ cạnh tranh top 3, Fiorentina với tỉ số 4-1. Vì tấm vé dự Champions League mùa tới, thậm chí là đua tranh Scudetto, thầy trò Spaletti chắc chắn muốn làm 1 điều tương tự trước Inter Milan.
Tuy nhiên, đây không phải mục tiêu dễ dàng bởi Inter Milan cũng đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ. Tính ra, trong 4 vòng đấu gần nhất, thầy trò Mancini đã thắng 3 và chỉ để thua trước Juventus. Chưa kể, ở bán kết Coppa Italia, Nerazzurri từng đánh bại Juventus với tỉ số 3-0 và chút nữa tạo nên điều kì diệu.
Trong bối cảnh Fiorentina chỉ phải chạm trán tân binh Frosinone, cả Inter Milan và Roma đều hiểu rằng họ không được phép sảy chân ở màn so tài cuối tuần này.
Lại nói về cuộc đua Scudetto, cả Juventus và Napoli đều đã dừng cuộc chơi ở cúp châu Âu nên chắc chắn sẽ dồn toàn lực cho cuộc chiến ngai vàng bóng đá Italia. Ở vòng 30 cuối tuần này, Juventus sẽ có trận derby được đánh giá khó khăn trước Torino, trong khi Napoli được trở về sân nhà tiếp đón Genoa.

Juventus đang mất khá nhiều trụ cột vì chấn thương
Juventus hiện tại vẫn nhiều hơn Napoli 3 điểm. Thầy trò Allegri đang duy trì phong độ cực tốt ở giải quốc nội với mạch 19 trận bất bại (thắng tới 18). Đáng kể, trong 10 trận đấu gần nhất ở Serie A, Juventus chưa phải vào lưới nhặt bóng.
Nhưng cuối tuần này, Juventus sẽ gặp những khó khăn nhất định khi vừa phải trải qua 120 phút mệt mỏi trước Bayern Munich. Hơn nữa, đội hình trong tay HLV Max Allegri lại mất khá nhiều trụ cột quan trọng như Chiellini, Marchisio hay Dybala. Trong khi đó, derby thành Turin chưa bao giờ là trận chiến dễ dàng đối với Juventus.
Napoli sau mạch trận kém cỏi ở cả Serie A lẫn Europa League đã kịp thời hồi sinh bằng 2 chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Tuy vậy, đối thủ của họ ở vòng đấu cuối tuần này, Genoa cũng đang đạt phong độ khá tốt khi thắng ¾ trận gần nhất.

Một trận đấu khác cũng rất được quan tâm ở vòng 30 Serie A cuối tuần này là màn so tài giữa AC Milan và Lazio. Do chỉ kém 6 điểm so với top 6 nên thầy trò Mihajlovic vẫn còn cơ hội đua tranh suất dự Europa League mùa tới. Đó sẽ là động lực để Rossoneri vươn mình trở lại sau 2 trận đấu đáng thất vọng trước Sassuolo và Chievo...
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive