Arsenal đã bị đánh bật khỏi FA Cup và Champions League

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, Arsenal đã bị đánh bật khỏi FA Cup và Champions League. Tham vọng giành Premier League của thầy trò Wenger có khả năng cũng sẽ đổ vỡ khi họ làm khách ở Goodison Park tối nay…
Lực lượng
- EVERTON: Vắng Tony Hibbert, Tyias Browning (chấn thương) và Gareth Barry (treo giò); Khả năng ra sân của Bryan Oviedo còn bỏ ngỏ.
- ARSENAL: Vắng Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Santi Cazorla, Alex Oxlade-Chamberlain, Petr Cech, Mikel Arteta, Aaron Ramsey và Mathieu Flamini (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Everton thắng 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân nhà ở Premier League mùa này, The Toffees mới chỉ thắng 4/15 trận.
- Arsenal mới chỉ thắng 1/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách ở Premier League mùa này, Pháo thủ mới chỉ để thua 4/15 trận.
- Everton mới chỉ thắng 1/17 lần gặp Arsenal gần nhất ở Premier League. Tuy vậy, trong 3 lần tiếp Pháo thủ gần nhất tại sân nhà, The Toffees chưa thua (thắng 1, hòa 2).
 
Thất bại 1-3 của Arsenal ở Camp Nou vừa qua chẳng có gì để nói ngoài việc họ chính thức bị loại khỏi Champions League. Đó là điều mà các CĐV The Gunners đã quá quen thuộc bởi đây đã là lần thứ 6 liên tiếp thầy trò Wenger gục ngã ở vòng 1/8. Sức ép mà Giáo sư đang gánh trên vai không hẳn đến từ thất bại trước Barca mà đến từ trước đó ít ngày khi ông và các học trò bị Watford loại khỏi FA Cup.
Không nói, ai cũng biết FA Cup là chiếc phao cứu sinh của Wenger ở 2 mùa giải gần nhất. Tham vọng đăng quang FA Cup lần thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ đã tan tành khi động lực và sự khao khát của họ không được cụ thể hóa trên sân cỏ. Giờ họ chỉ còn biết dồn toàn lực cho cuộc chiến ở Premier League với hi vọng lật ngược thế cục.
Đây là mục tiêu quá khó với Arsenal bởi họ đang kém đội đầu bảng Leicester tới 11 điểm (đá ít hơn 1 trận). Cứ cho rằng Pháo thủ sẽ lấy trọn 3 điểm ở trận đấu bù thì họ cũng cần một màn bứt tốc hoàn hảo ở giai đoạn cuối mùa để có hi vọng san bằng khoảng cách 8 điểm với Leicester.
Nhưng vấn đề là Arsenal và các đối thủ cạnh tranh như Tottenham và Man City đang thiếu cái quyền tự quyết. Họ khó tạo nên điều thần kì nếu Leicester tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng hiện tại. Cần nhớ rằng trong 8 vòng đấu còn lại, thầy trò Ranieri có lịch thi đấu được đánh giá dễ thở hơn. Vậy nên Arsenal chỉ còn biết nỗ lực hết mình và chờ cơ hội.
Phong độ hiện tại của Arsenal là rất tệ bởi họ mới chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Tối nay, thầy trò Arsene Wenger khó lòng cải thiện phong độ của mình khi phải làm khách trước Everton, đội bóng đang có phong độ khá tốt khi thắng 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Everton đang có 38 điểm, kém 11 điểm so với vị trí dự Europa League mùa tới nhưng trong tay thầy trò Martinez vẫn còn 2 trận chưa đấu. Như vậy, xét về động lực, đội bóng thành phố cảng vẫn có thể gây khó dễ cho Arsenal.
Nhìn lại lịch sử, Everton không phải đối thủ quá khó với Arsenal bởi trong 17 lần gặp đội bóng này gần nhất ở Premier League, Pháo thủ chỉ thua 1. Tuy nhiên, ghé thăm Goodison Park đang ngày trở nên khó khăn với thầy trò Wenger khi ở 3 lần gần nhất tới đây, họ không thắng (thua 1, hòa 2).
Đã thế, ở thời điểm này, Arsenal lại mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Trong đó, đáng chú ý có Cazorla, Cech và Ramsey. Nếu không thể giành trọn 3 điểm ở Goodison Park tối nay, có lẽ thầy trò Wenger nên tạm biệt với mộng đăng quang Premier League…
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive