Những thách thức đang chờ đợi Rafa Benitez ở Newcastle

Trở lại Premier League làm việc với mục tiêu giúp Newcastle trụ hạng nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng đối với Rafa Benitez…
Bàn thắng
Một trong những lý do khiến Newcastle lún sâu vào khủng hoảng ở Premier League mùa này là sự kém cỏi của hàng tấn công. Sau 28 trận, Chích chòe mới chỉ ghi được vỏn vẹn 28 bàn thắng, chỉ hơn đội bét bảng Aston Villa (22 bàn).
Đây dĩ nhiên là con số đáng thất vọng nếu biết rằng ở mùa giải này, Newcastle đã đầu tư khá nhiều tiền của cho hàng tấn công và sở hữu nhiều cái tên chất lượng như Wijnaldum, Thauvin, Mitrovic, Townsend, Saivet hay mới đây là Doumbia.
Người ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa này cho Newcastle hiện đang là Wijnaldum (9 bàn). Trong khi đó, chân sút chủ lực Mitrovic mới chỉ có 5 bàn. Bởi vậy, nhiệm vụ của Benitez sắp tới là sắp xếp và tổ chức lại hàng công nhằm tạo nên sự khác biệt.
Một phương án cho Benitez là Ayoze Perez, ngôi sao thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải trước nhưng lại không được Steve McClaren tin tưởng ở mùa giải này. Cần nhớ rằng sau 60 lần ra sân ở Premier League, Perez đã ghi 13 bàn và là mục tiêu được nhiều CLB ở Premier League theo đuổi.
Phong độ sân khách
Trong nhóm đua trụ hạng, Newcastle có thành tích không tệ ở sân nhà khi mới chỉ để thua 5/14 trận. Nhưng thách tích sân khách của họ lại quá tệ. Cụ thể, sau 14 lần rời xa St James Park, Chích chòe đã thua tới 11 và chỉ giành được vỏn vẹn 7 điểm, chỉ hơn Aston Villa.
 
Đáng kể, trên sân khách, hàng công Newcastle chỉ có vỏn vẹn 7 bàn thắng và để lọt lưới tới 32 lần. Trong phần còn lại, Chích chòe có 5 trận sân khách, trong đó có nhiều trận đấu then chốt như trận gặp Norwich và Aston Villa.
Với mục tiêu trụ hạng, hiển nhiên Benitez phải coi đây là những trận chiến sống còn đối với Newcastle.
Đánh bại các đối thủ cạnh tranh
Với việc Newcastle đã bứt lên khỏi nhóm cầm đèn đỏ 9 điểm nên Newcastle hiện tại còn 3 đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng là Aston Villa, Norwich và Sunderland. Nhưng thống kê lại đang chống lại Newcastle, đội bóng mới chỉ giành được 10 điểm khi đụng độ các đối thủ nằm dưới top 10.
 
Trong phần còn lại của mùa giải, Newcastle phải chạm trán nhiều đối thủ khó như Leicester, Man City, Tottenham hay Liverpool. Lấy điểm trước những đối thủ này không phải chuyện dễ đối với Benitez. Bởi vậy, ông phải tập trung rất lớn cho những màn đụng độ trực tiếp với Sunderland và Aston Villa.

Cải thiện tinh thần

Tinh thần thi đấu của Newcastle hiện tại là khá tệ. Tới mức đội trưởng Jonjo Shelvey đã phải đăng đàn khẳng định các cầu thủ thi đấu như thể muốn HLV McClaren bị sa thải.
 
Tinh thần bệ rạc ấy khiến Newcastle vừa để thua liên tiếp 3 trận trước Chelsea, Stoke và Bournemouth. Để cải thiện lối chơi và thứ hạng, trước hết Rafa Benitez phải xốc lại tinh thần và cảm hứng thi đấu cho các học trò.
Nhiệm vụ này của Benitez quyết định phần nhiều ở trận ra mắt khi ông phải làm khách trước đội đầu bảng Leicester. Đây là trận đấu cực kì khó khăn nhưng nếu giành kết quả khả quan, Newcastle hoàn toàn có thể tạo nên sức bật mạnh mẽ trong phần còn lại của mùa giải.
Sự ủng hộ của CĐV nhà
Kể từ khi chia tay Liverpool, sự nghiệp của Rafa Benitez khá thăng trầm. Ở nhiều điểm đến như Chelsea hay Real Madrid, nhà cầm quân này không nhận được sự ủng hộ từ CĐV nhà.
Thậm chí, ở những trận đấu, Benitez cảm nhận rõ làn sóng chỉ trích trên phía khán đài, khiến ông không thể tập trung cho chuyên môn.
Newcastle hiện tại cũng vậy! Họ sở hữu lượng CĐV được xếp vào loại quá khích bậc nhất Premier League. Nếu Benitez gây thất vọng ở 1 số trận đấu đầu tiên, rất có thể ông sẽ rơi vào tình cảnh như Steve McClaren. Khi ấy, không biết chuyện gì sẽ xảy ra dù đây là 1 nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm ở Premier League.
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive