Ibrahimovic nổ lực cho lần cuối cùng

Trong khoảnh khắc ghi bàn quyết định hạ gục Chelsea, có lẽ Ibrahimovic đã nhận ra rằng đây là cơ hội cuối cùng để anh hiện thực hóa giấc mộng đăng quang Champions League.
Còn nhớ, hồi tháng 5/2013, trước khi tuyên bố giải nghệ, David Beckham từng nói “Tuổi tác là gánh nặng và là thứ mà mọi cầu thủ bóng đá đều sợ”. Đó là sự thực hiển nhiên và đâu chỉ đúng ở riêng lĩnh vực bóng đá. Nhưng bất ngờ là sau định nghĩa trên, Becks đã chốt bằng 1 câu nói mà tới nay nhiều người vẫn nhớ “Trừ Ibrahimovic ra nhé!”.
Đúng là trong bối cảnh mà bóng đá đang dần trở thành cuộc chiến của thể lực và tốc độ, khó có cầu thủ nào vẫn duy trì phong độ cao ở tuổi 34 như Zlatan Ibrahimovic. Ở cái tuổi ấy, David Beckham phải sang Mỹ để tiếp tục sự nghiệp, Drogba thì chạy theo tiếng gọi của đại gia Trung Quốc. Tương tự là trường hợp của những Pirlo, Lampard, Gerrard, Kaka, Raul, Ronaldinho,… Thậm chí, ở cái tuổi ấy, đã có biết bao ngôi sao phải giải nghệ như Zidane, Ronaldo hay Figo,….
 
Ấy vậy mà Ibrahimovic vẫn đang cần mẫn tỏa sáng chẳng khác 1 cầu thủ đang “vào phom”. Anh được gọi với biệt danh “người không tuổi” và càng có tuổi, Ibra lại cho thấy khả năng không giới hạn của mình.
Định nghĩa về tuổi tác của Ibra cũng thật đặc biệt, giống như chính cá tính của anh “Tuổi tác chỉ là 1 con số thôi. Sự khác biệt chính là cảm nhận riêng của bạn. Cá nhân tôi cảm thấy mình vẫn trẻ, thậm chí rất trẻ. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình tốt hơn thế này”.
Vẫn biết thống kê chỉ là những con số khô khan nhưng nó lại thể hiện cái khô lạnh lùng của Ibrahimovic. Tính riêng ở mùa giải này, anh đã ghi được 31 bàn thắng trên mọi đấu trường. Xa hơn, trong 4 năm khoác áo PSG, chân sút người Thụy Điển đã có tới 137 bàn thắng, phá liên tiếp nhiều kỉ lục.
Trong 1 thập kỉ trở lại đây, không có cầu thủ nào thành công hơn Zlatan Ibrahimovic ở các giải quốc nội. Nếu tính cả chức vô địch Ligue 1 mùa này cùng PSG, Ibra sẽ có 9 lần đăng quang các giải VĐQG và có tới 5 lần giành danh hiệu Vua phá lưới trong 10 năm gần nhất. Đó là chiến tích đáng ngưỡng mộ làm nên “cái tôi” của Ibra.
Tuy nhiên, sự thiếu hụt lớn nhất của Ibrahimovic trong sự nghiệp của mình lại là điểm khuyết Champions League, danh hiệu mà anh chưa một lần chạm tay. Nói như Ibra, danh hiệu này đã cố tình “chạy trốn” anh.
Tính từ năm 2006 tới nay, Ibra đã 4 lần có mặt ở vòng 1/8 Champions League và 4 lần vào tứ kết. Duy chỉ có 1 lần anh tiến vào vòng bán kết (cùng Barca ở mùa 2009-10) nhưng lại để thua Inter Milan. Barca từng đăng quang Champions League các mùa 2008-09 và 2010-11 nhưng Ibra chỉ khoác áo Blaugrana vào mùa mà họ thất bại (2009-10).
Đứng trong hàng ngũ ngôi sao của Barca là cơ hội tốt nhất để Ibra chạm tay vào chức vô địch Champions League nhưng anh đã không thành công chỉ vì cái tôi quá lớn và không phù hợp với triết lý của Pep Guardiola. Ibra thích tới những CLB mà ở đó, anh là “Vua”. Nhưng một cánh én thì khó làm nên mùa xuân! Ibra tới Milan vào đúng thời điểm đội bóng này gặp khó về tài chính và không thể hiện được tham vọng ở cúp châu Âu.
PSG hơn hẳn Milan về tiềm lực lẫn tham vọng nhưng họ lại thiếu hẳn kinh nghiệm và sức bật. Đau đớn với Ibra là trong 3 mùa giải đã qua ở PSG, có 2 lần anh bị loại ở Champions League bởi CLB cũ của mình, Barca.
Sự vô duyên của Ibrahimovic ở đấu trường Champions League chỉ là 1 lát cắt nhỏ phản chiếu sự nghiệp không may mắn của anh ở ĐTQG. Cách đây 2 năm, Ibra không thể giành vé dự VCK World Cup 2014 vì thất bại trước Bồ Đào Nha ở vòng tranh vé vớt. Nhưng Hè này thì khác! Anh vừa tỏa sáng rực rỡ giúp Thụy Điển đoạt vé tới Pháp.
Không nói, ai cũng biết Ibra là cầu thủ có cá tính và “cái tôi” rất lớn. Nhưng anh vẫn được tôn trọng vì chưa bao giờ lấy đồng đội là lý do để trách cứ. Ibra hiểu rằng cơ hội đến và đi nằm trên chính đôi chân của mình. Đó là bản ngã của 1 ngôi sao, cũng giống như cách anh loại Chelsea ở 2 loạt trận vừa qua.
Có lẽ khi vung chân ghi bàn thắng quyết định tại Stamford Bridge đêm qua, Ibra đã nhận ra rằng đây là cơ hội cuối cùng để anh chấm dứt sự vô duyên của mình ở Champions League. Ibra không sợ tuổi tác nhưng thời gian không mãi đứng chờ anh… Hãy cháy cho lần cuối đi, Ibra!
Choi79.com tổng hợp link vao bong88.com, ibet888, fun88
Le thi kim Lien, xoc dia, vao m88, keo nha cai, 7m, vaobong, asianbookie, xemthethao

Blog Archive